Điểm mặt các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Trong những năm đầu đời, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ vẫn chưa hoàn thiện nên dễ bị tấn công bởi các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe. Vì thế, bên cạnh nguồn sữa mẹ giàu kháng thể, mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ sau đây, giúp trẻ khỏe mạnh tự nhiên, bắt kịp đà tăng trưởng ổn định.
Điểm mặt các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Sữa chua với quả mọng

Một cốc dâu tây có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của con trẻ và sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

Phần lớn hệ thống miễn dịch nằm ở ruột và nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng chế phẩm sinh học có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp lương lớn chất béo Omega-3 và các khoáng chất thiết yếu giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các bệnh ốm vặt thông thường, đồng thời tốt cho trí não và hệ tim mạch. Chưa kể, khi ăn loại quả này còn được cung cấp thêm melatonin tự nhiên giúp trẻ ngủ sâu hơn, giảm quấy khóc về đêm. Về cách chế biến món ngon cho trẻ, mẹ có thể xay nhuyễn quả óc chó để trộn với các món ăn - thức uống khác như cháo, súp, sinh tố,..

Điểm mặt các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Hạnh nhân

Nếu mẹ đang tìm loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ thì hạt hạnh nhân là lựa chọn đáng giá. Đây là loại hạt dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin B, Canxi, Omega, protein,... góp phần cải thiện nền tảng sức khỏe cho trẻ, nâng cao khả năng chống lại bệnh tật. Cũng như cách chế biến các loại hạt khác, mẹ có thể xay nhuyễn hạt hạnh nhân cho trẻ ăn cùng các loại cháo, súp, sữa chua,...

Quả kiwi

Kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng các chất chống oxy hóa có công dụng tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Chưa kể, loại quả này còn chứa một số enzym có khả năng phân hủy protein và cải thiện hoạt động tiêu hóa. Mẹ có thể cắt nhỏ kiwi và cho trẻ ăn trực tiếp hoặc kết hợp với sữa chua, ngũ cốc.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại trái cây tươi ngọt, ngon miệng với trẻ nhỏ mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ miễn dịch. Cụ thể, loại trái cây này mang đến nguồn vitamin A và C giúp hệ miễn dịch hoạt động tích cực, giúp trẻ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh vặt như cảm cúm, viêm tai.

Đồng thời, đu đủ còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, Beta-carotene, folate,... hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng, nhanh chóng. Mẹ nên cho con ăn loại đu đủ chín, ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố - thức uống tăng sức đề kháng cho trẻ.

Điểm mặt các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Cà rốt

Loại quả có màu đỏ cam tươi này chứa nhiều beta carotene - một chất dinh dưỡng giúp cơ thể chuyển hóa thành Vitamin A. Nhờ đó, lớp màng nhầy của cơ thể cũng được thúc đẩy, khiến vi khuẩn khó tấn công hơn. Do đó, cà rốt là lựa chọn tuyệt vời để tăng miễn dịch cho trẻ em và bảo vệ con bạn không bị mắc các bệnh nhiễm trùng hàng ngày.

Nếu con bạn mới bắt đầu tập ăn dặm, bạn có thể cho trẻ ăn bí đỏ cà rốt nghiền. Đối với những trẻ lớn hơn, bạn có thể thử công thức làm bánh cà rốt halwa của Ấn Độ. Trẻ cũng có thể ăn cà rốt sống như một món ăn nhẹ, sau khi đã rửa sạch và cắt lát.

Hạt bí

Hạt bí nói riêng hay các loại hạt dinh dưỡng đều rất giàu chất kali, magie và canxi. Ngoài ra, trong hạt bí chứa hàm lượng chất kẽm rất cao giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và sẵn sàng chống lại các tác nhân gây hại cho sức khỏe. Hạt bí mặc dù chỉ là món ăn vặt nhưng có thể giúp bạn cảm thấy no và kích thích vị giác nhờ độ giòn vốn có.

Với các em bé không thích dùng hạt bí, mẹ có thể cho hạt bí trộn chung với bơ đậu phộng ăn kèm cùng sandwich cũng là món ăn nhẹ hỗ trợ tăng tăng cường sức khỏe cho con rất tốt. Hạt bí trộn với các hạt dinh dưỡng khác cũng trở thành món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch hoàn hảo mỗi ngày.

Rau củ có màu sắc rực rỡ

Beta-carotene là chất chống oxy hóa hỗ trợ chức năng miễn dịch, có trong các loại trái cây và rau màu vàng tươi, cam và đỏ...

Điểm mặt các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường miễn dịch

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, E vừa giúp tăng cường miễn dịch, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút gây ra vừa có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Thường xuyên ăn khoai lang còn giúp nhuận tràng, tránh táo bón cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn các món ăn chế biến từ khoai lang như canh khoai lang, chè khoai lang, khoai lang nấu cháo thịt, khoai lang luộc… giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Thực phẩm giàu kẽm

Bổ sung thực phẩm chứa kẽm vào chế độ ăn của bé không chỉ giúp đảm bảo cung cấp chất kẽm cho cơ thể mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh do vi rút như cảm cúm, cảm lạnh. Vì thế, hãy bổ sung ngay những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ có chứa kẽm như tôm, cua, sò, ngao, cá thu, cá mòi, thịt bò, gan động vật, hạt bí đỏ, các loại ngũ cốc.

"Hạ hỏa" ngày thu bằng những loại thực phẩm này bạn đã biết chưa?
7 tác hại không tưởng của trà sữa đối với sức khỏe 7 tác hại không tưởng của trà sữa đối với sức khỏe
9 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ nên ăn thường xuyên 9 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ nên ăn thường xuyên
Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đường ruột Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đường ruột
Mách bạn Top thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp tốt cho tim mạch Mách bạn Top thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp tốt cho tim mạch
An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động