VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Theo công bố kết quả kinh doanh và báo cáo tài chính, Vietbank có kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi, khi giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm. Trong khi dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên gần 47.000 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% sau 9 tháng 2021.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021 mới công bố, số dư nợ xấu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Mã: VBB) tính đến 30/9/2021 là 1.244 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Lãi trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của Vietbank đạt 395 tỷ đồng, tăng 5,6%. Con số lợi nhuận này tuy đã vượt qua cả năm ngoái, song, so với mục tiêu 1.100 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm, Vietbank mới thực hiện được 36%.

Trong khi đó, dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên 46.957 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% cuối quý III.

Đáng chú ý, nợ xấu của ngân hàng chủ yếu tăng trong quý III, khoảng thời gian hầu hết tỉnh/thành phố trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Tính riêng trong quý vừa qua, nợ xấu đã tăng thêm gần 360 tỷ đồng, chủ yếu tại nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) và nhóm 4 (nợ nghi ngờ).

Cũng tính đến 30/9, tổng tài sản của Vietbank tăng 3,1% so với đầu năm lên 94.316 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 3,9% lên 67.049 tỷ đồng.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi
Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cho vay của Vietbank ghi nhận sự khởi sắc, giúp thu nhập lãi thuần đạt 787 tỷ đồng, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, mảng thanh toán cũng là động lực chính giúp hoạt động dịch vụ đem về hơn 62 tỷ đồng lãi thuần, tăng trưởng 64,2%.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lại không mấy khả quan khi chỉ thu về 383 tỷ đồng tiền lãi, thấp hơn 34,4% so với cùng kỳ. Khác với các nhà băng khác, mảng chứng khoán đầu tư đóng góp một tỷ trọng không nhỏ trong tổng thu nhập hoạt động của Vietbank.

Trong kỳ, ngân hàng đã dành ra gần 79 tỷ đồng để dự phòng chi phí rủi ro tín dụng, tăng gần 20% so với ba quý đầu năm ngoái.

Hương Ly

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Giá phân bón dự báo hạ nhiệt từ 2026, thị trường bước vào chu kỳ điều chỉnh

Thị trường phân bón trong nước đang bước vào giai đoạn nhiều biến động, khi giá urê và DAP được dự báo sẽ giảm trong năm 2026 sau khi tăng mạnh trong 2025.
Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Chiều 2/10 giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.
Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Hà Nội xem xét hợp tác với LG ENSOL triển khai dự án tủ đổi pin xe máy điện

Sáng 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã có buổi làm việc với Công ty LG Energy Solution (LG ENSOL, Hàn Quốc) về đề xuất đầu tư hệ thống tủ đổi pin dành cho xe máy điện.
Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Lạm phát thấp nhưng “túi tiền” gia đình vẫn hao hụt: Vì sao có nghịch lý?

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố tăng hơn 3% trong năm qua, song với nhiều hộ gia đình ở đô thị, chi phí sinh hoạt thực tế lại đội lên gấp nhiều lần. Từ tiền thuê nhà, học phí cho đến bữa cơm hằng ngày, cảm nhận “đắt đỏ” đang khiến không ít người dân băn khoăn: Vì sao lạm phát thấp nhưng mức chi tiêu vẫn tăng vọt?
Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mốc 8 tỷ USD năm 2025

Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan, tháng 9/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 35,9% so với tháng 8 và tăng tới 41% so cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động