8 thực phẩm giúp giảm huyết áp hiệu quả

Để có thể giảm được huyết áp cao, chế độ ăn uống của chúng ta là một điều vô cùng quan trọng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng, một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống, đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cụ thể như kali và magiê... Sẽ giúp bạn giảm huyết áp một cách hiệu quả
8 thực phẩm giúp giảm huyết áp hiệu quả

Trái cây có múi hỗ trợ giảm huyết áp

Trái cây có múi như họ cam quýt bao gồm: Bưởi, cam và quýt… Có thể hỗ trợ giúp giảm huyết áp hiệu quả. Chúng chứa nhiều vitamin và các hợp chất thực vật có thể giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh bằng cách giảm các yếu tố dẫn đến bệnh tim như huyết áp cao.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, uống nước cam và bưởi có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, bưởi và nước ép bưởi có thể gây cản trở cho các loại thuốc hạ huyết áp thông thường .

Dầu ô liu

Dầu ô liu có thể chứa nhiều calo nhưng nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng dầu ô liu giàu polyphenol có liên quan đến việc giảm huyết áp - đặc biệt là ở phụ nữ. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để trộn salad hay sử dụng trong việc chế biến thức ăn sẽ tạo sự ngon miệng và hiệu quả hơn.

Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có rất nhiều các loại chất tốt cho sức khỏe của con người. Đây cũng là một nguồn tập trung các chất dinh dưỡng quan trọng để kiểm soát huyết áp, bao gồm magiê, kali và arginine, một axit amin cần thiết để sản xuất oxit nitric, chất cần thiết cho việc thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

Dầu hạt bí ngô cũng đã được chứng minh là một phương thuốc tự nhiên chữa bệnh cao huyết áp một cách vô cùng hiệu quả.

8 thực phẩm giúp giảm huyết áp hiệu quả

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có giá trị dinh dưỡng cao và việc tiêu thụ chúng có liên quan đến mức huyết áp khỏe mạnh. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp, bao gồm cả kali.

Một đánh giá về 21 nghiên cứu cho thấy rằng trong số tất cả các loại hạt được đưa vào bài đánh giá, ăn hạt dẻ cười có tác dụng mạnh nhất trong việc giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

Cà rốt

Cà rốt là một loại củ rất thân thuộc và là loại rau chủ yếu trong chế độ ăn của nhiều người. Đây cũng là loại củ giàu dinh dưỡng, chứa nhiều hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit chlorogenic, p -coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và đặc biệt có thể giúp giảm mức huyết áp.

8 thực phẩm giúp giảm huyết áp hiệu quả

Socola đen

Chất flavonoid trong socola đen giúp thúc đẩy chức năng mạch máu khỏe mạnh. Chọn socola chứa tối thiểu 70% cacao giúp làm giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp hoặc tiền tăng huyết áp.

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm kali và lycopene, sắc tố carotenoid…

Lycopene có liên quan đáng kể đến tác dụng có lợi đối với sức khỏe tim mạch và ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này, chẳng hạn như các sản phẩm cà chua, có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

8 thực phẩm giúp giảm huyết áp hiệu quả

Các loại thảo mộc và gia vị

Một số loại thảo mộc và gia vị có chứa các hợp chất giúp thư giãn mạch máu, giúp giảm huyết áp.

Hạt cần tây, ngò, nghệ tây, sả, thìa là đen ngọt và gừng chỉ là một số loại thảo mộc và gia vị đã được chứng minh là có khả năng hạ huyết áp.

Trên đây là 8 loại thực phẩm quen thuộc, bạn có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu để giúp bản thân có thể giảm tình trạng huyết áp cao. Mong rằng đây là sẽ là một bài viết bổ ích giúp cho bạn có thể cải thiện sức khỏe cho chính bản thân và gia đình của mình

Cây ba chạc - Dược liệu dân gian giúp kháng khuẩn, lợi sữa, ổn định huyết áp Cây ba chạc - Dược liệu dân gian giúp kháng khuẩn, lợi sữa, ổn định huyết áp
Thứ quả hay dùng ngâm rượu còn có tác dụng giảm đường huyết rất tốt! Thứ quả hay dùng ngâm rượu còn có tác dụng giảm đường huyết rất tốt!
3 loại thịt vừa rẻ, vừa bổ là 3 loại thịt vừa rẻ, vừa bổ là "khắc tinh" của bệnh mỡ máu và huyết áp cao
Loại hạt siêu rẻ có thể giúp giảm cân và giảm đường huyết Loại hạt siêu rẻ có thể giúp giảm cân và giảm đường huyết "siêu đỉnh"
Những loại thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp Những loại thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng xà lách vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da và vừa có tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động