6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi

Ngoài việc ôn luyện tốt để chuẩn bị cho kỳ thi thì sức khỏe cũng là yếu tố quyết định đến việc thi cử của thí sinh. Bởi có sức khỏe tốt thì các thí sinh mới hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Chính vì vậy chế độ dinh dưỡng cho các thí sinh trong mùa thi cử được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm.
Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại Nghệ An: Những thí sinh "con nhà nông, học trường quê" đỗ Thủ khoa Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mùa hè đến cũng là lúc bắt đầu của các kỳ thi, trong số đó có 2 kỳ thi mà các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm đó là thi vào cấp 3 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bên cạnh việc ôn luyện thì vấn đề sức khỏe cũng được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bởi thí sinh phải có sức khỏe tốt mới có thể hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh luôn muốn mua những loại thực phẩm tốt nhất cho con mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc 6 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của các thi sinh vào mùa thi.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi
Stress mùa thi

Cá và dầu cá giàu omega 3: Dầu cá và cá đều có chứa nguồn omega 3 dồi dào. Đây là hợp chất có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu giữa các tế bào, nó cũng là chất đặc biệt có tác dụng phát triển bộ não một cách toàn diện hơn.

Đồng thời thành phần DHA có trong omega 3 còn giúp thúc đẩy quá trình hình thành chất xám trong não. Đây cũng là chất chúng ta thường thấy ở các loại sữa dành cho trẻ nhỏ nhằm để tăng cường phát triển não độ.

Bổ sung thêm thịt cá vào bữa ăn hàng ngày nhất là cá hồi vì chúng có hàm lượng lớn omega 3 và các axit béo, giàu vitamin A, D - đều là những chất đại bổ cho não và mắt.

Các loại ngũ cốc giàu vitamin: Trong hạt ngũ cốc có chứa nhiều acid folic, các vitamin B12, B6 giúp bộ não minh mẫn hơn và luôn duy trì được chế độ làm việc hiệu quả.

Đối với học sinh đến mùa thi thì hiệu quả học tập và đầu óc tốt là điều kiện hàng đầu để có thể thi tốt. Dùng các món ăn làm từu ngũ cốc như; bánh mì, sữa đậu nành, đậu xanh, quả óc chó, hạt hạnh nhân,… sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như não bộ của các thí sinh.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi
Các thực phẩm tốt cho thí sinh vào mùa thi

Bí đỏ: Nói đến thực phẩm bổ não chúng ta không thể bỏ qua bí đỏ - một loại củ được mệnh danh là "thần dược". Vì trong bí đỏ có chứa acid glutamic - chất cần thiết cho các hoạt động của bộ, đồng thời giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, thải loại amoniac, tăng cường thúc đẩy khả năng học tập và khả năng ghi nhớ ở não.

Cứ 100g bí đỏ sẽ có chứa đến 233mg acid glutamic. Ngoài ra, bí đỏ còn có tryptophan - chất được cấu thành từ protein dùng tổng hợp seretonin (chất có tác dụng làm bạn phấn chấn tinh thần).

Khi quá chú tâm vào học sẽ khiến cơ thể thiếu hụt tryptophan dẫn đến mệt mỏi tinh thần, suy giảm trí nhớ nên cần dùng bí đỏ thường xuyên trong suốt quá trình thi cử để đầu óc luôn minh mẫn, có trí nhớ tốt. Vì vậy bí đỏ sẽ là một loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ của các thí sinh.

Trái cam: Thành phần của cam rất giàu các loại vitamin, điển hình có vitamin A, B1, C cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là trí óc. Vì cam có tác dụng giảm trừ mệt mỏi, căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần. Đồng thời, giúp làm tăng sự hưng phấn, tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn. Để có tinh thần sảng khoải, thư gian cho các thí sinh vào mùa thi, các bậc phụ huynh nên thường xuyên cung cấp thêm trong khẩu phần ăn là cam.

Trứng: Lòng đỏ của trứng có chứa nhiều colin, chất này là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho não của chúng ta. Ăn trứng còn giúp cải thiện trí nhớ, bổ sung protein cho cơ thể hoạt động. Vì vậy các mẹ cần bổ sung thêm trứng vào thực đơn cho con nhé. Tuy nhiên, không nên lạm dụng trứng quá nhiều sẽ không tốt.

Rau xanh và cà chua: Rau xanh là thực phẩm giàu vitamin K cực kì và chất này giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ và thông minh hơn. Cà chua thì giàu lycopene, một chất chống oxi hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa các bệnh về suy giảm trí nhớ. Vì vậy các mẹ cần thêm trong thực đơn cho con là rau xanh và cà chua để các con đủ những chất cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là một số các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà đã được các chuyên gia về sức khỏe khuyên nên sử dụng. Tuy nhiên chúng ta cần sử dụng một cách hợp lý. Để sử dụng các thực phẩm trên hợp lý nhất, các bậc phụ huynh nên tham khảo thêm sự tư vấn từ các chuyên gia về sức khỏe.

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại
Chú trọng dạy và học Lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông Chú trọng dạy và học Lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông
Trường THPT Vân Tảo triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024 Trường THPT Vân Tảo triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Sau bữa ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, 6 người trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Cao Bằng đã phải nhập viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn,...
Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một loạt doanh nghiệp do có nhiều vi phạm liên quan đến hành nghề dược.
Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đau nửa đầu phía trước là một tình trạng bệnh lý có thể xảy ra với tất cả mọi người. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý hệ thần kinh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh không chỉ đơn giản là do mệt mỏi hay căng thẳng như nhiều người vẫn lầm tưởng.
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Bộ Y tế ban hành Thông tư 11/2024/TT-BYT quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y, dược, dân số với các nội dung như Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên chức danh Bác sĩ cao cấp (hạng I), Bác sĩ y học dự phòng cao cấp (hạng I), Y tế công cộng cao cấp (hạng I), Dược sĩ cao cấp (hạng I).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm do không đáp ứng các quy định hành nghề.
Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Nước dừa từ lâu đã được biết đến như thức uống giải khát tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn liệu nước dừa có thực sự phù hợp với trẻ em hay không?
92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê từ ngành y tế Bến Tre, số người tham gia bảo hiểm y tế tại tỉnh này là gần 1,2 triệu người, đạt 92,19% dân số toàn tỉnh, 100% người thuộc hộ cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/1/2024.
Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu là hoa quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên khi sử dụng dưa hấu cần lưu ý. Bởi khi chúng ta sử dụng những thực phẩm mà đại kỵ với dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe.
Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, người dân không nên tự ý tiêm vaccine chứa thành phần bạch hầu khi chưa có khuyến cáo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động