5 loại thịt là "thịt nhân tạo", nên hạn chế ăn tránh hiểm họa về sau

Dưới đây là 5 loại thịt nhân tạo được hình thành dưới bàn tay "nhào nặn" của con người, dù trẻ có thích ăn đến đâu cũng nên hạn chế để tránh hiểm họa không tốt cho sức khỏe.
3 loại thịt vừa rẻ, vừa bổ là "khắc tinh" của bệnh mỡ máu và huyết áp cao 5 loại thịt cực tốt cho sức khoẻ, bất ngờ nhất thịt lợn không được gọi tên Cử nhân đi nuôi heo, bí quyết tạo ra loại thịt cao cấp đắt ngang thịt bò

Xúc xích, giăm bông

5 loại thịt là

Xúc xích, giăm bông được bày bán khắp mọi nơi ở các cửa hàng tiện lợi hay các điểm du lịch. Xúc xích giăm bông thông thường được làm từ thịt nạc và một lượng nhỏ tinh bột, nhưng trên thị trường có rất nhiều loại xúc xích được bán với giá vài nghìn, về cơ bản chúng được làm từ thịt vụn và rất nhiều tinh bột, chỉ có một chút vị thịt.

Xúc xích, giăm bông đều là thực phẩm chế biến "nhân tạo", có chất bảo quản. Khi ăn, hãy cố gắng chọn những thương hiệu lớn, yêu cầu cơ bản về chất lượng và vệ sinh vẫn có thể được đảm bảo. Khuyến cáo, khi mua xúc xích, giăm bông, bạn nên đọc kỹ bảng thành phần và cố gắng chọn loại có nhiều thịt, không nên mua bừa bãi.

Thanh cua

5 loại thịt là

Thanh cua là một món ăn nhẹ được làm từ thịt cá rồi cắt thành từng dải, trái với suy nghĩ của nhiều người rằng thanh cua được làm từ thịt cua. Que thanh cua hay còn gọi là que thịt cua thực chất là một loại thực phẩm surimi được chế biến từ nhiều loại surimi nước biển hoặc surimi nước ngọt, với hàm lượng đạm cao, ít béo...

Thành phần chính của que cua là surimi - thịt cá trắng, nước, tinh bột ăn được, protein đông lạnh, đường trắng, muối ăn, chiết xuất cua, phụ gia thực phẩm. Nó thậm chí không liên quan gì đến thịt cua. Loại thực phẩm này có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu trong các món đĩa, sushi, lẩu... Nó rất được mọi người ưa chuộng, nhưng xét về giá trị dinh dưỡng thì có thể nói là nó không có nhiều giá trị.

Thanh cua chứa lượng carbohydrate khá cao, nếu dư thừa chất này trong cơ thể có thể gây ra các bệnh về đường ruột. Đặc biệt, thanh cua có thể chứa thêm các chất phụ gia, chất bảo quản. Các chất này sẽ không có lợi cho bà bầu và trẻ nhỏ. Lượng đường có trong sản phẩm không tốt cho người bị tiểu đường.

Thịt bò cuộn dải

5 loại thịt là

Bò cuộn dải là loại chắc hẳn ai cũng đã quen thuộc, khi ăn lẩu thường lựa chọn để nhúng. Loại thịt cuộn này phổ biến nhưng nhìn chung không phải lúc nào cũng là nguyên chất. Một số cửa hàng bán khay thịt này, tuy có vị giống thịt bò, thịt cừu nhưng giá trị dinh dưỡng rất thấp do bản thân miếng thịt bò không ngon, do thịt giả...

Thịt bò cuộn dải ngon là sau khi rã đông, thịt vẫn giữ được kết cấu vệt vân rõ ràng, những sợi mỡ trắng xen lẫn phần nạc màu hồng. Nếu các chỉ nạc và mỡ không có sự liên kết chặt, màu sắc bị nhạt đi sau khi rã đông thì đó là thịt đã quá hạn sử dụng và không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ăn những loại này rất hại sức khỏe, có thể gây ngộ độc, bệnh nội tạng...

Miếng phi lê gà

5 loại thịt là

Thăn gà, phi lê gà là "thịt tổng hợp", trong đó các cơ sở kinh doanh sẽ lọc lấy những phần thịt kém chất lượng của gà, trộn với một phần ức gà, băm thành thịt băm rồi trộn với một ít tinh bột và phụ gia thực phẩm làm thành thanh phi lê gà. Món ăn này nhiều bột, kém dinh dưỡng, chưa kể các phụ gia thực phẩm gây hại cho sức khỏe, tốt nhất nên hạn chế an.

Bít tết bò băm

5 loại thịt là

Bít tết bán trên thị trường có thể được chia thành hai loại là bít tết cắt nguyên bản và bít tết bò băm, dựa trên các phương pháp chế biến khác nhau. Bít tết cắt nguyên bản là nguyên miếng thịt bò (sườn bò, thăn bò) được cắt trực tiếp từ con bò mà không qua bất kỳ khâu sơ chế nào, là loại thịt tươi ngon. Bít tết cắt miếng nguyên miếng có màu sắc tươi sáng, bóng loáng và phần mỡ là màu trắng hoặc trắng sữa.

Trong trường hợp bình thường, tổng số vi khuẩn bên trong miếng bít tết cắt nguyên bản không nhiều, khi nấu, chúng ta không cần nấu chín 100% mà có thể ăn khi thịt chín từ 50-80%. Nhãn bít tết cắt nguyên bản chỉ bò tươi nguyên bản 100%, nếu các phụ kiện hoặc phụ gia thực phẩm khác xuất hiện trong danh sách thành phần trên nhãn thì đó là bít tết bò băm.

Bít tết bò băm, còn được gọi là "bít tết ép" dùng để chỉ việc kết hợp thịt bò xay và ép lại với nhau để làm bít tết. Phụ gia thực phẩm thường được thêm vào trong quá trình ép. Nếu bạn nhìn thấy những từ như glutamine transaminase (enzym TG), protein đậu nành cô lập... trong danh sách thành phần trên nhãn bao bì thì loại bít tết này là "bít tết ép".

Trên thực tế, bít tết ép mà chúng ta đang nói đến không phải là thịt bò kém chất lượng, tuy nhiên, các chất phụ gia thực phẩm trong món ăn là câu chuyện đáng bàn. Phụ gia sẽ không gây hại trực tiếp cho cơ thể nhưng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột đối với những người có đường ruột nhạy cảm hoặc trẻ em.

Ngoài ra, hầu hết "bít tết ép" đều được rã đông thịt, chế biến rồi đông lạnh, điều này tự nhiên làm tăng nguy cơ vi khuẩn và ô nhiễm. Trước khi ăn, chúng ta phải nấu chín hoặc chiên kỹ bít tết. Vì vậy, vì lý do an toàn và sức khỏe, bạn nên mua bít tết nguyên bản, tuy giá sẽ cao hơn nhưng rất đáng mua.

Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không? Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không?
3 loại quả chua loét nhưng mang nhiều lợi ích sức khỏe 3 loại quả chua loét nhưng mang nhiều lợi ích sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe? Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe?
Cách bổ sung canxi hiệu quả từ rau xanh Cách bổ sung canxi hiệu quả từ rau xanh
Loại nước được ví bổ như Loại nước được ví bổ như "nước yến" nhưng ít được người Việt dùng
5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ 5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ
Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe
Măng tây chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng Măng tây chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng
5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống 5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống
Bình Yên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Dưới đây là những loại rau dồi dào chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Ngày 9/5/2024, Bộ Y tế chính thức phê duyệt mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do 9 chủng HPV cho cả nam, nữ đến 45 tuổi tại Việt Nam.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc đối tượng phải cấp).
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động