Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại điểm bầu cử

Tổng Bí thư nhấn mạnh đây là cuộc bầu cử lần thứ 15 diễn ra khi đất nước đã trải qua hơn 75 năm dành được độc lập, 14 kỳ bầu cử Quốc hội, 35 năm đổi mới hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch KTXH 5 năm giai đoạn 2016-2021 và đang bước vào giai đoạn mới triển khai thực hiện phát triển kinh tế xã hội năm năm tới.
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử Công tác chuẩn bị bảo đảm đúng tiến độ, sẵn sàng cho Ngày bầu cử Vững niềm tin, ý chí, quyết tâm góp phần thắng lợi và thành công

Ngày 23/5, TP Hà Nội cùng cả nước đã thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội lớn của đất nước, đúng 7 giờ, khu vực bầu cử số 4 (đơn vị bầu cử số 1 Hà Nội) tại địa chỉ 58 Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công dân đầu tiên của phường Nguyễn Du đến bỏ phiếu tại khu vực bầu cử này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại điểm bầu cử
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại khu vực bầu cử

Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Tổng Bí thư nói: Tôi rất vui mừng, phấn khởi, xúc động được cử tri Thủ đô, cũng như cử tri cả nước thực hiện quyền công dân, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016.

Tổng bí thư nhấn mạnh đây là cuộc bầu cử lần thứ 15 diễn ra khi đất nước đã trải qua hơn 75 năm dành được độc lập, 14 kỳ bầu cử Quốc hội, 35 năm đổi mới hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch KTXH 5 năm giai đoạn 2016-2021 và đang bước vào giai đoạn mới triển khai thực hiện phát triển kinh tế xã hội năm năm tới.

Đặc biệt cuộc bầu cử lần này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội lần thứ XIII của Đảng vừa diễn ra thành công, đại hội Đảng các cấp triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực sự là của dân, do dân và vì dân.

Với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri để bầu ra 300 đại biểu Quốc hội, gần 4000 đại biểu HĐND các tỉnh và TP, và hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện và 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã phường thì đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

“Tôi rất cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước trong nhiều năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, đã rất quan tâm đến hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các cơ quan dân cử, đóng góp cho việc hoạch định chính sách, xây dựng luật pháp và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong thực tiễn cuộc sống.

Đặc biệt, trong 3 - 4 tháng gần đây, mặc dù phải đối phó với dịch bệnh COVID-19, đồng thời bảo đảm sản xuất kinh doanh, công tác, cử tri vẫn tham gia rất tích cực và có trách nhiệm vào việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, như: Giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tiếp xúc cử tri, đề xuất các kiến nghị hoặc góp ý kiến cho các ứng cử viên ở Trung ương và địa phương...", Tổng Bí thư bày tỏ.

TBT
Tổng Bí thư nhấn mạnh phát biểu tại điểm bầu cử

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Tôi tin rằng với truyền thống và đoàn kết dân tốc ta với ý chí sắt đá và niềm yêu nước thiết tha của nhân dân ta, với tình cảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, bà con sẽ đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử. Để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu HĐND các cấp. Tránh bu nhầm, bầu lẫn.

Tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo ra một không khí thật sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta.

Tổng bí thư chia sẻ thêm, ông mong muốn các đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và Pháp luật đã quy định. Nhất là tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, với Hiến Pháp. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Nói cách khác là phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra hôm nay, thay mặt cho nhân dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội,phải làm sao cho xứng đáng với đồng bào, tổ quốc như Bác Hồ đã nói.

“Tôi tin mỗi đại biểu được bầu hôm nay, cũng như những người không được bầu thì vẫn luôn luôn giữ vững tư cách của một công dân Việt Nam. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh thêm, là đại biểu của nhân dân thì phải tu dưỡng, rèn luyện giữ gìn phầm chất đạo đức nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân cả nước giao cho”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

M.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

Giá xăng dầu, giá gạo trong nước tăng theo giá thế giới, giá nhà ở thuê tăng theo nhu cầu là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước.
Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tạo căn cứ pháp lý để triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn cuộc sống.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo.
Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 4/12/2023 – 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

Giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh.
Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

185.700 liều vaccine DTP-VGB-Hib do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và UNICEF hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế vừa về tới Việt Nam, góp phần khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ trẻ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1 trong thời gian vừa qua.
Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 25/7/2023 về việc phê duyệt “Kế hoạch quốc gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật, giai đoạn 2023 - 2030”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động