Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Bổ sung các loại nước, thức uống giàu canxi, vitamin D và chất chống oxy hóa là chìa khóa để duy trì sức khỏe xương khớp. Dưới đây là một số lựa chọn tốt cho sức khỏe xương khớp.
Cây chìa vôi - Loài cây dân dã trị đau nhức xương khớp Nấm hương giúp xương chắc khỏe, tốt cho tim mạch Nước hầm xương mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe
Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Sức khỏe xương khớp không chỉ được duy trì nhờ tập luyện thể dục thể thao mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hợp lý. Một số loại thức uống còn cung cấp canxi và vitamin D, hai dưỡng chất thiết yếu cho xương.

Một số loại đồ uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh xương khớp bằng cách cung cấp cho bạn canxi, vitamin D, phospho, vitamin C và các chất dinh dưỡng tạo xương khác.

Người lớn cần bổ sung 10 mcg (400 IU) vitamin D và 700 mg canxi mỗi ngày để duy trì sức khỏe xương khớp. Dưới đây là một số thức uống hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất này.

Sữa

Sữa là nguồn canxi tốt, nền tảng quan trọng cho xương. Chúng còn có protein cùng một số khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài sữa bò truyền thống, sữa đậu nành là thức uống thay thế phù hợp cho người ăn chay, thuần chay để duy trì xương chắc khỏe và tăng tính đàn hồi.

Nước khoáng giàu canxi

Nước khoáng có hàm lượng canxi cao như nước khoáng sữa (mineral water), có thể cung cấp canxi cần thiết cho xương và khớp của bạn.

Các loại trà xanh, trà đen và trà trắng

Các loại trà xanh, trà đen và trà trắng đều giàu Polyphenol - hợp chất từ thực vật có tác dụng chống viêm mạnh, rất có lợi đối với bệnh viêm khớp. Hàm lượng cao Polyphenol được tìm thấy trong trà xanh và trắng.

Trong trà xanh chứa epigallocatechin 3-gallate (EGCG) đã được chứng minh là có hoạt tính chống oxy hóa mạnh hơn gấp 100 lần so với vitamin C và vitamin E. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng giúp bảo tồn sụn và xương.

Sinh tố rau xanh

Sinh tố rau lá xanh như rau bina, cải xoăn không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho xương. Đây là các loại rau giàu canxi tự nhiên, góp phần củng cố cấu trúc, giảm nguy cơ mất xương.

Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Sữa hạt

Các loại hạt như đậu nành, hạnh nhân, hạt điều và macca đều rất tốt cho sức khỏe xương. Trên thị trường, các loại sữa này thường được bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt là canxi và vitamin D.

Đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi đọc nhãn thành phần thực phẩm của các loại sữa hạt vì nó có thể chứa nhiều canxi và vitamin D hơn những sản phẩm sữa bò.

Trong số tất cả các loại sữa hạt, sữa đậu nành là một lựa chọn tốt hơn cả nhờ hàm lượng protein cao, cùng với lượng canxi, vitamin D, photpho và magie dồi dào.

Nước dừa

Nước dừa chứa chất chống ôxy hóa và kali, giúp giảm viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình tái tạo mô xương.

Nước trái cây

Các loại trái cây như: cam, bưởi, chuối, dứa,… chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Hàm lượng kali trong cam, chuối,... có thể giúp cải thiện mật độ khoáng của xương. Lượng vitamin C cao trong bưởi, cam,... cũng hỗ trợ sản xuất collagen trong chất nền xương và loại bỏ các gốc tự do có hại.

Nước hầm xương

Nước hầm xương rất giàu các khoáng chất quan trọng, bao gồm canxi và magiê. Thức uống này còn cung cấp collagen. Trong khi nấu nước hầm, collagen từ xương, mô liên kết phân hủy thành một loại protein khác gọi là gelatin. Gelatin chứa các axit amin hỗ trợ sức khỏe khớp, giúp giảm triệu chứng viêm xương khớp.

Nước ép nha đam

Nước ép từ cây nha đam chứa chất chống viêm và chất chống ôxy hóa, giúp giảm viêm khớp, đau nhức.

Cách giảm đau nhức xương khớp khi trời lạnh Cách giảm đau nhức xương khớp khi trời lạnh
Tập tạ - Bí quyết giúp xương khớp chắc khỏe Tập tạ - Bí quyết giúp xương khớp chắc khỏe
Những thực phẩm Những thực phẩm "kẻ thù" của người bị đau nhức xương khớp trong ngày Tết
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Khoảng 50-60% dân số Việt Nam bị gan nhiễm mỡ, tỷ lệ người mắc đang ngày càng tăng do thói quen lối sống của người Việt. Trong đó, phần lớn người mắc bệnh là phụ nữ.
Mặt nạ gạo –  lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Mặt nạ gạo – lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Gạo không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được coi là "thần dược" trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Việc sử dụng bột gạo đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Trước mức độ nguy hiểm của bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã đưa ra một số khuyến cáo an toàn.
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Lúc 15h, tâm bão trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, sức gió mạnh nhất 201km/h, cấp 16 siêu bão, giật trên cấp 17 và đang theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h. Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông.
Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Theo thông tin từ ngành y tỉnh Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên ghi nhận 14 học sinh sống tại ký túc xá trường phải nhập viện. Các em học sinh có triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Người có hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang bầu, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bánh trung thu.
Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp?

Yếu tố nguy cơ không cho chúng ta biết mọi thứ. Có một hoặc một vài yếu tố nguy cơ, không có nghĩa là bạn sẽ mắc bệnh. Và nhiều người mắc bệnh có thể có ít hoặc không có yếu tố nguy cơ nào. Ngay cả khi một người bị ung thư tuyến giáp có yếu tố nguy cơ, cũng rất khó để biết được yếu tố nguy cơ đó có thể góp phần gây ra ung thư đến mức nào. Các nhà khoa học đã tìm thấy một vài yếu tố nguy cơ có thể mắc ung thư tuyến giáp.
Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Bộ Y tế đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.
Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động