VinFast bàn giao lô xe điện VF 3 đầu tiên cho khách hàng

Ngày 1/8, hàng trăm khách hàng đã chính thức trở thành những người đầu tiên sở hữu VinFast VF 3. Lượng khách nhận xe chủ yếu là bản thuê pin với giá niêm yết 240 triệu đồng.
Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast VinFast VF3 - Mẫu xe điện "quốc dân" mới với giá siêu rẻ, khả năng vận hành vượt trội Cách vay và trả góp lợi nhất để mua “ô tô điện quốc dân” VF 3
VinFast bàn giao lô xe điện VF 3 đầu tiên
Sáng 1/8, hãng xe điện Việt VinFast bàn giao lô VF 3 đầu tiên tới tay khách Việt.

Sáng nay (1/8), hãng xe điện Việt VinFast bàn giao lô VF 3 đầu tiên tới tay khách Việt. Tại Hà Nội có hàng trăm khách nhận xe, nhìn chung hài lòng với sản phẩm nhận được so với hình dung ban đầu.

Lô xe đầu tiên này được VinFast bàn giao cho những khách hàng đặt cọc sớm nhất tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh trong tổng số gần 28.000 đơn hàng nhận được chỉ sau 66 giờ mở bán trong tháng 5/2024.

Phát biểu tại lễ bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng giám đốc VinFast Thị trường Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ và cảm kích trước sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng cả nước dành cho VF 3. Đó chính là động lực lớn lao để toàn thể đội ngũ VinFast nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua nhằm hoàn thiện sản phẩm và nâng cao năng lực sản xuất để có thể bàn giao xe cho khách hàng kể từ ngày hôm nay. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tin yêu của đông đảo khách hàng trong thời gian tới, qua đó chính thức đưa VF 3 trở thành mẫu ô tô điện quốc dân dành cho tất cả mọi người”.

VinFast bàn giao lô xe điện VF 3 đầu tiên
VinFast VF 3 thu hút đông đảo khách tham quan trong buổi bàn giao xe cho khách hàng tại Hà Nội.

Lượng khách nhận xe chủ yếu là bản thuê pin với giá niêm yết 240 triệu đồng. Trong khi bản mua pin là 322 triệu đồng.

Mức giá dành cho VF 3 thuê pin là 240 triệu đồng, trong khi giá bán kèm pin là 322 triệu đồng. Nếu thuê pin, khách hàng chỉ phải nộp khoản phí 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500-2.500 km/tháng, và 2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km/tháng.

Xe được bảo hành chính hãng lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), trong khi pin cao áp được bảo hành 8 năm và không giới hạn km.

Theo kế hoạch, tiếp theo lô xe đầu tiên, VinFast sẽ lần lượt bàn giao xe VF 3 cho các khách hàng đã đặt trước tại các showroom, nhà phân phối trên toàn quốc. Dự kiến trong năm 2024, VinFast có thể bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 cho khách hàng.

VF 3 là mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast, được thiết kế hai cửa với kiểu dáng vuông vức, mạnh mẽ và cá tính. Xe sở hữu bảng màu đa dạng, gồm 4 màu cơ bản, 5 màu nâng cao, cho phép khách hàng thoải mái tùy chọn màu sơn theo sở thích với chi phí chỉ 15 triệu đồng.

Kích thước các chiều dài, rộng, cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.652 (mm) mang đến cho VF 3 một vẻ ngoài gọn gàng và năng động, phù hợp với mọi điều kiện vận hành.

Bộ la-zăng 16 inch nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 191 mm, giúp xe thoải mái di chuyển ở đa dạng địa hình.

Gương hậu ngoài chỉnh cơ với kiểu đặt đứng, thiết kế lạ mắt.

VinFast bàn giao lô xe điện VF 3 đầu tiên
Mức giá dành cho VF 3 thuê pin là 240 triệu đồng, trong khi giá bán kèm pin là 322 triệu đồng.

VinFast VF 3 được trang bị bộ pin có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 215 km/lần sạc, thời gian sạc pin nhanh nhất từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút. Động cơ điện cho công suất tối đa 30 kW, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau (RWD) cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong vòng 5,3 giây. Cổng sạc bên hông trên lốp sau.

Nội thất VF 3 thiết kế tối giản, cấu hình 4 chỗ với hai cửa. Vô-lăng kiểu đáy phẳng thể thao, tích hợp cần số phía sau. Điều hòa chỉnh cơ một vùng. Hệ thống âm thanh hai loa.

Mặc dù thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ miniSUV, VF 3 vẫn được VinFast trang bị màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 10 inch, cùng cần gạt chuyển số sau vô lăng tương tự như trên những mẫu xe sang, mang tới trải nghiệm tiện nghi, ấn tượng cho người dùng. Xe cũng được trang bị túi khí dành cho người lái, phanh đĩa phía trước cùng các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt “Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt
Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY tại Mỹ Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY tại Mỹ
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản tăng tốc về đích, hướng tới kỷ lục mới

Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Không khí hối hả từ đồng ruộng đến nhà máy, từ doanh nghiệp (DN) tới các hiệp hội đang cho thấy nỗ lực chạy nước rút để chạm đích, khi mùa lễ hội và Tết truyền thống ở nhiều thị trường lớn đang đến gần.
Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh toàn diện

Xe máy điện, từ chỗ là sản phẩm mang tính thử nghiệm, nay đã trở thành tâm điểm của một cuộc cạnh tranh chiến lược giữa các nhà sản xuất cả trong và ngoài nước.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Các gian hàng sản phẩm thiên nhiên, OCOP tại Triển lãm thành tựu 80 năm

Các gian hàng sản phẩm thiên nhiên, OCOP tại Triển lãm thành tựu 80 năm

Triển lãm thành tựu “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” không chỉ là dịp để tôn vinh những dấu mốc lịch sử hào hùng mà còn là không gian vàng để các thương hiệu Việt, đặc biệt là các sản phẩm thiên nhiên và OCOP, khẳng định vị thế và sức hấp dẫn của mình.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động