Thức uống ít ai biết nhưng thải độc gan cực tốt, dùng buổi sáng càng hiệu quả

Nho khô là một món ăn vặt quen thuộc của nhiều người, chúng được sấy khô trong máy khử nước thực phẩm hoặc phơi khô dưới ánh nắng mặt trời...Tuy nhiên ngoài việc ăn trực tiếp, nho khô còn có một cách chế biến khác chính là ngâm với nước qua đêm, sau đó dùng như một thức uống hàng ngày.
Thuốc Đông y: Trà đông trùng hạ thảo - thức uống 'vàng' cho sức khỏe Uống gì để dễ dàng thanh lọc cơ thể để tươi tắn chào đón năm mới? 3 loại thức uống giúp hệ hô hấp khoẻ mạnh qua những ngày nồm ẩm
Thức uống ít ai biết nhưng thải độc gan cực tốt, dùng buổi sáng càng hiệu quả

Nước nho khô là một thức uống được làm bằng cách ngâm nho khô qua đêm, sau đó lọc lấy nước để đun nóng. Việc ngâm như vậy sẽ giúp các vitamin và khoáng chất trên lớp vỏ ngoài của nho khô được giải phóng trong nước và hạn chế hàm lượng đường. Vì vậy, thức uống được làm từ nho khô được xem là loại thức uống có lợi cho sức khỏe tổng thể và giúp bạn dễ hấp thu hơn.

Lợi ích của nước nho khô

Nước nho khô sở hữu gần như giữ nguyên vẹn dưỡng chất như khi ăn nho khô thông thường, nhưng lại tốt hơn một chút vì hạn chế được hàm lượng đường từ nho. Theo nghiên cứu của Đại học Barkley (Mỹ), nho khô có khả năng chống oxy hóa gần gấp 3 lần nho tươi. Nguyên do là khi được sấy khô thì các hợp chất bên trong cô đặc lại rất nhiều.

Chính nhờ hàm lượng dinh dưỡng đậm đặc như vậy, các chuyên gia thấy rằng nếu ngâm nho khô với nước sẽ vô cùng có lợi. Lúc này các chất dinh dưỡng sẽ được tiết ra và trở thành dạng lỏng, cho phép cơ thể hấp thụ nhanh hơn và nạp nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại thực phẩm khác. Một khả năng tuyệt vời nữa của nước nho khô chính là nuôi dưỡng gan, hỗ trợ gan đào thải độc tố tốt hơn thông qua nước tiểu.

Thức uống ít ai biết nhưng thải độc gan cực tốt, dùng buổi sáng càng hiệu quả

Bảo vệ, chăm sóc làn da của bạn từ bên trong

Song song với việc chăm sóc da hàng ngày bằng những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp phù hợp, bạn có thể kết hợp thêm việc uống nước từ nho khô để nhận được những lợi ích như: Giúp các tế bào da được chữa lành và được bảo vệ tốt hơn vì nước nho khô rất giàu chất chống oxy hóa; Duy trì độ ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Thức uống từ nho khô cũng bao gồm các axit amin và phytochemical để giúp làn da được bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin A và E có trong nước nho khô giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng từ bên trong. Hàm lượng resveratrol trong nho khô giúp giải độc máu và tăng cường số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể. Điều này góp phần giúp cho làn da của bạn được sáng mịn.

Nếu bạn bị mụn trứng cá, việc uống nước nho khô vào buổi sáng có thể hữu ích. Nho khô chứa chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách cải thiện quá trình sinh hóa của gan. Vì vậy, bạn nên kết hợp thức uống này với việc điều trị mụn tại chỗ để giúp giảm mụn, mờ sẹo mụn hiệu quả hơn.

Thức uống làm từ nho khô ngâm nước giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Chất xơ không hòa tan có trong nước nho khô được cho là có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các thành phần flavonoid có trong nho khô như axit tartaric, tannin và catechin giúp nhuận tràng nên có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Như vậy, uống nước làm từ nho khô chính là cách giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn “sạch” và được khỏe mạnh.

Bảo vệ khỏi tình trạng thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất cần thiết với quá trình vận chuyển oxy và sản xuất hồng cầu. Kathy chia sẻ, trong nho khô chứa hàm lượng sắt rất lớn (28g nho khô cung cấp 3% sắt mà cơ thể cần mỗi ngày) nên nước nho khô cũng có tác dụng tương tự. Uống đều đặn sẽ cải thiện các triệu chứng thiếu sắt như mệt mỏi, khó thở, da nhợt nhạt…

Uống nước nho khô giúp ngủ ngon hơn

Melatonin có trong nho khô được biết đến với tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, thức uống từ nho khô còn giải quyết tình trạng căng thẳng oxy hóa (stress oxy hóa) do rối loạn giấc ngủ gây ra.

Thức uống ít ai biết nhưng thải độc gan cực tốt, dùng buổi sáng càng hiệu quả

Nước nho khô đáp ứng nhu cầu giảm cân lành mạnh

Nho khô và nước nho khô đều là các món ăn vặt lành mạnh được khuyến khích lựa chọn vì mang đến nhiều lợi ích cho người có nhu cầu giảm cân.

Nho khô chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó hạn chế việc thèm ăn và dung nạp calo để góp phần giảm cân. Nước nho khô hoạt động như một loại prebiotic. Vì vậy, thức uống này sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột, giúp giảm tích trữ chất béo để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nho khô có tác dụng trong việc giảm 54% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và 37% nguy cơ béo phì.

Thức uống ít ai biết nhưng thải độc gan cực tốt, dùng buổi sáng càng hiệu quả

Thời điểm trong ngày nên uống

Bạn có thể uống nước nho khô vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe thì bạn nên uống vào buổi sáng khi bụng đói. Bên cạnh đó, bạn cũng không nhất thiết phải vứt bỏ phần nho khô đã ngâm mà có thể dùng để thêm vào thức ăn sáng như salad, yến mạch, các loại ngũ cốc khác…

Nho khô là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh và đem đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, nho khô và nước nho khô vẫn có thể gây dị ứng, tăng nguy cơ tiểu đường hoặc các vấn đề dạ dày như đầy hơi, chướng bụng…Mặc dù bạn có thể uống loại nước này thường xuyên nhưng không nên lạm dụng. Một số trường hợp cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường các sản phẩm sấy khô tuy rất da dạng nhưng có thể không đảm bảo an toàn thực phẩm. Vì vậy, khi chọn nho khô để sử dụng cần kiểm tra kỹ càng chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Nước đỗ đen không đường: Thức uống giải nhiệt dành cho mùa Hè Nước đỗ đen không đường: Thức uống giải nhiệt dành cho mùa Hè
Ẩm thức Huế: Độc lạ thức uống có nhân thịt lợn Ẩm thức Huế: Độc lạ thức uống có nhân thịt lợn
3 loại thức uống giúp hệ hô hấp khoẻ mạnh qua những ngày nồm ẩm 3 loại thức uống giúp hệ hô hấp khoẻ mạnh qua những ngày nồm ẩm
Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Bí đao không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giải khát mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.
Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng xà lách vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da và vừa có tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động