Tập đoàn AEON sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật tăng gấp 4 lần

Đó là khẳng định của ông Masataka Fujita Tổng thư ký Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2021.
Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản Hải Dương có thêm hai cơ sở xử lý quả vải xuất khẩu sang Nhật Xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản có triển vọng tốt
Tập đoàn AEON sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật tăng gấp 4 lần
Tập đoàn AEON sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật tăng gấp 4 lần

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản, ông Masataka Fujita, Tổng thư ký AJC nhấn mạnh, hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận.

Ông Masataka Fujita cho biết, theo kế hoạch của Tập đoàn AEON, nhà phân phối lớn của Nhật Bản sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật lên 1 tỷ USD (khoảng 110 tỷ yên) vào năm 2025, gấp khoảng 4 lần so với năm 2017.

Phân tích sâu hơn về nhu cầu của thị trường thực phẩm Nhật Bản, ông Makoto Nakamura, chuyên gia tư vấn thương mại quốc tế của Tổ chức XTTM Nhật Bản (JETRO) cho biết, bình quân cứ 2,17 người/1 hộ gia đình sẽ tiêu thụ sản phẩm đóng gói nhỏ hoặc khẩu phần thức ăn nhỏ. Những mặt hàng nông, thủy sản và thực phẩm mà Nhật Ban có nhu cầu nhập nhiều hiện nay là cá, sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả (xoài, thanh long, nho…).

Theo các chuyên gia, Việt Nam có thế mạnh về những mặt hàng trên và có khả năng cung ứng cho thị trường Nhật Bản.

Tập đoàn AEON sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật tăng gấp 4 lần
Ông Masataka Fujita Tổng thư ký Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC)

Chia sẻ những kinh nghiệm kinh để kinh doanh thành công với thị trường Nhật Bản, ông Makoto Nakamura cho biết, khi xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang Nhật, các doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng sản phẩm và các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của thị trường này. Sản phẩm phải phải phù hợp với luật vệ sinh môi trường của Nhật và qua các bước kiểm dịch động thực vật trước khi được vào được thị trường khó tính này.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến xu hướng tiêu dùng của người Nhật Bản đối với hàng nông sản, thực phẩm. Cụ thể, để chọn mua một mặt hàng thực phẩm, người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm nhiều nhất tới yếu tố tác động đến sức khỏe, sau đó là giá thành và sự tiện lợi của sản phẩm…

Ông Makoto Nakamura cũng lưu ý các doanh nghiệp cần ghi rõ trên bao bì của sản phẩm các thông tin về thành phần dinh dưỡng, cách chế biến, bảo quản, thành phần nào có thể gây dị dứng, hạn sử dụng...

Tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2021, trên 40 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới gần 50 nhà nhập khẩu, phân phối của Nhật Bản nhiều mặt hàng nông sản (rau củ quả, các loại hạt...), thực phẩm khô (xoài, thanh long sấy...), thủy hải sản, đồ uống (cà phê, sữa...), gia vị, bánh kẹo, hàng tiêu dùng các loại khác... Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ cao của các nhà máy sản xuất, người tiêu dùng phía Nhật.

H.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIDV và InfoPlus ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng InfoCMS

BIDV và InfoPlus ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng InfoCMS

Ngày 23/05/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng số InfoCMS giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH InfoPlus.
Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm

Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm

Quý I/2023, Việt Nam chi hơn 808,67 triệu USD nhập khẩu dược phẩm, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Không được dùng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp

Không được dùng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế

Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế từ ngày 8/2/2023 đến 16/4/2023.
Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Xuất khẩu phân bón sụt giảm mạnh trong quý I/2023

Quý I/2023 cả nước xuất khẩu 404.912 tấn phân bón các loại, tương đương 183,58 triệu USD, giá trung bình 453,4 USD/tấn.
Dược phẩm Úc Châu bị phạt 50 triệu đồng do không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc

Dược phẩm Úc Châu bị phạt 50 triệu đồng do không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Úc Châu do đã không cập nhật tiêu chuẩn chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo quy định của pháp luật.
Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường

Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường

Trong Hội thảo khoa học về tiêu thụ đồ uống có đường đối với sức khỏe, tác động của chính sách thuế và giá mới đây do Bộ Y tế tổ chứ, Bộ Y tế đã đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường.
Tạo đòn bẩy kinh tế khu vực bằng các dự án khu đô thị

Tạo đòn bẩy kinh tế khu vực bằng các dự án khu đô thị

Trong những năm gần đây, vai trò của các nhà đầu tư thể hiện dấu ấn khá đậm nét với những khu đô thị hiện đại, là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản cũng như kinh tế- xã hội của khu vực.
9x nuôi loài cá bé xíu mà “hung dữ”, 4 tháng bỏ túi nửa tỷ đồng, người người tìm đến xin bí quyết

9x nuôi loài cá bé xíu mà “hung dữ”, 4 tháng bỏ túi nửa tỷ đồng, người người tìm đến xin bí quyết

Để đáp ứng nhu cầu về cá tai tượng da beo ngày càng tăng của thị trường, nhiều nông dân tại tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đã thử nghiệm mô hình nuôi cá tai tượng da beo trong môi trường trang trại, ao hồ kênh rạch có hệ thống.
Xuất siêu cả nước trong 11 tháng 2022 tăng vọt so với cùng kỳ, đạt 10,6 tỷ USD

Xuất siêu cả nước trong 11 tháng 2022 tăng vọt so với cùng kỳ, đạt 10,6 tỷ USD

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/11 cho thấy, trong tháng 11/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 57,58 tỷ USD, giảm 1,2% so với tháng trước và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD, tăng 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động