VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Theo công bố kết quả kinh doanh và báo cáo tài chính, Vietbank có kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi, khi giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm. Trong khi dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên gần 47.000 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% sau 9 tháng 2021.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021 mới công bố, số dư nợ xấu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Mã: VBB) tính đến 30/9/2021 là 1.244 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi

Lãi trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của Vietbank đạt 395 tỷ đồng, tăng 5,6%. Con số lợi nhuận này tuy đã vượt qua cả năm ngoái, song, so với mục tiêu 1.100 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm, Vietbank mới thực hiện được 36%.

Trong khi đó, dư nợ cho vay của Vietbank chỉ tăng 4,8% lên 46.957 tỷ đồng. Do vậy, tỷ lệ nợ xấu đã tăng đáng kể từ mức 1,75% tại thời điểm đầu năm lên 2,65% cuối quý III.

Đáng chú ý, nợ xấu của ngân hàng chủ yếu tăng trong quý III, khoảng thời gian hầu hết tỉnh/thành phố trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Tính riêng trong quý vừa qua, nợ xấu đã tăng thêm gần 360 tỷ đồng, chủ yếu tại nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) và nhóm 4 (nợ nghi ngờ).

Cũng tính đến 30/9, tổng tài sản của Vietbank tăng 3,1% so với đầu năm lên 94.316 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 3,9% lên 67.049 tỷ đồng.

VietBank: Nợ xấu tăng 58,5% kết quả kinh doanh quý III/2021 đi lùi
Tính đến 30/9/2021, tổng nợ xấu của Vietbank là hơn 1.240 tỷ đồng, tăng 58,5% so với đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cho vay của Vietbank ghi nhận sự khởi sắc, giúp thu nhập lãi thuần đạt 787 tỷ đồng, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, mảng thanh toán cũng là động lực chính giúp hoạt động dịch vụ đem về hơn 62 tỷ đồng lãi thuần, tăng trưởng 64,2%.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lại không mấy khả quan khi chỉ thu về 383 tỷ đồng tiền lãi, thấp hơn 34,4% so với cùng kỳ. Khác với các nhà băng khác, mảng chứng khoán đầu tư đóng góp một tỷ trọng không nhỏ trong tổng thu nhập hoạt động của Vietbank.

Trong kỳ, ngân hàng đã dành ra gần 79 tỷ đồng để dự phòng chi phí rủi ro tín dụng, tăng gần 20% so với ba quý đầu năm ngoái.

Hương Ly

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand đã diễn ra, thu hút sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đến trực tiếp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi mạnh tại Trung Quốc, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã giúp ngành tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba năm qua, đưa kim ngạch xuất khẩu chín tháng đầu năm 2025 vượt 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động