Tuần sau sẽ xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đi EU theo Hiệp định EVFTA

Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Công ty cổ phần Pacific Foods sẽ xuất khẩu lô vải thiều của huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang vào 27 quốc gia EU - thị trường tiềm năng với khoảng 430 triệu dân.
Lô vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất khẩu đi châu Âu theo Hiệp định EVFTA 6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang Rút ngắn thủ tục thông quan, kiểm dịch đối với vải sớm Lục Ngạn (Bắc Giang)
Tuần sau sẽ xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đi EU theo Hiệp định EVFTA
Tuần sau sẽ xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đi EU theo Hiệp định EVFTA

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Facific Foods cho biết, hàng nông sản của Việt Nam rất tiềm năng, đặc biệt là các loại trái cây nhiệt đới như vải, thanh long, mít, xoài, nhãn, bưởi… Hiện nay trái cây của Thái Lan và Malaysia xuất qua các nước rất nhiều. Đó vừa là thách thức cũng như cơ hội cho trái cây Việt Nam. Bởi thị trường EU luôn muốn trải nghiệm những sản phẩm đến từ Việt Nam như một phần đặc sản của vùng hạ lưu sông Mê Kông.

Tuy nhiên, hàng nông sản của Việt Nam muốn vươn đi các nước đầu tiên phải tuân thủ chất lượng sản phẩm, không dùng phân bón hoá học, trồng theo tiêu chuẩn Global gab, Vietgab và Organic. Điều này đồng nghĩa với việc phục vụ thị trường trong nước cũng vậy. Người dân trong nước có quyền được hưởng lợi từ những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao không có dư lượng thuốc kháng sinh.

Đại diện Pacific Foods cũng nhấn mạnh, việc xuất khẩu hàng Việt Nam ra thế gới không chỉ để khẳng định tên tuổi Việt Nam mà đó còn là cách riêng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, bằng việc tuân thủ chất lượng và uy tín để từ đó nâng mức tín nhiệm của Quốc gia lên thông qua việc đưa các sản phẩm chất lượng ra thế giới. Đại diện Pacific Foods cho biết, sau quả Vải sẽ là Mít, Thanh Long, Gạo sẽ được đơn vị này xúc tiến xuất khẩu sang EU.

Thời gian tới, Pacific Foods sẽ tập trung cho thị trường Châu Âu, đẩy mạnh xuất khẩu không chỉ trái vải mà còn nhiều loại trái cây khác như mít, xoài, thanh long,… và các nông sản thế mạnh của Việt nam sang thị trường này; cũng như các thị trường khác trên thế giới.

Tuy vậy, hành trình để quả vải sang được tay người tiêu dùng châu Âu không hề đơn giản. Ngay từ đầu vụ, vùng vải phục vụ sản xuất sang EU phải được các đối tác nhập khẩu kiểm tra hệ thống quản lý sản xuất và chấp nhận về phần mềm giám sát. Sau đó, doanh nghiệp phải đầu tư máy móc để sơ chế, bảo quản trái vải, đảm bảo từ khi thu hoạch đến khi tới tay người tiêu dùng, nhờ vậy trái vải sẽ sớm được người tiêu dùng tại châu Âu ưa chuộng, đánh giá cao do chất lượng vượt trội, thơm ngon và an toàn.

Trước đó, chiều 7/6, Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà, Hải Dương đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Lô vải xuất khẩu này sẽ đến được tay người tiêu dùng châu Âu sau khoảng 4-5 ngày.

Năm 2021, tỉnh Bắc Giang có diện tích vải thiều dự kiến đạt khoảng 28.100 ha, sản lượng dự kiến đạt 180.000 tấn. Trong đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của tỉnh dự kiến trên 15.200 ha, theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 82 ha. Vùng sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia.. có diện tích 218 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn; vùng sản xuất vải thiều sang thị trường Nhật Bản là 219 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn.
H.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

"Các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam"

"Các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam"

Nhân dịp ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao cán bộ, phóng viên, biên tập viên và quay phim ở các cơ quan báo chí trong cả nước trong thời gian qua. "Chính các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện", Chủ tịch nước nhấn mạnh.
VCCI kiến nghị rà soát, tháo gỡ các khó khăn về logistics

VCCI kiến nghị rà soát, tháo gỡ các khó khăn về logistics

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các chính sách, giải pháp phục vụ xây dựng Đề án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong tình hình hiện tại.
Áp thuế đường Thái Lan nhập khẩu, giá đường trong nước đã khởi sắc

Áp thuế đường Thái Lan nhập khẩu, giá đường trong nước đã khởi sắc

Việc áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đường mía nhập khẩu từ Thái Lan đã có tác động tích cực đối với ngành mía đường. Theo đó, giá đường trong nước nhích lên, đồng thời giá thu mua mía đối với người nông dân được tăng từ 100 ngàn đến 200 ngàn đồng/tấn.
Nguyễn Ái Quốc và sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam

Nguyễn Ái Quốc và sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam

Lịch sử dân tộc Việt Nam đòi hỏi và trên thực tế đã hình thành những tiền đề cần thiết cho sự ra đời một tờ báo cách mạng chân chính. Trong bối cảnh của Việt Nam vào thời điểm này, người gánh trách nhiệm lịch sử đưa ra chủ trương xuất bản tờ báo này phải là người cách mạng, hiểu sâu sắc vai trò của báo chí cách mạng cũng như hoàn cảnh chỉ có thể xuất bản và lưu hành bí mật (ngoài vòng pháp luật của thực dân Pháp). Sứ mệnh lịch sử này đã được nhà yêu nước, người cộng sản Việt Nam đầu tiên – Nguyễn Ái Quốc - nhận trách nhiệm thực hiện.
Mua 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất

Mua 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 61/NQ-CP về mua vaccine phòng Covd-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất của Công ty cổ phần vaccine Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động