5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Nước ép cà rốt, nước ép cà chua, cước ép cải bắp, nước ép cải xanh, nước ép táo là những đồ uống rất phổ biến, tốt cho sức khoẻ mà bạn nên xem xét bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.
3 cách thải độc cơ thể đơn giản hậu nghỉ lễ Những công dụng không ngờ của củ dền Uống nước ép lựu mỗi ngày có tốt không?
5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống
Nước ép tốt cho sức khoẻ

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một nguồn cung cấp beta-carotene mạnh mẽ. Beta-carotene là một dạng của provitamin A và khi cơ thể tiêu hóa nó, nó sẽ chuyển thành vitamin A. Điều này có lợi cho thị lực, đặc biệt là giúp cải thiện tầm nhìn trong bóng tối và bảo vệ mắt khỏi các vấn đề liên quan đến thị lực. Cà rốt cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, như vitamin C, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh lý, bao gồm cả bệnh tim mạch và ung thư.

Nước ép cà chua

5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Đây là một trong các loại nước ép tốt cho sức khỏe mà các bạn cần bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Lycopene là chất chống oxy hóa quan trọng có trong cà chua, đặc biệt là trong dạng lỏng như nước ép cà chua. Lycopene đã được liên kết với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ngoài ra, cà chua cũng chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm.

Nước ép cải bắp

Cải bắp là một loại rau xanh giàu vitamin C, B6, acid folic và khoáng chất quan trọng như kali và magiê. Vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch và giúp làm sáng da. Nước ép cải bắp cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách cung cấp chất xơ, giúp cân bằng đường huyết và cải thiện quá trình tiêu hóa.

Nước ép cải xanh

5 loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Cải xanh chứa nhiều vitamin K, A và C, đặc biệt là vitamin K. Vitamin K có vai trò quan trọng trong củng cố xương và ngăn ngừa loãng xương. Nước ép cải xanh cũng có khả năng giảm cân, do chứa ít calo và chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Nước ép táo

Nước ép táo là một trong các loại nước ép tốt cho sức khỏe nhất. Táo là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể. Chất xơ trong táo giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, táo cũng chứa quercetin, một flavonoid có khả năng giảm viêm nhiễm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng nước ép

Sáng sớm: Uống nước ép vào buổi sáng có thể giúp bạn bắt đầu ngày với một lượng dưỡng chất cần thiết. Một ly nước ép cà rốt hoặc cam có thể làm bạn tỉnh táo và cung cấp năng lượng để bắt đầu ngày.

Trước bữa ăn: Uống nước ép trước bữa ăn khoảng 15-30 phút có thể giúp tiêu hóa tốt hơn. Nước ép cải xanh hoặc cải bắp có thể là lựa chọn tốt để làm điều này, vì chúng chứa chất xơ giúp cân bằng đường huyết và hệ tiêu hóa.

Trong khoảng thời gian hoạt động: Uống nước ép trong lúc tập thể dục hoặc các hoạt động ngoài trời có thể giúp bạn duy trì độ ẩm và cung cấp năng lượng. Nước ép cà chua hoặc cam có thể giúp tái cung cấp điện giữa các hoạt động thể lực.

Trước hoặc sau buổi tập thể dục: Uống nước ép trước buổi tập thể dục giúp tăng cường năng lượng và hiệu suất. Sau buổi tập, nước ép cà rốt hoặc cải bắp có thể giúp phục hồi cơ bắp và cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn: Nếu bạn cảm thấy đói vào giữa các bữa ăn, một ly nước ép cà rốt hoặc cải bắp có thể làm giảm cảm giác đói và cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Trước khi đi ngủ: Một ly nước ép ổi hoặc cà chua có thể giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Điều này cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe Những loại nước nên uống vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe
Nước ép táo có công dụng gì? Nước ép táo có công dụng gì?
Những công dụng tuyệt vời từ củ dền đỏ mà bạn nên biết Những công dụng tuyệt vời từ củ dền đỏ mà bạn nên biết
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hạt tiêu đen giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Hạt tiêu đen giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến được dùng để chế biến những món ăn, hạt tiêu còn được biết tới là một vị thuốc đông y với tác dụng phòng chống một số bệnh.
Chuyên gia cảnh báo nhóm người tuyệt đối không ăn bún

Chuyên gia cảnh báo nhóm người tuyệt đối không ăn bún

Bún là món ăn yêu thích của rất nhiều người, có thể biến tấu với nhiều hình thức như bún nước, bún trộn, bún xào, bún cuốn... Tuy nhiên, ăn phải bún có hóa chất với tần suất thường xuyên sẽ rất nguy hiểm.
8 loại hải nên sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày

8 loại hải nên sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày

Hải sản là những thực phẩm có nguồn gốc từ biển và đại dương. Các chuyên gia từ Harvard đã nghiên cứu và đưa ra 8 loại hải sản nên sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày.
Ăn quả chôm chôm giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân

Ăn quả chôm chôm giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân

Chôm chôm không chỉ là loại trái cây có hương vị ngọt ngào mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Một số loại rau chúng ta dễ bắt gặp như: Củ nghệ, nấm hương, măng tây, các loại rau họ cải…giúp phòng chống một số bệnh ung thư.
Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền được trồng hoặc mọc hoang dại ở những nơi đất bỏ hoang. Ngoài công dụng cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể, rau dền còn được sử dụng giống như một vị thuốc để phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, cải thiện chứng thiếu máu…
Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống là loại rau quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Rau muống không chỉ cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp phòng chống một số bệnh như: Bệnh vàng da, bệnh về gan, bệnh khó tiêu, bệnh thiếu máu…
Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Sau khi kiểm nghiệm không phát hiện vi khuẩn có trong các mẫu thức ăn của Nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, bạn cần bổ sung thực phẩm phù hợp để phục hồi sức khỏe và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi là loại rau không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm đẹp da.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động