Một số lợi ích của món bò bít tết đối với sức khoẻ

Bò bít tết là món ăn được du nhập từ phương Tây được rất nhiều người yêu thích. Khi bổ sung món bò bít tết, cơ thể bạn sẽ nhận được một số lợi ích.
Bắp cải - Món ăn ngon, bài thuốc quý 4 món ăn sáng "kẻ thù" tàn phá dạ dày Củ cải trắng - Món ăn ngon, bài thuốc bổ
Một số lợi ích của món bò bít tết đối với sức khoẻ

Đôi nét về món bò bít tết

Bò bít tết có tên tiếng Anh là Beefsteak. Đây là món ăn lâu đời đặc trưng của nhiều nước phương Tây. Khi đến Châu Á, bít tết đã được biến tấu theo nhiều phong cách để phù hợp với khẩu vị địa phương. Dù hương vị ngày càng được đổi mới nhưng nhìn chung món ăn này vẫn rất kích thích vị giác và thu hút đông đảo thực khách. Bò bít tết nổi tiếng nhất có thể kể đến 3 loại:

Bò bít tết Nhật Bản: Dù đây không phải cái nôi của bò bít tết nhưng khi về đến Nhật, món ăn này đã được biến tấu theo cách rất riêng và ngon miệng. Người Nhật khi làm bít tết sẽ chọn loại bò có nhiều mỡ hơn với lớp mỡ xen kẽ lớp thịt tạo đường nét rõ ràng. Bò bít tết kiểu Nhật sẽ ăn kèm rau củ các loại hoặc cơm trắng cùng loại nước sốt làm từ đậu nành và củ cải trắng.

Bò bít tết kiểu Mỹ: Bít tết của đất nước này được chế biến không quá cầu kỳ nhưng phải đạt chỉ tiêu đó là miếng bò cần dày, mềm, tẩm ướp ngon miệng. Người ta thường thưởng thức bò bít tết kèm với rượu vang đỏ. Bò bít tết Mỹ thường ăn kèm cùng rau củ, rau sống, cà chua, khoai tây chiên,...

Bò bít tết kiểu Pháp: Nhờ đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp Pháp, bò bít tết nơi đây không chỉ ngon miệng mà còn trình bày rất đẹp mắt. Bò bít tết kiểu Pháp sẽ được rưới một loại nước sốt làm từ nhiều hương liệu, gia vị, thêm chút rượu vang. Thành phẩm sẽ ăn kèm salad, nhâm nhi với chút rượu.

Những giá trị sức khỏe của món bò bít tết

Một số lợi ích của món bò bít tết đối với sức khoẻ

Khi bổ sung món bò bít tết, cơ thể bạn sẽ nhận được một số lợi ích sau:

Hỗ trợ tăng cơ do giàu protein

So với các loại thịt khác, thịt bò có chứa lượng protein cao hơn. Vì thế, nếu muốn giảm mỡ, tăng cơ thì việc lựa chọn thịt bò là phương án hợp lý, giúp phát triển cơ bắp tối ưu. Bên cạnh đó, nếu thực đơn ăn uống của bạn giàu protein sẽ hỗ trợ đốt cháy năng lượng thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, lượng protein cũng sẽ khác nhau tùy vào phần thịt bò. Ví dụ: 100g thịt thăn bò bò chứa 22,35g protein thì 100g thịt vai chỉ chứa 21g protein. Vì thế, nếu muốn tăng cơ, bạn nên cân nhắc lựa chọn phần thịt phù hợp để làm món bò bít tết của mình.

Giàu vitamin và khoáng chất

Bên cạnh protein, thịt bò còn là nơi chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Vitamin PP, vitamin A, vitamin B12, vitamin B6, magie, kẽm, sắt, selen, canxi,...

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin B6, B12, sắt, kẽm,... trong thịt bò là những thành phần có tác dụng củng cố hệ thống miễn dịch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn gây ra. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bổ sung thịt bò khoảng 3 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe.

Như vậy, những chia sẻ ở trên của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn nắm được liệu bò bít tết bao nhiêu calo. Có thể thấy, món ăn này là thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, để tránh việc bị tăng cân, bạn không nên ăn quá nhiều mà cần cân đối lượng calo trong thịt bò với các món ăn khác cũng như đừng quên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để giữ gìn vóc dáng.

Thịt bò Úc giá rẻ giật mình, đào tiên Trung Quốc 250.000 đồng/kg vẫn “cháy” hàng Thịt bò Úc giá rẻ giật mình, đào tiên Trung Quốc 250.000 đồng/kg vẫn “cháy” hàng
Các tác hại cho sức khỏe khi ăn quá nhiều thịt bò Các tác hại cho sức khỏe khi ăn quá nhiều thịt bò
6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp 6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam khiến hơn 60 người nhập viện.
Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất trong thời gian 2 tháng.
Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Sau bữa ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, 6 người trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Cao Bằng đã phải nhập viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn,...
Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một loạt doanh nghiệp do có nhiều vi phạm liên quan đến hành nghề dược.
Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể. Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để phục hồi nhanh chóng.
Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đau nửa đầu phía trước là một tình trạng bệnh lý có thể xảy ra với tất cả mọi người. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý hệ thần kinh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh không chỉ đơn giản là do mệt mỏi hay căng thẳng như nhiều người vẫn lầm tưởng.
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Bộ Y tế ban hành Thông tư 11/2024/TT-BYT quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y, dược, dân số với các nội dung như Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên chức danh Bác sĩ cao cấp (hạng I), Bác sĩ y học dự phòng cao cấp (hạng I), Y tế công cộng cao cấp (hạng I), Dược sĩ cao cấp (hạng I).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm do không đáp ứng các quy định hành nghề.
Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động