Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ

Bộ Công Thương cũng mong muốn Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tại các cửa khẩu tập trung tổ chức phân luồng thông quan đối với từng mặt hàng/nhóm hàng đối với từng cửa khẩu, thực hiện luồng xanh - luồng ưu tiên đối với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ.
Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan Bộ Công Thương đề nghị "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới Bộ Công Thương cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho người nông dân, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi một loạt Bộ ngành, bao gồm: NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Tài chính, Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hỗ trợ hoạt động xuất khẩu hàng hoá.

Trong đó, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính ưu tiên kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các tỉnh biên giới có cửa khẩu với Trung Quốc, đặc biệt là địa phương có lưu lượng hàng hoá thông quan lớn như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai.

Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ
Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ

Bộ Công Thương cũng mong muốn Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tại các cửa khẩu tập trung tổ chức phân luồng thông quan đối với từng mặt hàng/nhóm hàng đối với từng cửa khẩu, thực hiện luồng xanh - luồng ưu tiên đối với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ.

Bên cạnh đó, kéo dài thời gian làm việc, tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục hành chính như đẩy mạnh thông quan điện tử, tăng cường giờ làm việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát thông quan đối với hàng hoá nông, thuỷ sản của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Nghiên cứu có giải pháp nhằm giảm thời gian xem xét, giải quyết hồ sơ xin hoàn thuế giá trị gia tăng, quy định phạt nộp chậm thuế giá trị gia tăng,... giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp, trong đó có ngành thuỷ sản, rau quả, sắn, cao su, gỗ.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đề nghị Bộ NN&PTNT chỉ đạo sản xuất, điều chỉnh canh tác thời vụ phù hợp để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, tăng cường bảo quản, chế biến và điều tiết nguồn cung sản phẩm nông sản khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, giảm thiểu rủi ro trong xuất khẩu.

Bộ Công Thương đề nghị Bộ Y tế đặt ra là có cơ chế ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính rà soát các loại thuế, phí, có các giải pháp hỗ trợ giảm chi phí vận tải như: Giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi.

Với Bộ Y tế, đề nghị đặt ra là có cơ chế ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới.

H.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Sáng 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi làm việc với Công ty LG Energy Solution (LG ENSOL, Hàn Quốc) về đề xuất đầu tư hệ thống tủ đổi pin dành cho xe máy điện.
Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố tăng hơn 3% trong năm qua, song với nhiều hộ gia đình ở đô thị, chi phí sinh hoạt thực tế lại đội lên gấp nhiều lần. Từ tiền thuê nhà, học phí cho đến bữa cơm hằng ngày, cảm nhận “đắt đỏ” đang khiến không ít người dân băn khoăn: Vì sao lạm phát thấp nhưng mức chi tiêu vẫn tăng vọt?
Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan, tháng 9/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 35,9% so với tháng 8 và tăng tới 41% so cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường bánh trung thu: “Mùa vàng” doanh thu và bài toán cạnh tranh bền vững

Thị trường bánh trung thu: “Mùa vàng” doanh thu và bài toán cạnh tranh bền vững

Không chỉ là lễ hội văn hóa mang tính truyền thống, trung thu còn đánh dấu giai đoạn cao điểm của ngành thực phẩm, trong đó bánh trung thu giữ vai trò trung tâm, phản ánh rõ nét hành vi tiêu dùng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2025 có dấu hiệu phục hồi nhưng chủ yếu tập trung ở những khu vực có hạ tầng tốt, pháp lý minh bạch. Trong khi đó, giá nhà vẫn tiếp tục leo thang, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường qua đấu giá năm 2025

Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường qua đấu giá năm 2025

Ngày 22/9, Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo phương thức đấu giá năm 2025 đã ban hành Thông báo về việc tổ chức phân giao để các thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan triển khai thực hiện.
Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam còn được đánh giá có nhiều dư địa thâm nhập sâu hơn vào thị trường Campuchia, đặc biệt ở các ngành nhu yếu phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc và nông – lâm – thủy sản.
Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam đang nổi lên là lựa chọn số 1 của khách Trung Quốc, với hơn 3,5 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm 2025.
Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Trong cơ cấu xuất khẩu cá tra, nhóm sản phẩm chế biến sâu (mã HS16) tuy chiếm tỷ trọng nhỏ – lại tăng tới 32% với giá trị 36 triệu USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động