Top 8 loại cây cảnh trồng trong nhà được ví như máy lọc không khí

Để có được tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt chúng ta cần phải lựa chọn những loại cây có khả năng lọc không khí giúp căn nhà luôn trong lành và hấp thụ tài lộc cho gia chủ là điều nhiều người quan tâm. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu 8 loại cây cảnh được ví như "máy lọc không khí" trong nhà.
13 loại cây cảnh trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới Những loại cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon hơn 4 loại cây cảnh được trồng trong nhà tốt cho sức khỏe 5 loại cây cảnh mang tài lộc cho gia chủ dịp tết

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý, hay còn được biết đến với những cái tên như bạch môn, huệ hoà bình vì có hoa màu trắng muốt rất đẹp, là loại cây phong thủy có khả năng hấp thụ một số chất độc hại trong không khí từ quy trình đốt cháy như benzen, fomandehit, các chất ô nhiễm khác và các tia bức xạ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng.

cây lan ý
Cây Lan Như Ý

Ngoài khả năng duy trì không khí sạch, một chậu lan ý trong góc nhà còn mang ý nghĩa cho sự hạnh phúc, tình yêu và niềm vui sẽ giúp làm ấm căn phòng của bạn.

Dây Nhện

Cây Dây Nhện còn được gọi là cây Lan Chi hoặc Lục Thảo Trổ, cỏ Mệnh Môn, Luyến Khách được mệnh danh là “nhà vô địch” của các loại cây cảnh lọc khí.

Cây Dây Nhện có tác dụng gì, có mấy loại, đặc điểm và cách trồng - 1
Dây Nhện

Chỉ một cây Dây nNện, trong vòng 24 giờ đồng hồ có thể làm sạch đến 85% lượng chất fomandehit trong phòng ngủ. Ngoài ra, cây Dây Nhện có thể chuyển hóa chất độc hại andehit fomic (một loại chất gây ung thư có trong các chất diệt trùng, tẩy uế) thành đường và các amino axit. Và còn có ý nghĩa may mắn, an lành, lưu thông vượng khí, tạo cảm giác ấm áp cho không gian sống.

Trúc Quan Âm

Cây Trúc Quan Âm rất dễ chăm sóc, lại có khả năng loại bỏ phần lớn chất gây ô nhiễm trong không khí như fomandehit, xylen, toluen, amoniac nên được ưa chuộng trồng làm cảnh trong nhà.

Đặc điểm trúc quan âm
Trúc Quan Âm

Với hình dáng phật bà quan âm cây còn biểu hiện cho cuộc sống ấm no và đầy đủ, góp phần làm không gian sống ấm cúng hơn đặc biệt trong mùa lạnh.

Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh là một loại cây thường xanh, có tác dụng loại bỏ bớt formaldehyde trong không khí. Một chậu vạn niên thanh còn có ý nghĩa phong thủy mang đến gia đình êm ấm và hạnh phúc, rất thích hợp để làm ấm bầu không khí mùa lạnh.

cay-van-nien-thanh-la-bac-thuy-sinh.jpg
Cây Vạn Niên Thanh

Cau cảnh

Đây là một loại cây dễ sống không cần chăm bón nhiều nhưng vẫn có thể phát triển xanh tốt, và nổi tiếng là loại cây cảnh lọc khí hiệu quả nhất. Nó có thể lọc được amoniac, tồn tại trong chất tẩy rửa quần áo, dệt may, thuộc nhuộm vải

Kĩ thuật trồng cau cảnh | Xã hội | Báo ảnh Dân tộc và Miền núi
Cau Cảnh

Thu Hải Đường Trường Sinh

Loài Thu Hải Đường nhìn có vẻ nhẹ nhàng thanh tao nhưng lại cực tốt để lọc các chất có hại trong không khí như benzen, và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính, các loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in.

hoa thu hải đường
Thu Hải Đường Trường Sinh

Kim Tiền

Trồng Kim Tiền trong căn phòng khách không chỉ khiến gian phòng thêm ấm cúng, mà còn loài cây này còn giúp lọc không khí trong lành hơn.

Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn về tài lộc
Cây Kim Tiền

Tuy nhiên, khi trồng Kim Tiền cần lưu ý để xa tầm tay trẻ em, bởi trong cuống và lá của cây Kim Tiền chứa độc tố là các tinh thể canxi oxalat, khi ăn phải lá của cây Kim Tiền hoặc sơ ý làm nhựa dính lên da, niêm mạc có thể gây ngứa, nóng rát trong miệng dẫn đến sưng viêm, ngạt thở.

Nguyệt Quế

Ý nghĩa phong thuỷ cây nguyệt quế
Cây Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế có khả năng hút ẩm tốt, tạo môi trường thoáng đãng. Cây tỏa mùi thơm nhẹ nhàng giúp căn phòng của bạn trở nên ấm cúng hơn. Hơn thế nữa, lá cây có thể sấy khô và được sử dụng trong nấu ăn.

Kỳ công chăm sóc bonsai tý hon giá chục triệu Kỳ công chăm sóc bonsai tý hon giá chục triệu
Những loại cây lọc không khí giúp nhà sạch, môi trường xanh Những loại cây lọc không khí giúp nhà sạch, môi trường xanh
Những loại cây dân công sở săn lùng vì mang lại may mắn Những loại cây dân công sở săn lùng vì mang lại may mắn
4 loại cây cảnh được trồng trong nhà tốt cho sức khỏe 4 loại cây cảnh được trồng trong nhà tốt cho sức khỏe
5 loại cây cảnh mang tài lộc cho gia chủ dịp tết 5 loại cây cảnh mang tài lộc cho gia chủ dịp tết
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động