10 bí quyết giảm nhờn, giảm dầu cho da hiệu quả vào mùa hè

Dầu có vai trò quan trọng trong việc dữ ẩm cho da, tuy nhiên nếu gương mặt tiết ra qua nhiều dầu sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến nổi mụn, đặc biệt khi vào hè.
10 bí quyết giảm nhờn, giảm dầu cho da hiệu quả vào mùa hè
Làn da dầu, bóng nhờn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da trở nên bóng nhẫy như: di chuyền, lỗ chân lông to, … nhưng nguyên nhân chính dẫn đến làn da dầu là do môi trường sống, những người thường có da mặt bóng, nhờn đều sống ở môi trường nóng ẩm. Đặc biệt là vào mùa hè, khi nhiệt độ cao cộng với độ ẩm lớn sẽ khiến da mặt tiết nhờn và dầu và khi tiếp xúc với mồ hôi sẽ tạo ra bã nhờn và nổi mụn.

Để gương mặt luôn căng mịn, sáng bóng hạn chế tiết ra dầu thì chúng ta cần biết cách thức để chăm sóc cũng như cải thiện tình trạng, dưới đây là 10 cách giúp bạn cải thiện da dầu nhanh trọng và hiệu quả khi vào hè.

10 Bí quyết giúp giảm nhờn cho làn da dầu

àm sạch da mặt

Điều đầu tiên chúng ta cải thiện làn da của mình đó chính là làm sạch bụi bẩn bám trên da mặt. Sử dụng các sản phẩm rửa mặt tạo bọt nhẹ để làm sạch ra, khuyên cáo những người da dầu nên làm sạch 1-2 lần trong một ngày.

10 bí quyết giảm nhờn, giảm dầu cho da hiệu quả vào mùa hè
rửa mặt thường xuyên và đúng cách

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là điều kiện đầu tiên để làm sạch da mặt, hạn chế da dầu nhưng rửa mặt như thế nào cho đúng thì nhiều người lại chưa biết cách. Để kiểm soát tiết dầu, chúng ta không nên sử dụng sản phẩm rửa mặt có độ tẩy rửa cao, bởi nó sẽ khô da mặt khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Hạn chế lạm dụng các sản phẩm rửa mặt, bên cạnh đó hạn chế sử dụng nước nóng khi rửa mặt sẽ khiến da khô, thay vào đó chúng ta nên rửa mặt bằng nước sạch vào sáng và tối theo chỉ định của chuyên gia.

Sử dụng nước cân bằng da

Nước cân bằng da ( Toner) có chức năng là sản phẩm làm đẹp dùng để cân bằng độ pH trên da mặt. Có tác dụng làm sạch sâu trong da và bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn

Tẩy tế bào chế cho da

Đối với tẩy tế bào chết, chúng ta nên sử dụng 1-2 lần một tuần để loại bỏ các thế bào chết, làm sạch lỗ chân lông khiến cho da thông thoáng hơn và bớt nổi mụn khi thời tiết mùa hè nắng nóng.

Xông hơi da mặt

Cũng như tẩy tế bào chết cho da, việc xông hơi cho mặt chúng ta cũng nên làm 1-2 lần một tuần, khi khí hơi được tỏa lên da mặt sẽ khiến cho lỗ chân lông mở rộng từ đó các chất bụi bẩn sẽ được thoát ra bên ngoài.

10 bí quyết giảm nhờn, giảm dầu cho da hiệu quả vào mùa hè
đắp mặt nạ thiên nhiên

Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ có chức năng dưỡng ẩm, tái tạo và nuôi dưỡng ra nên việc đắp mặt nạ là cần tiết. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mặt nạ có tính kiềm chế dầu, hạn chế tiết bã nhờn rất thích hợp cho da dầu vào mùa hè.

Sử dụng kem chống nắng

Theo nhiều người, kem chống nắng có tác dụng chống nắng, làm chậm lõa hóa ra nhưng vào hè thường gây bã nhờn. Nhưng đó là cách hiểu sai lầm, kem chống nắng được coi là bước quan trọng bậc nhất trọng việc cải thiện da dầu.

Để sử dụng kem chống nắng đúng cách, chúng ta đọc kỹ bao bì, cần chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và không chưa dấu là phù hợp, bởi những sản phẩm kem này có tác dụng ngăn ngừa nắng và kiểm soát tiết dầu của da mặt.

10 bí quyết giảm nhờn, giảm dầu cho da hiệu quả vào mùa hè
Bổ sung các chất dinh dưỡng vào cơ thể

Ăn uống đầy đủ, lành mạnh

Bên cạnh sử dụng các sản phẩm kiềm chế da dầu, thì chúng ta cần bổ sung nhiều nước, nước ép hoa quả để làn da luôn trở nên căng mịn hạn chế tiết ra dầu vào hè, ăn nhiều thực phẩm có tính mát. Thực hiện chế độ ngủ nghỉ một cách hợp lý để cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bổ Sung Vitamin omega-3

Omega 3 được biết đến với khả năng chống oxy hóa, Dầu cá chứa axit béo có tác dụng cân bằng lượng dầu, từ đó độ ẩm của da sẽ tăng lên và làn da của bạn sẽ không bị khô.

Các sản phẩm có chứa Omega-3: Cá, Sữa và nước ép trái cây, Các loại ngũ cốc, Rau củ, đặc biệt là loại có lá xanh, Các loại dầu …. Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm tự nhiên chúng ta cũng có thể mua thực phẩm chức năng có chưa Omega-3 để sử dụng.

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C đã được chứng minh ngoài việc tăng cường sức đề kháng thì nó còn giúp bù nước cho cơ thể, kiểm soát tình trạng da nhờn, da dầu.

Các loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C: Cam, ổi, ớt chuông, chanh, vải thiều, dâu tây, … đây đều là loại quả xuất hiện quanh năm và mùa hè các bạn nên tìm và sử dụng.

Trên đây là 10 cách giúp bạn cải thiện da nhờn, da dầu vào mùa hè. chúc các bạn có thể áp dụng thành công sau khi đọc bài viết trên.

Dầu hạt bí ngô có thể giúp điều trị mụn trứng cá? Dầu hạt bí ngô có thể giúp điều trị mụn trứng cá?
5 loại hoa quả giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài 5 loại hoa quả giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài
Bí quyết chăm sóc da khoẻ đẹp với hành tây tím Bí quyết chăm sóc da khoẻ đẹp với hành tây tím
Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá
Mách bạn một số loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp phục hồi làn da sau Tết Mách bạn một số loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp phục hồi làn da sau Tết
6 thói quen tốt để có làn da láng mịn như em bé 6 thói quen tốt để có làn da láng mịn như em bé
Hoàng Tiền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động