Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Vị ngọt thanh mát từ trái cây, kết hợp với đá xay nhuyễn tạo nên sự sảng khoái và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Bỏ túi các công thức sinh tố buổi sáng giúp giảm mỡ bụng cấp tốc 5 loại đồ uống có tác dụng giảm cholesterol Top 6 máy xay sinh tố lý tưởng cho mọi căn bếp

Mùa hè nóng bức thường khiến con người cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khó chịu. Tuy nhiên, chỉ cần thưởng thức một ly sinh tố thơm ngon, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sảng khoái, đánh thức mọi giác quan và đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sinh tố bơ

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Đầu tiên là món sinh tố bơ quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm ngon, béo ngọt từ bơ và sữa kết hợp với cái mát lạnh của đá viên. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một ly sinh tố đầy dinh dưỡng và cực kỳ phù hợp cho mùa hè nóng bức này.

Ngoài giải nhiệt, trong sinh tố bơ còn có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bơ được biết đến là loại trái cây chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm, một số vitamin như vitamin C, vitamin B, vitamin K tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sinh tố dưa hấu

Nhắc đến mùa hè là không thể bỏ qua dưa hấu - một loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt mát và chứa ít calo. Dưa hấu còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin C cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Sinh tố dưa hấu dễ uống bởi vị ngọt thanh mát lạnh của dưa hấu, thêm 1 ít sữa béo cùng đá viên, chờ vài phút là bạn đã có ngay ly sinh tố thơm ngon để giải nhiệt mùa hè rồi.

Sinh tố cam

Cam vốn là loại trái cây rất giàu vitamin C giúp nhanh chóng làm lành vết thương, tăng sức đề kháng, làm giảm viêm nhiễm và hạn chế sự xâm nhập của virus, vi khuẩn vào cơ thể người.

Vì vậy nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn đừng quên bổ sung một ly sinh tố cam mỗi ngày nhé.

Sinh tố chuối

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Chuối có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, bổ sung năng lượng, có tác dụng giảm cân, chống béo phì, kiểm soát được lượng cholesterol hiệu quả.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có vị ngọt, dễ ăn và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Trong đu đủ chín cũng có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như carotenoit acid hữu cơ, vitamin A, B, C hay canxi, magiê,...

Sinh tố đu đủ có màu cam hồng kích thích khẩu vị, khi uống có vị ngọt dịu, thơm thơm mùi đu đủ chín và mát lạnh bởi đá viên, cực kỳ hấp dẫn.

Sinh tố chuối và bơ

Tiếp theo là sinh tố chuối và bơ. Sự kết hợp này không chỉ là thức uống thơm ngon, dễ uống mà còn chứa nhiều khoáng chất như kali vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa, là nguồn chất xơ lành mạnh cho sức khỏe người dùng.

Món uống có màu xanh lục đẹp mắt, hương thơm cùng vị ngọt của chuối hòa quyện với cái béo ngậy của bơ và sữa, thêm ít đá để món uống mát lạnh. Đây hứa hẹn sẽ là thức uống khoái khẩu cho nhiều người trong cái nắng chói chang của mùa hè.

Sinh tố cà chua

Sinh tố cà chua chắc chắn là thức uống quen thuộc đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với phái đẹp. Cà chua là một trong những thực phẩm giúp gia tăng sức đề kháng đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ việc uống sinh tố cà chua còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và làm đẹp da.

Sinh tố cà rốt

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Cà rốt không chỉ là loại rau củ dùng để ăn mà còn có thể chế biến thành món uống cực hấp dẫn chính là sinh tố cà rốt. Không chỉ có màu cam bắt mắt, cà rốt còn là loại thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều canxi, photpho, vitamin B1, B2, PP,... giúp chống oxi hóa tốt và sáng da.

Sinh tố cà rốt cực thơm ngon nhờ cà rốt tươi, sữa đặc, đá viên được xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món uống này.

Sinh tố xoài với sữa tươi

Bạn có thể chế biến món sinh tố xoài và sữa tươi để chiêu đãi cả nhà. Với loại thức uống này sẽ giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Cách làm món sinh tố này cũng vô cùng đơn giản chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn sẽ có ly sinh tố cực thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có vị ngọt, dễ ăn và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Trong đu đủ chín cũng có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như carotenoit acid hữu cơ, vitamin A, B, C hay canxi, magiê,...

Sinh tố đu đủ có màu cam hồng kích thích khẩu vị, khi uống có vị ngọt dịu, thơm thơm mùi đu đủ chín và mát lạnh bởi đá viên.

Sinh tố dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều vitamin C và có nhiều lợi ích cho cơ thể. Sinh tố dâu tây khi kết hợp cùng với bạc hà và sữa chua sẽ giúp bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột hỗ trợ tiêu hóa và điều quan trọng hơn cả là giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể các thành viên trong gia đình.

Sinh tố việt quất

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Việt quất là loại quả mọng được biết đến như quả chứa nhiều dinh dưỡng tốt như vitamin A và E, chất xơ, mangan,... giúp chống lão hóa, bổ não.

Sinh tố việt quất có màu tím đẹp mắt, hương thơm đặc trưng của việt quất cùng vị ngọt thanh của sữa, mát lạnh của đá tạo nên một thức uống hấp dẫn cho mùa hè này.

Sinh tố chuối kiwi

Chuối cung cấp năng lượng và kiwi có vị chua nhẹ nên khi kết hợp vào sẽ tạo nên loại thức uống rất thơm ngon. Món thức uống này có thể bổ sung sau những buổi tập luyện để cung cấp lại năng lượng cho cơ thể.

Sinh tố dưa gang

Món sinh tố này được rất nhiều chị em yêu thích bởi màu xanh mướt mắt và cũng rất thanh mát. Dưa gang bổ sung nhiều calo nhưng không gây béo nên rất phù hợp khi bạn đang tìm kiếm một phương pháp ăn kiêng.

Dưa gang có hàm lượng nước cao, duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, các cơ quan nội tạng và duy trì độ ẩm cho da. Loại quả này cũng tốt cho hệ bài tiết.

Dưa gang chứa các chất chống ô nhiễm như vitamin C và beta-carotene, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do và ô nhiễm môi trường.

Dưa gang chứa nhiều chất xơ, cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Dưa gang chứa nhiều vitamin như: Vitamin K, vitamin C; và khoáng chất như kali và magiê, quan trọng cho sức khỏe xương, máu và hệ thống miễn dịch.

Sinh tố chanh dây

Nếu bạn yêu thích các món thức uống có vị chua nhẹ giúp thanh lọc có thể thì đừng bỏ qua loại sinh tố chanh dây này nhé. Chanh dây cung cấp nhiều vitamin A, C,... làm đẹp da và còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho chị em.

Sinh tố bạc hà

Sinh tố bạc hà giúp mang lại cảm giác thanh mát, thơm và rất dễ uống. Bạn có thể kết hợp cùng các loại rau củ xanh như dưa leo, táo,... để dễ uống và có thêm nhiều dinh dưỡng nhé.

Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng
Bỏ túi những cách ăn bơ ngon giải nhiệt cho mùa hè Bỏ túi những cách ăn bơ ngon giải nhiệt cho mùa hè
3 loại sinh tố tốt cho da dành tặng nàng “cú đêm” 3 loại sinh tố tốt cho da dành tặng nàng “cú đêm”
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Nguồn cung cấp thực phẩm, rau củ quả cho phần lớn người dân trên địa bàn TP Hà Nội hiện vẫn từ các chợ dân sinh trên địa bàn. Đáng nói, phần lớn hàng hóa tại các chợ dân sinh vẫn tự cung, tự cấp, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gây khó khăn cho các ngành chức năng trong kiểm soát chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng như lo ngại về ATTP cho sức khỏe người tiêu dùng.
Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Khoảng 50-60% dân số Việt Nam bị gan nhiễm mỡ, tỷ lệ người mắc đang ngày càng tăng do thói quen lối sống của người Việt. Trong đó, phần lớn người mắc bệnh là phụ nữ.
Mặt nạ gạo –  lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Mặt nạ gạo – lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Gạo không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được coi là "thần dược" trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Việc sử dụng bột gạo đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Trước mức độ nguy hiểm của bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã đưa ra một số khuyến cáo an toàn.
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Lúc 15h, tâm bão trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, sức gió mạnh nhất 201km/h, cấp 16 siêu bão, giật trên cấp 17 và đang theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h. Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông.
Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Theo thông tin từ ngành y tỉnh Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên ghi nhận 14 học sinh sống tại ký túc xá trường phải nhập viện. Các em học sinh có triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Người có hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang bầu, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bánh trung thu.
Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Yếu tố nguy cơ không cho chúng ta biết mọi thứ. Có một hoặc một vài yếu tố nguy cơ, không có nghĩa là bạn sẽ mắc bệnh. Và nhiều người mắc bệnh có thể có ít hoặc không có yếu tố nguy cơ nào. Ngay cả khi một người bị ung thư tuyến giáp có yếu tố nguy cơ, cũng rất khó để biết được yếu tố nguy cơ đó có thể góp phần gây ra ung thư đến mức nào. Các nhà khoa học đã tìm thấy một vài yếu tố nguy cơ có thể mắc ung thư tuyến giáp.
Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Bộ Y tế đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động