Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị

Theo ước tính, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt 34 nghìn tấn, trị giá 120 triệu USD, tăng 21,6% về lượng và tăng 25,2% về trị giá so với tháng 5/2021, so với tháng 6/2020 tăng 68,5% về lượng và tăng 156,9% về trị giá.
Xuất khẩu hạt tiêu giảm mạnh trong tháng 1/2021 Xuất khẩu hạt tiêu tăng về lượng, giảm về giá trị Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn nhất cho Nga

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam ước đạt 155 nghìn tấn, trị giá 500 triệu USD, giảm 6,7% về lượng, nhưng tăng 40,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Dự báo xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam thời gian tới sẽ khá thuận lợi do nhu cầu từ phía đối tác tăng. Giá hạt tiêu có xu hướng tăng do nguồn cung khan hiếm.

Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị
Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị

Vụ mùa hạt tiêu năm nay của Việt Nam sản lượng giảm gần 30%, trong khi tình trạng thiếu container rỗng xuất khẩu sang Hoa Kỳ và châu Âu khiến hàng đến chậm, gây lên tình trạng thiếu hụt cục bộ.

Ước tính, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt 3.529 USD/tấn, tăng 2,9% so với tháng 5/2021 và tăng 52,5% so với tháng 6/2020. Tính chung nửa đầu năm nay, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 3.216 USD/tấn, tăng 50,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 5/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam ghi nhận ở mức cao 3.429 USD/tấn, tăng 5,0% so với tháng 4/2021 và tăng 70,3% so với tháng 5/2020. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.128 USD/tấn, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang một số thị trường đạt mức cao, như: Thái Lan đạt 4.005 USD/tấn; Đức đạt 3.928 USD/tấn; Hà Lan đạt 3.791 USD/tấn.

Thị trường xuất khẩu tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu sang nhiều thị trường tăng so với cùng kỳ năm 2020, như: Hoa Kỳ, Các TVQ Ả rập Thống nhất, Pa-ki-xtan, Hà Lan, Hàn Quốc, Phi-líp-pin. Ngược lại, xuất khẩu hạt tiêu sang các thị trường Đức, Ai Cập, Anh giảm. Đáng chú ý, xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh trở lại trong tháng 5/2021, nhưng trong 5 tháng đầu năm nay vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Chủng loại hạt tiêu tháng 5/2021, xuất khẩu hầu hết các chủng loại hạt tiêu giảm so với tháng 5/2020, nhưng xuất khẩu hạt tiêu trắng xay tăng mạnh. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng giảm về lượng, nhưng tăng về trị giá, trong khi xuất khẩu hạt tiêu đen xay và trắng xay tăng so với cùng kỳ năm 2020. Cơ cấu chủng loại xuất khẩu trên cho thấy, ngành hạt tiêu có sự chuyển dịch mạnh về cơ cấu xuất khẩu, giảm lượng, tăng chất.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường nông sản hôm nay (1-9): Giá cà phê và hồ tiêu ổn định

Thị trường nông sản hôm nay (1-9): Giá cà phê và hồ tiêu ổn định

Trong đó, giá cà phê tại Đắk Lắk không đổi, giữ ở mức 122.400 đồng/kg. Tiếp đến là giá cà phê tại Gia Lai đứng ở mức 122.100 đồng/kg. Trong khi đó, Lâm Đồng là địa phương có giá thấp nhất, giao dịch ở mức 121.700 đồng/kg.
Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Du lịch xanh Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hút khách ngoại

Trước làn sóng du lịch bền vững lan rộng toàn cầu, ngành du lịch Việt Nam đang tăng tốc phát triển thương hiệu du lịch xanh VGreen, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thân thiện với môi trường đạt chuẩn quốc tế, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút hiệu quả du khách quốc tế có ý thức cao về bảo vệ môi trường.
Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận yêu cầu chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu “Quê Tôi”

Trung tâm Giám định và Chứng thực bản quyền tác giả số Việt Nam – cơ quan thuộc Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam – đã thực hiện giám định liên quan đến nhãn hiệu “Quê Tôi”.
Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Tài chính lên tiếng về việc Hoa Kỳ áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Việt Nam đã rất chủ động trong việc rà soát, điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Sự hiện đại trong công nghệ sản xuất kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động