6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi

Ngoài việc ôn luyện tốt để chuẩn bị cho kỳ thi thì sức khỏe cũng là yếu tố quyết định đến việc thi cử của thí sinh. Bởi có sức khỏe tốt thì các thí sinh mới hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Chính vì vậy chế độ dinh dưỡng cho các thí sinh trong mùa thi cử được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm.
Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại Nghệ An: Những thí sinh "con nhà nông, học trường quê" đỗ Thủ khoa Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mùa hè đến cũng là lúc bắt đầu của các kỳ thi, trong số đó có 2 kỳ thi mà các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm đó là thi vào cấp 3 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bên cạnh việc ôn luyện thì vấn đề sức khỏe cũng được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bởi thí sinh phải có sức khỏe tốt mới có thể hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh luôn muốn mua những loại thực phẩm tốt nhất cho con mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc 6 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của các thi sinh vào mùa thi.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi
Stress mùa thi

Cá và dầu cá giàu omega 3: Dầu cá và cá đều có chứa nguồn omega 3 dồi dào. Đây là hợp chất có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu giữa các tế bào, nó cũng là chất đặc biệt có tác dụng phát triển bộ não một cách toàn diện hơn.

Đồng thời thành phần DHA có trong omega 3 còn giúp thúc đẩy quá trình hình thành chất xám trong não. Đây cũng là chất chúng ta thường thấy ở các loại sữa dành cho trẻ nhỏ nhằm để tăng cường phát triển não độ.

Bổ sung thêm thịt cá vào bữa ăn hàng ngày nhất là cá hồi vì chúng có hàm lượng lớn omega 3 và các axit béo, giàu vitamin A, D - đều là những chất đại bổ cho não và mắt.

Các loại ngũ cốc giàu vitamin: Trong hạt ngũ cốc có chứa nhiều acid folic, các vitamin B12, B6 giúp bộ não minh mẫn hơn và luôn duy trì được chế độ làm việc hiệu quả.

Đối với học sinh đến mùa thi thì hiệu quả học tập và đầu óc tốt là điều kiện hàng đầu để có thể thi tốt. Dùng các món ăn làm từu ngũ cốc như; bánh mì, sữa đậu nành, đậu xanh, quả óc chó, hạt hạnh nhân,… sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như não bộ của các thí sinh.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thí sinh vào mùa thi
Các thực phẩm tốt cho thí sinh vào mùa thi

Bí đỏ: Nói đến thực phẩm bổ não chúng ta không thể bỏ qua bí đỏ - một loại củ được mệnh danh là "thần dược". Vì trong bí đỏ có chứa acid glutamic - chất cần thiết cho các hoạt động của bộ, đồng thời giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, thải loại amoniac, tăng cường thúc đẩy khả năng học tập và khả năng ghi nhớ ở não.

Cứ 100g bí đỏ sẽ có chứa đến 233mg acid glutamic. Ngoài ra, bí đỏ còn có tryptophan - chất được cấu thành từ protein dùng tổng hợp seretonin (chất có tác dụng làm bạn phấn chấn tinh thần).

Khi quá chú tâm vào học sẽ khiến cơ thể thiếu hụt tryptophan dẫn đến mệt mỏi tinh thần, suy giảm trí nhớ nên cần dùng bí đỏ thường xuyên trong suốt quá trình thi cử để đầu óc luôn minh mẫn, có trí nhớ tốt. Vì vậy bí đỏ sẽ là một loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ của các thí sinh.

Trái cam: Thành phần của cam rất giàu các loại vitamin, điển hình có vitamin A, B1, C cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là trí óc. Vì cam có tác dụng giảm trừ mệt mỏi, căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần. Đồng thời, giúp làm tăng sự hưng phấn, tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn. Để có tinh thần sảng khoải, thư gian cho các thí sinh vào mùa thi, các bậc phụ huynh nên thường xuyên cung cấp thêm trong khẩu phần ăn là cam.

Trứng: Lòng đỏ của trứng có chứa nhiều colin, chất này là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho não của chúng ta. Ăn trứng còn giúp cải thiện trí nhớ, bổ sung protein cho cơ thể hoạt động. Vì vậy các mẹ cần bổ sung thêm trứng vào thực đơn cho con nhé. Tuy nhiên, không nên lạm dụng trứng quá nhiều sẽ không tốt.

Rau xanh và cà chua: Rau xanh là thực phẩm giàu vitamin K cực kì và chất này giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ và thông minh hơn. Cà chua thì giàu lycopene, một chất chống oxi hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa các bệnh về suy giảm trí nhớ. Vì vậy các mẹ cần thêm trong thực đơn cho con là rau xanh và cà chua để các con đủ những chất cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là một số các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà đã được các chuyên gia về sức khỏe khuyên nên sử dụng. Tuy nhiên chúng ta cần sử dụng một cách hợp lý. Để sử dụng các thực phẩm trên hợp lý nhất, các bậc phụ huynh nên tham khảo thêm sự tư vấn từ các chuyên gia về sức khỏe.

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại
Chú trọng dạy và học Lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông Chú trọng dạy và học Lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông
Trường THPT Vân Tảo triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024 Trường THPT Vân Tảo triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát đi văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình tạo ra một không gian an lành, nơi mà mỗi bước đi đều như là một hành trình trở về nguồn cội, lắng nghe những lời thì thầm của đất trời.
Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.
Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Theo Bộ Y tế từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một số nội dung thông tin về việc Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm "xử phạt người độc thân". Bộ Y tế khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận.
Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Ở "đất nước Mặt Trời mọc" rất nổi tiếng với những phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo. Nhật Bản cũng được đánh giá là nơi có nhiều người sống lâu và có sức khỏe bền bỉ nhất thế giới. Và một trong những bí quyết của họ là sử dụng phương pháp tắm Enzyme.
Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng nhanh chóng tại nhiều quốc gia, gây ra mối nguy cho sức khỏe cộng đồng. Để bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc bệnh, người dân nên lưu ý một số điều như dưới đây.
WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

Sau khi đưa ra cảnh báo về tình trạng gia tăng nhanh chóng của bệnh đậu mùa khỉ tại nhiều quốc gia, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch toàn cầu mang tên "Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược" nhằm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây từ người sang người.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động