Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 các du khách sẽ tham quan, tìm hiểu nét đặc trưng văn hoá nông nghiệp của Thủ đô và được mua sắm những sản phẩm đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 29/11 đến 3/12 tại khu đô thị Mailand HaNoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Trong buổi tối ngày 29/11 diễn ra lễ khai mạc sẽ có những tác phẩm, tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu ca ngợi ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, ca ngợi Thủ đô, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước được biểu diễn. Cùng với đó là những thước phim về chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Thủ đô; Ngành nông nghiệp Hà Nội: 70 năm vinh quang vững bước tương lai cũng sẽ được trình chiếu.

Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập Sở Canh nông Hà Nội (nay là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội).

Festival năm nay thu hút 260 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, trong đó có 152 đơn vị của 25 quận, huyện, thị xã của Hà Nội; 116 đơn vị của 25 tỉnh, thành phố bạn và 32 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và Quốc tế. Đây là một sự kiện văn hóa - kinh tế quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Hà Nội đến với đông đảo người tiêu dùng và du khách, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của thành phố.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3
Phối cảnh sân khấu Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024.

Đến Festival, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm sinh vật cảnh độc đáo được làm ra từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề Hà Nội, thưởng thức các món ăn đặc sản tại khu ẩm thực và thưởng lãm tinh hoa trà Việt.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2024 có quy mô khoảng 15.000 m2, bao gồm các khu trưng bày chính như khu trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề tiêu biểu, đặc trưng của các quận, huyện, thị xã; khu ngành hàng sản phẩm nông sản và làng nghề; khu thưởng lãm tinh hoa trà Việt...

Điểm nổi bật tại sự kiện là khu trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3
Nhiều sản phẩm OCOP sẽ được giới thiệu tại Festival lần thứ 3.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là chương trình bán hàng qua livestream trên nền tảng Tiktok Việt Nam vào ngày 1/12. Hoạt động này giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho 20 đơn vị tham gia Festival, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại, thuận tiện cho người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra một loạt các hội thảo chuyên ngành như hội thảo Định hướng và giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị tại Hà Nội; hội thảo Đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024...

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần bảo tồn không gian cộng đồng làng quê và các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống; Thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của Thủ đô theo hướng đô thị sinh thái, công nghệ cao, hiện đại, hiệu quả và bền vững.

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024
Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam bước vào giai đoạn “chuẩn hóa”: Hướng tới chất lượng và phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam bước vào giai đoạn “chuẩn hóa”: Hướng tới chất lượng và phát triển bền vững

Việc Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa chính thức ban hành “Quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm đối với quả sầu riêng tươi xuất khẩu” đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với ngành hàng nông sản đang tăng trưởng mạnh mẽ nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng và tính bền vững.
Xúc tiến thương mại sản phẩm khoa học – công nghệ để trí tuệ Việt vươn xa

Xúc tiến thương mại sản phẩm khoa học – công nghệ để trí tuệ Việt vươn xa

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, lấy đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học – công nghệ làm trụ cột, việc đưa các sản phẩm nghiên cứu từ phòng thí nghiệm ra thị trường đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Trung Quốc đánh giá cao chất lượng sầu riêng Việt Nam, củng cố kỳ vọng xuất khẩu

Trung Quốc đánh giá cao chất lượng sầu riêng Việt Nam, củng cố kỳ vọng xuất khẩu

Sầu riêng Việt Nam tiếp tục là một trong những mặt hàng chủ lực nhờ tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc – đối tác lớn nhất của nông sản Việt.
Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 470 tỷ USD, xuất siêu gần 8 tỷ

Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 470 tỷ USD, xuất siêu gần 8 tỷ

Tính đến ngày 15/7/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 470,63 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tỉnh Quảng Trị: Những ngọn nến tri ân, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

Tỉnh Quảng Trị: Những ngọn nến tri ân, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ và Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ cấp Quốc gia.
Bão số 3 vào đất liền ven biển Hưng Yên và Ninh Bình, hàng chục nghìn dân sơ tán

Bão số 3 vào đất liền ven biển Hưng Yên và Ninh Bình, hàng chục nghìn dân sơ tán

Chiều tối 22/7, bão số 3 (tên quốc tế Wipha) chính thức đổ bộ, gây mưa lớn diện rộng, gió mạnh tại nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Việc bốn công ty dược phẩm lớn đồng loạt rút hồ sơ tự công bố sản phẩm trong cùng một thời điểm dường như không đơn thuần là “điều chỉnh kinh doanh” giữa lúc cơ quan chức năng siết chặt quản lý, hậu kiểm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
Toàn bộ học sinh công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026

Toàn bộ học sinh công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026

Chiều 26-6, với 440/441 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí trong hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, toàn bộ trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026. Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục và thể hiện rõ cam kết của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai.
Phân biệt tổ yến thật – giả

Phân biệt tổ yến thật – giả

Thị trường yến sào đang chứng kiến sự bùng phát của hàng giả, hàng nhái với hình thức ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của người nuôi yến chân chính. Là một trong những nông dân tiên phong thành công với nghề nuôi yến tại Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Tú – CEO Công ty Yến sào xứ Thanh, chia sẻ cùng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm những dấu hiệu nhận biết tổ yến thật – giả cũng như những kiến nghị để bảo vệ ngành nghề truyền thống này.
“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia

“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia

Chọn con đường khó để tìm lời giải cho bài toán đầu tư công, nhóm phóng viên Thời Nay thuộc báo Nhân Dân đã kiên trì vượt qua sáu tháng gian nan tiếp cận đề tài, chạm đến cốt lõi của vấn đề, góp phần thúc đẩy thay đổi tư duy quản lý. Trái ngọt không nằm ở phản hồi tức thời, mà ở chuyển động âm thầm của chính sách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động