Bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe với ngô luộc

Ngô luộc là món ăn quen thuộc, dân dã mà hầu như ai cũng đã từng thưởng thức. Không chỉ đơn giản, dễ làm, ngô luộc còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.
Bộ phận của bắp ngô ai cũng nghĩ vô dụng lại “quý hơn thần dược”, vừa tốt cho thận, lại đẹp cho da Ngô nữ hoàng đỏ, bắp ngô ngọt thơm như hoa quả Bắp ngô tưởng chỉ để ăn chơi, hoá ra mang nhiều lợi ích
Bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe với ngô luộc

Nguồn dinh dưỡng dồi dào

Ngô luộc là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C, kali, magie, phốt pho,...

Tăng cường sức khỏe làn da

Ngô chứa vitamin C và một chất chống ô xy hóa gọi là lycopene, có thể thúc đẩy việc sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của da.

Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

Ngô rất giàu chất xơ thô, có thể đẩy cặn thức ăn ra khỏi ruột khi đại tiện. Hơn nữa, ngô còn chứa lượng lớn magie, có thể tăng tốc độ nhu động của thành ruột và giúp chúng ta dễ dàng thải chất thải ra khỏi cơ thể.

Đôi mắt khỏe mạnh

Trong bắp ngô có chứa carotenoids - lutein và zeaxanthin - một trong các chất chống oxy hóa tự nhiên, bổ sung dinh dưỡng tốt cho võng mạc, giúp mắt nhìn nhận hình ảnh rõ ràng và sắc nét, hạn chế quá trình lão hóa cấu trúc mắt.

Bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe với ngô luộc

Kiểm soát cao huyết áp

Chất Phytochemicals phenolic có nhiều trong ngô sẽ bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp ngô khi nấu chín có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào của cơ thể. Bắp chứa chất chống oxy hóa carotenoid, giúp bảo vệ mắt và da chậm lão hóa cũng như ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Giúp làm chậm tốc độ lão hóa

Ngô rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào hiệu quả và giúp chúng ta trẻ lâu. Hơn nữa, ăn ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về da.

Ăn ngô vào mỗi sáng có thể mang lại những lợi ích cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, nếu bổ sung được 2 loại thực phẩm là sữa và khoai lang vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Cơ thể cần sắt và folate để hình thành các tế bào máu đỏ mới, đặc biệt cần thiết với phụ nữ, những người bị thương... Bắp là một nguồn chứa chất sắt dồi dào, mỗi 100 gram bắp cung cấp một lượng sắt ấn tượng lên đến 2,7 mg.

Bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe với ngô luộc

Ổn định đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác. Bởi ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol.

Giảm cân

Bắp là món ăn nhẹ tuyệt vời cho việc giảm cân, nó là một nguồn năng lượng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn do hàm lượng chất xơ dồi dào mà vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể thấp.

Có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Ngô là một nguồn cung cấp đáng kể thiamin (Vitamin B1), vốn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não. Nó cũng giúp tổng hợp acetylcholine, từ đó dẫn đến việc cải thiện trí nhớ.

Loại thực phẩm không chứa Gluten

Những người không dung nạp gluten và bị các loại biến chứng như giảm miễn dịch, kích thích đường ruột, căng thẳng thần kinh. Bắp và bột bắp là một lựa chọn tốt hơn các loại ngũ cốc khác vì không chứa gluten và giàu khoáng chất tự nhiên.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Sự hiện diện của a xít folic, zeaxanthin và a xít gây bệnh trong ngô có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ. Vì vậy, thai phụ có thể ăn ngô để bảo vệ em bé khỏi thoái hóa cơ bắp và vấn đề sinh lý.

Loại hạt “ăn độn” của nhà nghèo, hóa ra lại làm được nhiều món có hương vị thơm ngon Loại hạt “ăn độn” của nhà nghèo, hóa ra lại làm được nhiều món có hương vị thơm ngon
Thứ hay bị bỏ đi của bắp ngô lại có công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ Thứ hay bị bỏ đi của bắp ngô lại có công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ
Những người không nên ăn ngô luộc vào buổi sáng Những người không nên ăn ngô luộc vào buổi sáng
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ai không nên ăn thịt gà?

Ai không nên ăn thịt gà?

Mặc dù thịt gà là nguồn thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng, song không phải tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách hiệu quả.
Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên như một vị thuốc quý với nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh liên quan đến ung thư.
Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Nám da là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại trái cây, rau củ chứa đựng những dưỡng chất quý giá có khả năng làm mờ nám, giúp làn da sáng mịn trở lại.
Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Dự án Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi đề xuất điều chỉnh các quy định hiện hành và mở rộng thêm nhiều quyền lợi mới, giúp tăng cường sự hỗ trợ từ quỹ BHYT cho người dân. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) đang là một trong những bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.
Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Với hàm lượng vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, đu đủ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhiều lợi ích khác.
Thực đơn giảm stress hiệu quả

Thực đơn giảm stress hiệu quả

Căng thẳng (stress) là vấn đề chung của nhiều người. Để giải quyết tình trạng stress thì có nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là ăn uống.
Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Chúng sẽ giảm dần qua tuổi tác và có thể bổ sung qua thực phẩm.
Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Cảm lạnh là bệnh viêm đường hô hấp trên phổ biến. Dưới đây là những bí quyết xua tan cảm lạnh chỉ với những nguyên liệu quen thuộc.
Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Trong y học cổ truyền, khổ qua rừng có tính hàn, vị rất đắng, có các công dụng như giải độc, thanh nhiệt, trừ đờm, giảm các cơn ho, điều trị bệnh ngoài da…
Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Cây ráy được coi như một loại dược liệu cổ truyền, đã được sử dụng rất lâu trong dân gian bởi các tác dụng quý báu, đặc biệt là phần củ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động