VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Theo công bố kết quả kinh doanh và báo cáo tài chính, Vietbank có kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi, khi giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm. Trong khi dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên gần 47.000 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% sau 9 tháng 2021.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021 mới công bố, số dư nợ xấu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Mã: VBB) tính đến 30/9/2021 là 1.244 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Lãi trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của Vietbank đạt 395 tỷ đồng, tăng 5,6%. Con số lợi nhuận này tuy đã vượt qua cả năm ngoái, song, so với mục tiêu 1.100 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm, Vietbank mới thực hiện được 36%.

Trong khi đó, dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên 46.957 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% cuối quý III.

Đáng chú ý, nợ xấu của ngân hàng chủ yếu tăng trong quý III, khoảng thời gian hầu hết tỉnh/thành phố trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Tính riêng trong quý vừa qua, nợ xấu đã tăng thêm gần 360 tỷ đồng, chủ yếu tại nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) và nhóm 4 (nợ nghi ngờ).

Cũng tính đến 30/9, tổng tài sản của Vietbank tăng 3,1% so với đầu năm lên 94.316 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 3,9% lên 67.049 tỷ đồng.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi
Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cho vay của Vietbank ghi nhận sự khởi sắc, giúp thu nhập lãi thuần đạt 787 tỷ đồng, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, mảng thanh toán cũng là động lực chính giúp hoạt động dịch vụ đem về hơn 62 tỷ đồng lãi thuần, tăng trưởng 64,2%.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lại không mấy khả quan khi chỉ thu về 383 tỷ đồng tiền lãi, thấp hơn 34,4% so với cùng kỳ. Khác với các nhà băng khác, mảng chứng khoán đầu tư đóng góp một tỷ trọng không nhỏ trong tổng thu nhập hoạt động của Vietbank.

Trong kỳ, ngân hàng đã dành ra gần 79 tỷ đồng để dự phòng chi phí rủi ro tín dụng, tăng gần 20% so với ba quý đầu năm ngoái.

Hương Ly

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động