Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị

Theo ước tính, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt 34 nghìn tấn, trị giá 120 triệu USD, tăng 21,6% về lượng và tăng 25,2% về trị giá so với tháng 5/2021, so với tháng 6/2020 tăng 68,5% về lượng và tăng 156,9% về trị giá.
Xuất khẩu hạt tiêu giảm mạnh trong tháng 1/2021 Xuất khẩu hạt tiêu tăng về lượng, giảm về giá trị Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn nhất cho Nga

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam ước đạt 155 nghìn tấn, trị giá 500 triệu USD, giảm 6,7% về lượng, nhưng tăng 40,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Dự báo xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam thời gian tới sẽ khá thuận lợi do nhu cầu từ phía đối tác tăng. Giá hạt tiêu có xu hướng tăng do nguồn cung khan hiếm.

Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị
Tháng 6/2021, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh cả lượng và giá trị

Vụ mùa hạt tiêu năm nay của Việt Nam sản lượng giảm gần 30%, trong khi tình trạng thiếu container rỗng xuất khẩu sang Hoa Kỳ và châu Âu khiến hàng đến chậm, gây lên tình trạng thiếu hụt cục bộ.

Ước tính, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt 3.529 USD/tấn, tăng 2,9% so với tháng 5/2021 và tăng 52,5% so với tháng 6/2020. Tính chung nửa đầu năm nay, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 3.216 USD/tấn, tăng 50,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 5/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam ghi nhận ở mức cao 3.429 USD/tấn, tăng 5,0% so với tháng 4/2021 và tăng 70,3% so với tháng 5/2020. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.128 USD/tấn, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang một số thị trường đạt mức cao, như: Thái Lan đạt 4.005 USD/tấn; Đức đạt 3.928 USD/tấn; Hà Lan đạt 3.791 USD/tấn.

Thị trường xuất khẩu tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu sang nhiều thị trường tăng so với cùng kỳ năm 2020, như: Hoa Kỳ, Các TVQ Ả rập Thống nhất, Pa-ki-xtan, Hà Lan, Hàn Quốc, Phi-líp-pin. Ngược lại, xuất khẩu hạt tiêu sang các thị trường Đức, Ai Cập, Anh giảm. Đáng chú ý, xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh trở lại trong tháng 5/2021, nhưng trong 5 tháng đầu năm nay vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Chủng loại hạt tiêu tháng 5/2021, xuất khẩu hầu hết các chủng loại hạt tiêu giảm so với tháng 5/2020, nhưng xuất khẩu hạt tiêu trắng xay tăng mạnh. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng giảm về lượng, nhưng tăng về trị giá, trong khi xuất khẩu hạt tiêu đen xay và trắng xay tăng so với cùng kỳ năm 2020. Cơ cấu chủng loại xuất khẩu trên cho thấy, ngành hạt tiêu có sự chuyển dịch mạnh về cơ cấu xuất khẩu, giảm lượng, tăng chất.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết chặt xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn từ đầu năm 2026

Siết chặt xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn từ đầu năm 2026

Nghị định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 16/1/2026, tạo khung pháp lý chặt chẽ hơn nhằm bảo đảm kỷ cương trong quản lý thuế và hóa đơn.
Nâng mức doanh thu không chịu thuế của hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

Nâng mức doanh thu không chịu thuế của hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

Tại phiên họp thứ 52 tối 2/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) sửa đổi.
Kiểm soát chặt khai thác khoáng sản để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Kiểm soát chặt khai thác khoáng sản để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Tại phiên thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Địa chất và khoáng sản sáng 1/12, nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu quản trị tài nguyên theo chuẩn mực quốc tế, đặc biệt đối với đất hiếm – vật liệu chiến lược của các ngành công nghệ cao.
Mỹ phẩm OEM và “giá trị ảo”: Lộ sáng góc khuất nghìn tỷ từ vụ án Mailisa

Mỹ phẩm OEM và “giá trị ảo”: Lộ sáng góc khuất nghìn tỷ từ vụ án Mailisa

Trong gần một thập niên trở lại đây, mô hình sản xuất mỹ phẩm theo dạng OEM (Original Equipment Manufacturer) đã trở thành xu hướng mạnh mẽ tại Việt Nam. Chỉ cần vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng, một thương hiệu mới có thể “ra đời” nhờ đặt hàng các nhà máy gia công, bỏ qua giai đoạn đầu tư nghiên cứu – phát triển đầy tốn kém.
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt biến thách thức thuế quan thành cơ hội nâng tầm sản phẩm

Doanh nghiệp ngành gỗ Việt biến thách thức thuế quan thành cơ hội nâng tầm sản phẩm

Chính sách thuế mới của Mỹ đối với các mặt hàng gỗ và nội thất đang tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, trong thách thức luôn ẩn chứa cơ hội - cơ hội để ngành gỗ tái cơ cấu chuỗi giá trị, đổi mới chiến lược sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.
Hoàn thiện cơ chế đấu thầu thuốc, bảo đảm nguồn cung dược ổn định

Hoàn thiện cơ chế đấu thầu thuốc, bảo đảm nguồn cung dược ổn định

Hệ thống pháp lý mới về đấu thầu thuốc vừa được ban hành được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những vướng mắc kéo dài trong công tác mua sắm thuốc, giúp các bệnh viện chủ động hơn trong cung ứng, qua đó bảo đảm không để thiếu thuốc phục vụ người bệnh.
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Cuối tháng 10/2025, miền Trung Việt Nam hứng chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng với lượng mưa kỷ lục, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều địa phương như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi bị ngập sâu trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân cư và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Đồng hành với người dân miền Trung ứng phó với hậu quả thiên tai, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các công tác giám định và hỗ trợ khách hàng xử lý bồi thường tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, đã thúc đẩy hình thức livestream bán hàng trở thành kênh tiếp cận khách hàng phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Ngày 28/10/2025, tại Trụ sở chính Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

Trong 2 ngày 23-24/10/2025 tại Bắc Kinh đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Driving Change: Lessons from Breakthroughs in Innovative and Sustainable Finance in the People’s Republic of China” (Thúc đẩy chuyển đổi: Bài học từ các đột phá trong tài chính đổi mới và bền vững tại Trung Quốc) với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức tài chính và chuyên gia đến từ các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động