Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ

Bộ Công Thương cũng mong muốn Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tại các cửa khẩu tập trung tổ chức phân luồng thông quan đối với từng mặt hàng/nhóm hàng đối với từng cửa khẩu, thực hiện luồng xanh - luồng ưu tiên đối với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ.
Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan Bộ Công Thương đề nghị "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới Bộ Công Thương cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho người nông dân, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi một loạt Bộ ngành, bao gồm: NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Tài chính, Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hỗ trợ hoạt động xuất khẩu hàng hoá.

Trong đó, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính ưu tiên kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các tỉnh biên giới có cửa khẩu với Trung Quốc, đặc biệt là địa phương có lưu lượng hàng hoá thông quan lớn như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai.

Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ
Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ

Bộ Công Thương cũng mong muốn Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tại các cửa khẩu tập trung tổ chức phân luồng thông quan đối với từng mặt hàng/nhóm hàng đối với từng cửa khẩu, thực hiện luồng xanh - luồng ưu tiên đối với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ.

Bên cạnh đó, kéo dài thời gian làm việc, tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục hành chính như đẩy mạnh thông quan điện tử, tăng cường giờ làm việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát thông quan đối với hàng hoá nông, thuỷ sản của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Nghiên cứu có giải pháp nhằm giảm thời gian xem xét, giải quyết hồ sơ xin hoàn thuế giá trị gia tăng, quy định phạt nộp chậm thuế giá trị gia tăng,... giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp, trong đó có ngành thuỷ sản, rau quả, sắn, cao su, gỗ.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đề nghị Bộ NN&PTNT chỉ đạo sản xuất, điều chỉnh canh tác thời vụ phù hợp để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, tăng cường bảo quản, chế biến và điều tiết nguồn cung sản phẩm nông sản khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, giảm thiểu rủi ro trong xuất khẩu.

Bộ Công Thương đề nghị Bộ Y tế đặt ra là có cơ chế ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính rà soát các loại thuế, phí, có các giải pháp hỗ trợ giảm chi phí vận tải như: Giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi.

Với Bộ Y tế, đề nghị đặt ra là có cơ chế ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới.

H.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động