Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, iPhone 16 series sẽ được ra mắt, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về dòng điện thoại này.
iPhone 15 Pro Max giá tốt nhất từ trước đến nay Giá iPhone 15 giảm mạnh "chạm đáy" cận Tết, là cơ hội vàng để đổi mới iPhone 15 chính hãng có giá hấp dẫn sau dịp Tết

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một người dùng có tên Witty Cat đã chia sẻ một số hình ảnh thực tế về mô hình của phiên bản iPhone 16. Những hình ảnh này cho thấy mặt lưng kính trên iPhone 16 sẽ được thiết kế dạng nhám mờ tương tự iPhone 15.

Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Về camera

Cụm camera trên iPhone 16 có thiết kế xếp chồng ống kính chính và ống kính góc siêu rộng theo chiều dọc. Thay đổi này được cho là để hỗ trợ tính năng quay video không gian (spatial video) trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, hiện là tính năng độc quyền trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trước đó, Apple cũng đã điều chỉnh vị trí ống kính trên iPhone 15 Pro để chúng có thể hỗ trợ tính năng này.

Về hiệu năng

Ngoài những thay đổi về thiết kế, kích thước màn hình hay camera, hiệu năng cũng là yếu tố được kỳ vọng trên dải sản phẩm năm nay. Theo tin đồn mới nhất, cả bốn mẫu iPhone sắp ra mắt đều sẽ trang bị cùng chip Apple A18.

Thông tin này được chia sẻ dựa trên mã nguồn được phát hiện trong hệ thống back-end của Apple.

Kể từ năm 2021, Apple bắt đầu có những thay đổi về con chip trang bị trên những mẫu iPhone. Theo đó, iPhone 13 và iPhone 13 mini trang bị Apple A15 Bionic với 4 nhân GPU, trong khi dòng Pro có đến 5 GPU. Sang năm 2022, sự phân hoá diễn ra mạnh hơn khi chỉ iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max mới tích hợp Apple A16 Bionic mới nhất. Trong khi đó, dòng iPhone 14 tiêu chuẩn dùng lại chipset cũ trên iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

Đến năm 2023, iPhone 15 dòng thường tiếp tục “tái sử dụng” Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max. Người dùng hai chiếc máy này không thể chơi những tựa game AAA như Resident Evil Village, vốn chỉ hỗ trợ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với chip mới hơn.

Trên iPhone 16 series, Táo khuyết có thể vẫn phân cấp dòng chip mới của mình. Hai mẫu iPhone thường (có thể là iPhone 16 và iPhone 16 Plus) sẽ trang bị Apple A18 tiêu chuẩn, trong khi dòng Pro (có thể iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max / Ultra) được tích hợp Apple A18 Pro mạnh mẽ hơn. Dù vậy, ít nhất các mẫu iPhone tiêu chuẩn vẫn sẽ trang bị một con chip mới, thay vì sử dụng từ thế hệ năm ngoái.

Màu sắc và kích thước

Bên cạnh hai phiên bản màu đen và trắng như trên hình, bộ đôi iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến sẽ có thêm ba tùy chọn khác về màu sắc bao gồm xanh lá cây, xanh da trời và hồng.

Khác với hai mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Dự kiến, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.

Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Theo MacRumors, viền màn hình trên iPhone 16 Pro sẽ có kích thước mỏng nhất so với các đối thủ hiện nay. Apple sẽ sử dụng công nghệ giảm cấu trúc viền màn hình (Border Reduction Structure), cho phép bố trí mạch điện phía dưới màn hình hiệu quả hơn, giúp thu hẹp phần viền một cách tối đa.

Còn lại, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế cũ với camera ba ống kính đặt trong module có kích thước lớn. Phần khung viền máy được bo cong nhẹ ở các góc, kết hợp cùng nút Action Button và cổng sạc USB-C phía mặt đáy.

Dung lượng Pin

iPhone 16 Pro dự kiến sẽ sở hữu viên pin 3.577mAh, tăng 9,25% so với mức 3.274mAh trên iPhone 15 Pro. Trong khi đó, viên pin trên phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng sẽ tăng 5,74%, lên mức 4.676mAh.

Thông tin rò rỉ còn tiết lộ hai mẫu máy này sẽ được nâng cấp tốc độ sạc nhanh lên mức 40W và sạc không dây MagSafe 20W. Hiện tại, bộ đôi iPhone 15 Pro đang hỗ trợ mức sạc nhanh ở công suất 27W và sạc MagSafe 15W.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó cho biết iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ pin xếp chồng nhiều lớp. Điều này giúp gia tăng mật độ năng lượng và kéo dài tuổi thọ của pin, trong khi không làm thay đổi kích thước tổng thể cũng như trọng lượng thiết bị.

Apple sẽ sử dụng vỏ pin bằng thép không gỉ để làm giải pháp tản nhiệt. Thay đổi này lần đầu được Apple áp dụng nhằm tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của sản phẩm.

Ngày ra mắt

Apple dự kiến sẽ tổ chức sự kiện của mình vào khoảng hai tuần đầu tiên của tháng 9, điều đó có nghĩa là sự kiện này có thể sẽ được công bố chỉ sau vài tuần nữa.

Dựa trên lịch sử tổ chức sự kiện mùa thu của Apple, chúng ta có thể dự đoán về mốc thời gian hãng cho trình làng iPhone 16 series năm nay.

Theo suy đoán, sự kiện iPhone 16 series nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào ngày 10/9. Ngày này là lựa chọn có nhiều khả năng nhất dựa trên các sự kiện của năm trước và phù hợp với thời điểm gần Ngày Lao động tại Hoa Kỳ.

Một số điểm nổi bật khác

Nút Chụp mới (hay còn gọi là Capture Button) cũng sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Theo hình ảnh, nút chụp này sẽ được đặt ở bên cạnh phải máy, giúp người dùng chụp ảnh / quay nhanh video chỉ với một lần nhấn.

Action Button sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Ở thời điểm hiện tại, Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Cổng sạc USB-C giữ nguyên.

Một sự thật thú vị khác là có đến năm mẫu máy được phát hiện trong hệ thống back-end của Apple. Ngoài iPhone 16 series, rất có thể thiết bị thứ năm là một chiếc iPhone SE thế hệ mới. Theo dự đoán từ GSMArena, sản phẩm này sẽ ra mắt vào đầu năm 2025 và sử dụng chipset tương tự với iPhone 16.

Ngoài ra, những thay đổi trên mô hình iPhone 16 này đều dựa theo tin đồn và suy đoán, vì thế sẽ có sai lệch so với thực tế.

Vừa mở bán, iPhone 15 series đã gặp nhiều vấn đề về chất lượng Vừa mở bán, iPhone 15 series đã gặp nhiều vấn đề về chất lượng
Giá bán iPhone 15 Pro Max tháng 1/2024 Giá bán iPhone 15 Pro Max tháng 1/2024
Đặt lên bàn cân Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, đâu là Flagship Đặt lên bàn cân Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, đâu là Flagship "ngon nhất"
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TOP điện thoại giá dưới 5 triệu đồng có màn hình đẹp, cấu hình tốt

TOP điện thoại giá dưới 5 triệu đồng có màn hình đẹp, cấu hình tốt

Điện thoại tầm giá 5 triệu đồng thuộc phân khúc smartphone bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng, dưới đây là top 6 điện thoại có giá vừa phải nhưng vẫn cho màn hình đẹp, cấu hình xịn.
Hà Nội: Thị trường bánh trung thu "khởi động" đón khách sớm

Hà Nội: Thị trường bánh trung thu "khởi động" đón khách sớm

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, thế nhưng tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện nhiều quầy hàng bán bánh dẻo, bánh nướng từ các thương hiệu khác nhau.
Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Máy xay đa năng ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình bởi sự tiện lợi, đa chức năng và khả năng hỗ trợ đắc lực cho công việc nấu nướng.
Các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay

Các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay

Quạt treo là một thiết bị lý tưởng cho không gian rộng và an toàn với nhà có trẻ em. Dưới đây là danh sách các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay.
Top 4 điện thoại android giá mềm hỗ trợ NFC để xác thực sinh trắc học với app ngân hàng

Top 4 điện thoại android giá mềm hỗ trợ NFC để xác thực sinh trắc học với app ngân hàng

Việc áp dụng xác thực sinh trắc học bằng NFC theo Quyết định của Ngân hàng Nhà nước mang đến nhiều lợi ích cho an ninh giao dịch ngân hàng trực tuyến. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng trang bị NFC.
Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Nâng tầm trải nghiệm EURO 2024 với top 4 loa thanh khuấy động mọi trận cầu, bùng nổ cảm xúc, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt.
Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí sôi động của giải đấu EURO 2024, còn gì tuyệt vời hơn khi được theo dõi các trận đấu trên một chiếc tivi màn hình lớn với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động?
Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Máy tính bảng là một thiết bị di động có màn hình cảm ứng lớn, thường được sử dụng để đọc sách điện tử, chơi trò chơi, duyệt web, xem video và kiểm tra email. Dưới đây là top những chiếc máy tính bảng bán chạy trong tháng 5/2024.
Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5

Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5

Trong Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5/2024 ngoài samsung thì còn “cơn sốt" OPPO và sức hút bền bỉ của Redmi Note 13 trong thị trường smartphone Việt Nam.
Robot hút bụi - giải pháp dọn nhà của thời đại 4.0

Robot hút bụi - giải pháp dọn nhà của thời đại 4.0

Bạn đang bận rộn với công việc và gia đình? Bạn không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa... Robot hút bụi chính là giải pháp dành cho bạn!
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động