Trẻ ăn cam có tốt không

Cam thường được ưu tiên sử dụng trong các gia đình, nhất là với trẻ nhỏ do giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên, bố mẹ nên lưu ý một số thông tin sau khi cho trẻ dùng cam.
Các món ăn ngon đặc sản Cà Mau nhất định phải thử Những sai lầm khi chế biến thịt là nguyên nhân gây ung thư Chế biến sai cách khiến thịt gà gây ngộ độc
cc cc

Có nhiều lý do để cam là loại trái cây có múi quen thuộc và được ưa chuộng nhất thế giới. Bởi ngoài những lợi ích và giá trị dinh dưỡng mà quả cam đem lại cho con người nói chung, trẻ nhỏ nói riêng thì cam còn có một ưu điểm nữa là giá thành không hề đắt, dễ ăn, dễ uống và được bày bán phổ biến trên thị trường.

Cũng vì lẽ đó mà nhiều bậc phụ huynh thường xuyên cho trẻ ăn hoặc uống nước cam. Song, việc tìm hiểu kỹ để cân đối hàm lượng dưỡng chất của quả cam trong mỗi khẩu phần để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé là điều bố mẹ cần làm và phải làm.

cc cc

Cho trẻ ăn cam hoặc uống nước ép cam mỗi ngày liệu có tốt hay không?

Theo tư duy thông thường, vitamin C có tác dụng lớn trong việc nâng cao hệ miễn dịch ở trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh nên nhiều bậc phụ huynh cho trẻ ăn hoặc uống nước cam thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày và cho rằng điều đó hoàn toàn tốt cho trẻ. Tuy nhiên, suy nghĩ này liệu có đúng hay không?

Dựa theo cuốn: "Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam"của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, một quả cam cỡ vừa nặng khoảng 200mg chứa 80mg vitamin C. Trong khi đó, với 1 em bé, nhu cầu vitamin C hàng ngày thay đổi theo tuổi như sau:

- 0-6 tháng: 40mg

- 7-12 tháng: 50mg

- 1-3 tuổi: 15mg

- 4-8 tuổi: 25mg

- 9-13 tuổi: 45mg

- 14-18 tuổi (nam): 75mg

- 14-18 tuổi (nữ): 65mg

Như vậy dễ thấy, chỉ 1 quả cam mỗi ngày thôi đã thừa vitamin C rồi. Chưa kể, vitamin C còn có trong nhiều loại rau củ quả, đồ ăn khác như ổi, đu đủ xoài, dưa hấu... nên nếu ăn thêm các loại này sẽ càng thừa. Mà nếu thừa quá nhiều vitamin C sẽ có nguy cơ gây tiêu chảy, buồn nôn, nôn và một số tác dụng phụ khác nữa, bao gồm cả sỏi thận.

cc cc

Vậy liệu rằng vitamin C có nâng cao được hệ miễn dịch hay không?

Vitamin C được coi là "dưỡng chất vàng" cho sự phát triển của trẻ nhỏ, tăng khả năng phòng bệnh, giảm nguy cơ chảy máu và có tác dụng làm lành vết thương. Tuy nhiên, nếu em bé khỏe mạnh, hệ miễn dịch bình thường, không mắc bệnh tật gì thì không tăng thêm được nữa. Hệ miễn dịch được tạo thành bởi rất nhiều yếu tố cân bằng, chỉ bổ sung vitamin C là không đáng kể.

Nhắc đến vitamin C tự nhiên, ai cũng nghĩ tới cam đầu tiên. Thế nhưng trên thực tế đây không phải là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ:

- 100g cam chứa 53,2mg vitamin C.

- Dứa chứa 47,8mg C.

- Xoài chứa 36,4mg C.

- Cherry chứa tới 1.677,6mg C.

cc cc

Do vậy, để cung cấp đủ lượng vitamin C tự nhiên cần thiết cho trẻ, các mẹ có thể tăng cường cho con ăn rau quả hoặc bổ sung thực phẩm được chiết xuất từ các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin C tự nhiên và đa dạng, không dùng chỉ mỗi cam.

Đào mật- Một loại quả giàu Vitamin C Đào mật- Một loại quả giàu Vitamin C
TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá dưới 150.000VNĐ TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá dưới 150.000VNĐ
Những loại TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá dưới 150.000VNĐ Những loại TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá dưới 150.000VNĐ
Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ăn quả chôm chôm giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân

Ăn quả chôm chôm giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân

Chôm chôm không chỉ là loại trái cây có hương vị ngọt ngào mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Một số loại rau chúng ta dễ bắt gặp như: Củ nghệ, nấm hương, măng tây, các loại rau họ cải…giúp phòng chống một số bệnh ung thư.
Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền được trồng hoặc mọc hoang dại ở những nơi đất bỏ hoang. Ngoài công dụng cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể, rau dền còn được sử dụng giống như một vị thuốc để phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, cải thiện chứng thiếu máu…
Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống là loại rau quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Rau muống không chỉ cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp phòng chống một số bệnh như: Bệnh vàng da, bệnh về gan, bệnh khó tiêu, bệnh thiếu máu…
Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Sau khi kiểm nghiệm không phát hiện vi khuẩn có trong các mẫu thức ăn của Nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, bạn cần bổ sung thực phẩm phù hợp để phục hồi sức khỏe và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi là loại rau không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm đẹp da.
Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Dưới đây là những loại rau dồi dào chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động