Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế từ ngày 8/2/2023 đến 16/4/2023.
Sở Y tế Nghệ An thăm hỏi nạn nhân vụ nổ ở huyện Quỳnh Lưu Nhân viên y tế vượt qua bi kịch trở thành chủ trại heo 200 con, bí quyết mỗi năm thu nửa tỷ Bộ Y tế bãi bỏ Thông tư về đấu thầu trang thiết bị y tế

Theo danh sách công bố, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quận 3 địa chỉ tại gian L21, L22, 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 bị xử phạt số tiền cao nhất là 125.500.000 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quận 3 đã có loạt vi phạm trong hoạt động kinh doanh gồm: Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về dược theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá bán buôn bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; Sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán buôn thuốc không báo cáo thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; Không lưu trữ chứng từ, tài liệu liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu trữ theo quy định của pháp luật;

Bên cạnh đó, công ty này còn bán thuốc cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Ngoài ra, còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thuốc chữa bệnh.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quận 3 có địa chỉ tại gian L21, L22, 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 bị xử phạt 125.500.000 triệu đồng do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thuốc chữa bệnh.

Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi” hàng loạt cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế
Thanh tra Sở Y tế xử phạt các cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Ảnh: MTC)

Tiếp theo là 2 công ty gồm: Công ty TNHH SX TM Healing Pro địa chỉ tại 59A đường số 9, phường Tân Kiểng, Quận 7 và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Minh Tân tại 50/7B Đường số 20, Phường 6, quận Gò Vấp cùng bị xử phạt số tiền 90.000.000 triệu đồng vì có hành vi vi phạm sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Trong danh sách xử phạt của Thanh tra Sở còn có Công ty TNHH mỹ phẩm Thanh Thanh tại 387 Tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân đã có hành vi vi phạm Sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng (Sản phẩm PC Whitening Cream - hộp 4g, Số lô: 01, NSX: 09/6/22, HSD: 09/6/25 không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu khối lượng trung bình theo quy định). Với vi phạm trên, công ty này bị xử phạt 90.000.000 triệu đồng.

Thanh tra Sở còn tiến hành xử phạt đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Quận 10 tại địa chỉ Lô C9 đến C13, 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 số tiền 60.000.000 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm gồm: Sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán buôn thuốc không báo cáo thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật và bán thuốc cho cơ sở không đúng với phạm vi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn xử phạt đối với 2 cá nhân là bà Nguyễn Thị Phượng tại 79/4C đường 100 Bình Thới, Phường 14, Quận 11 số tiền 7.500.000 vì giả mạo một trong các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược. Người thứ 2 bị xử phạt là bà Trương Hải Yến tại địa chỉ 161 HT35, tổ 2, Khu phố 1, phường Hiệp Thành, Quận 12 số tiền 25.000.000 triều đồng vì đã có hành vi vi phạm mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Tấn Hiệp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ phẩm OEM và “giá trị ảo”: Lộ sáng góc khuất nghìn tỷ từ vụ án Mailisa

Mỹ phẩm OEM và “giá trị ảo”: Lộ sáng góc khuất nghìn tỷ từ vụ án Mailisa

Trong gần một thập niên trở lại đây, mô hình sản xuất mỹ phẩm theo dạng OEM (Original Equipment Manufacturer) đã trở thành xu hướng mạnh mẽ tại Việt Nam. Chỉ cần vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng, một thương hiệu mới có thể “ra đời” nhờ đặt hàng các nhà máy gia công, bỏ qua giai đoạn đầu tư nghiên cứu – phát triển đầy tốn kém.
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt biến thách thức thuế quan thành cơ hội nâng tầm sản phẩm

Doanh nghiệp ngành gỗ Việt biến thách thức thuế quan thành cơ hội nâng tầm sản phẩm

Chính sách thuế mới của Mỹ đối với các mặt hàng gỗ và nội thất đang tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, trong thách thức luôn ẩn chứa cơ hội - cơ hội để ngành gỗ tái cơ cấu chuỗi giá trị, đổi mới chiến lược sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.
Hoàn thiện cơ chế đấu thầu thuốc, bảo đảm nguồn cung dược ổn định

Hoàn thiện cơ chế đấu thầu thuốc, bảo đảm nguồn cung dược ổn định

Hệ thống pháp lý mới về đấu thầu thuốc vừa được ban hành được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những vướng mắc kéo dài trong công tác mua sắm thuốc, giúp các bệnh viện chủ động hơn trong cung ứng, qua đó bảo đảm không để thiếu thuốc phục vụ người bệnh.
Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, đã thúc đẩy hình thức livestream bán hàng trở thành kênh tiếp cận khách hàng phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Phát triển kinh tế trang trại theo hướng xanh, tuần hoàn, gắn sản xuất với dịch vụ và du lịch đang trở thành xu thế tất yếu của nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Mô hình này không chỉ nâng cao giá trị nông sản, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho nông dân, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển toàn diện.
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

Chỉ sau 2 giờ phát sóng trực tiếp trên nền tảng Tiktok, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã giúp tiêu thụ gần 6 tấn gạo Việt, trong đó tâm điểm là sản phẩm gạo ST25 – giống gạo từng được vinh danh “ngon nhất thế giới”.
Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ mạnh mẽ, việc quản lý và kê khai thuế đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến đang trở thành một trong những thách thức lớn của ngành tài chính – thuế.
Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (mã chứng khoán: AAM) vừa công bố báo cáo giải trình chênh lệch lợi nhuận quý III/2025, cho thấy kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Việt Nam đang nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu, xây dựng chiến lược logistics đồng bộ nhằm nâng cao năng lực vận hành, giảm chi phí, phát triển hệ sinh thái hạ tầng, hướng tới trở thành trung tâm thương mại và hàng hải tầm cỡ quốc tế.
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động