Ăn gì tốt cho tim mạch?

Một thực đơn ăn uống khoa học với những thực phẩm tốt cho tim mạch có thể mang lại nhiều lợi ích. Thêm ngay những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Những thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung trong bữa ăn Tỏi tây - Thực phẩm đa công dụng cho sức khỏe Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Khoai lang

Ăn gì tốt cho tim mạch?

Nếu đang phân vân không biết ăn gì tốt cho tim mạch thì khoai lang là thực phẩm nên cân nhắc. Khoai lang có chứa chất xơ, lycopene, vitamin A và carotenoid có thể kiểm soát đường huyết hiệu quả. Vì vậy, việc ăn sáng bằng khoai lang sẽ là một thói quen tốt để có một trái tim khỏe mạnh.

Cá hồi và cá ngừ

Các loại cá này rất giàu axit béo omega-3, như DHA (docosahexaenoic acid) và EPA (eicosapentaenoic acid). Omega-3 có tác dụng giúp kháng viêm, giảm cholesterol xấu trong máu và sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn tốt của protein chất lượng cao. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh, hãy bổ sung các loại cá này trong khẩu phần ăn.

Hạt lanh và hạt chia

Một số nghiên cứu cho thấy, hạt lanh và hạt chia có chứa axit alpha-linolenic - một loại omega-3 thực vật có tác dụng làm giảm tắc nghẽn mạch máu và hỗ trợ tim mạch. Ngoài ra, những loại hạt này cũng cung cấp chất xơ, làm giảm sự hấp thụ của cholesterol.

Rau xanh

Ăn gì tốt cho tim mạch?

Các loại rau có màu xanh lá đậm như cải thìa, rau bina, cải xoăn... thường có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Những loại rau này còn là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin K dồi dào cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Quả óc chó

Một số nghiên cứu cho thấy, việc thêm quả óc chó vào chế độ ăn sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL. Đồng thời, hạn chế nguy cơ mắc bệnh và tử vong do bệnh mạch vành và đột quỵ. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và các loại vi chất có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch.

Yến mạch

Từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp, nhưng ít ai ngờ rằng yến mạch còn là thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao, có khả năng giúp làm giảm mỡ máu và hạ cholesterol. Yến mạch cũng là nguồn giàu axit pantothenic, selenium, mangan, đồng, kẽm, kali và magie - những chất dinh dưỡng hỗ trợ tim mạch.

Trái cây tươi

Những loại trái cây như bơ, táo, lựu, dâu, cam,... thường có ít chất béo và calo. Đồng thời, những loại trái cây này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Từ đó giúp làm ổn định huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chất xơ và vitamin C có trong trái cây tươi cũng hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh tim.

Quả cà chua

Ăn gì tốt cho tim mạch?

Cà chua chứa lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin C trong cà chua cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, ổn định huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều chất xơ và vitamin A, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Việc bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống sẽ giúp kiểm soát cholesterol và ngăn ngừa đau tim.

Đậu đen và đậu xanh

Các loại đậu này cung cấp lượng chất xơ, magie, folate, và không có chất béo. Vì vậy, việc uống hoặc ăn một chút đậu vào bữa sáng sẽ giúp kiểm soát đường huyết, huyết áp và cholesterol. Hơn nữa, đậu đen cũng là nguồn protein thực vật tốt.

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể rước bệnh vào người Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể rước bệnh vào người
Những thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe Những thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe
Những thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung trong bữa ăn Những thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung trong bữa ăn
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động