Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Loại quả được nhắc đến ở đây chính là đu đủ. Đu đủ là loại quả nhiệt đới, rất bổ dưỡng, chứa chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm, chống lại bệnh tật và còn được gọi là “quả trường thọ”.
Loại quả “lừa đảo” nhất quả đất, nhìn giống xoài mà không phải xoài Loại quả mọc dại đầy bờ rào, hái đem làm mứt thành đặc sản Tây Ninh Loại cây dại mọc đầy rừng, người dân đi hái mang về ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe
Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Theo báo cáo của "Tạp chí Sức khỏe", đu đủ là một “kho báu” dinh dưỡng, rất giàu vitamin A và vitamin C, hàm lượng này thậm chí còn cao hơn cả dâu tây, cam và chanh. Thịt của quả đu đủ cũng chứa nhiều carotene và lycopene, chúng đều là những chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Theo nghiên cứu, chất chống oxy hóa trong đu đủ dễ được cơ thể hấp thụ và sử dụng hơn các loại trái cây và rau củ khác.

Thành phần trong quả đu đủ

Đu đủ chín chứa tới 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, vitamin B1, vitamin B2.

Trong 100g đu đủ xanh có 74-80 mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.

Tác dụng của quả đu đủ đối với sức khỏe

Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ các loại trái cây chứa nhiều lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các hợp chất chống oxy hóa có nhiều trong quả đu đủ có thể bảo vệ hệ tim mạch và tăng cường tác dụng bảo vệ của các cholesterol HDL. Trong một nghiên cứu, những người thử nghiệm dùng thực phẩm bổ sung có chiết xuất đu đủ lên men trong 14 tuần có kết quả ít bị viêm hơn, tỷ lệ cholesterol LDL “xấu” so với cholesterol HDL “tốt” cao hơn những người không dùng. Điều này đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thúc đẩy tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột

Enzim "protease" trong đu đủ có thể giúp phân giải và tiêu hóa protein, ăn một lượng đu đủ thích hợp trong thời gian dài giúp cải thiện các vấn đề về đường ruột như táo bón, đầy hơi. Thêm nữa, enzyme papain trong đu đủ có thể làm mềm thịt và ngăn ngừa các triệu chứng dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột.

Giảm viêm

Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Viêm mãn tính là căn nguyên của nhiều căn bệnh phức tạp và các loại thực phẩm không lành mạnh cũng như lối sống không cân bằng có thể thúc đẩy quá trình viêm. Nghiên cứu cho thấy các loại rau củ quả và trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như đu đủ giúp giảm các dấu hiệu viêm đáng kể.

Đu đủ còn chứa enzyme papain hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Enzyme này làm tăng sản xuất các cytokine của cơ thể giúp điều chỉnh tình trạng viêm, có thể làm giảm đau do viêm khớp và các tình trạng tương tự.

Giúp giảm cân

Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Đu đủ là loại trái cây tuy ngọt nhưng một 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32kcal nên việc ăn đu đủ không làm bạn bị tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác.

Tuy giảm béo bằng đu đủ rất tốt, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng sẽ khiến bạn vàng da. Bạn hãy ăn hàng ngày nhưng nên nhớ chỉ với số lượng vừa đủ.

Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về mắt

Đu đủ có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như: Lutein, zeaxanthin, vitamin C và vitamin E, giúp bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Zeaxanthin, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong đu đủ, có tác dụng lọc ra các tia sáng xanh có hại, giúp bảo vệ mắt và có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Cải thiện làn da

Đu đủ giàu vitamin C hơn cả cam quýt nhưng đây mới là lý do loại quả này được gọi là “quả trường thọ”

Ngoài tác dụng giữ cho cơ thể khỏe mạnh, quả đu đủ còn có thể giúp làn da của bạn thêm săn chắc và tươi sáng. Hoạt động quá mức của các gốc tự do được cho là nguyên nhân gây ra nhiều nếp nhăn, chảy xệ và các tổn thương da theo thời gian. Vitamin C và lycopene có trong quả đu đủ giúp bảo vệ làn da và làm giảm rõ rệt các dấu hiệu lão hóa này. Trong một nghiên cứu, bổ sung lycopene trong 10-12 tuần sẽ giúp da giảm mẩn đỏ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài những công dụng kể trên của thịt đu đủ, điều mà nhiều người chưa biết là hạt đu đủ cũng là một trong những kho báu giàu chất chống oxy hóa, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhắc nhở rằng hạt đu đủ có một lượng rất nhỏ chất độc đối với tế bào và DNA, vì vậy không nên ăn với số lượng lớn.

Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản làm gia vị tốt cho sức khỏe Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản làm gia vị tốt cho sức khỏe
4 loại quả dù đắt cũng nên mua ăn vì có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe 4 loại quả dù đắt cũng nên mua ăn vì có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe
Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg
Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng
6 loại quả xưa rụng đầy không ai nhặt, nay thành đặc sản du khách lùng tìm 6 loại quả xưa rụng đầy không ai nhặt, nay thành đặc sản du khách lùng tìm
Loại quả rẻ tiền xưa không ai ăn, nay thành món đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre Loại quả rẻ tiền xưa không ai ăn, nay thành món đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre
Quả dại 90% người Việt nghĩ không ăn được, không ngờ lại là trái cây cao cấp ở nước ngoài Quả dại 90% người Việt nghĩ không ăn được, không ngờ lại là trái cây cao cấp ở nước ngoài
Loại quả vừa quen vừa lạ, chị em lùng mua với giá 90.000 đồng/kg cũng không có hàng Loại quả vừa quen vừa lạ, chị em lùng mua với giá 90.000 đồng/kg cũng không có hàng
5 loại quả ở Việt Nam chỉ là quả dại, sang 5 loại quả ở Việt Nam chỉ là quả dại, sang "nước người ta" vào hẳn siêu thị với giá cao ngất
Loại quả ai cũng nghĩ chín mới ăn được, ai ngờ lúc xanh là đặc sản đắt gấp 10 lần Loại quả ai cũng nghĩ chín mới ăn được, ai ngờ lúc xanh là đặc sản đắt gấp 10 lần
Loại quả xưa ít ai biết, giờ thành đặc sản được ưa chuộng bởi hương vị Loại quả xưa ít ai biết, giờ thành đặc sản được ưa chuộng bởi hương vị "độc nhất vô nhị"
Loại quả mọc dại ở Việt Nam được ví như kho báu ngầm có giá đắt Loại quả mọc dại ở Việt Nam được ví như kho báu ngầm có giá đắt "không tưởng"
Loại quả “lừa đảo” nhất quả đất, nhìn giống xoài mà không phải xoài Loại quả “lừa đảo” nhất quả đất, nhìn giống xoài mà không phải xoài
Loại quả mọc dại đầy bờ rào, hái đem làm mứt thành đặc sản Tây Ninh Loại quả mọc dại đầy bờ rào, hái đem làm mứt thành đặc sản Tây Ninh
Những loại quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại Những loại quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại "mỏ tiền" cho người bán
Loại cây dại mọc đầy rừng, người dân đi hái mang về ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe Loại cây dại mọc đầy rừng, người dân đi hái mang về ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động