Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Trong dạ dày lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và có lợi hơn cho sức khỏe.
Trào ngược dạ dày nên kiêng ăn gì Ăn cam giúp đẹp da, tốt cho sức khoẻ Tác dụng bất ngờ từ lá cây vú sữa

Dạ dày lợn là bộ phận mà mỗi con lợn chỉ có một, được nhiều người săn đón. Nó không phổ biến như thịt nên không phải ai cũng ăn thường xuyên. Trên thực tế, loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị đặc biệt nên được mọi người yêu thích. Ngoài ra, ít ai biết rằng dạ dày lợn còn có thể dùng làm thuốc bồi bổ cơ thể.

Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Trong dạ dày lợn có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin E, protein, canxi và natri và các chất dinh dưỡng khác. Khi bạn tiêu thụ một lượng hợp lý, những chất dinh dưỡng từ dạ dày lợn được cơ thể hấp thụ, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch và hỗ trợ chữa bệnh.

Theo Đông y, dạ dày lợn mang tính ấm, có tác dụng bổ trung châu tỳ vị, bổ khí, chữa bệnh lao, mệt, yếu, nóng trong người, trệ tích trong dạ dày. Trẻ em nếu dùng món này đúng cách còn giúp điều trị da mặt vàng, kiết lỵ. Món ăn này cũng giúp điều trị bệnh hen suyễn và tăng cảm giác thèm ăn.

Thời xa xưa, khi bị bệnh, mọi người thường sử dụng dạ dày lợn để nấu thành những món canh bổ dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể đang bị suy nhược. Dưới đây là một số công dụng tiêu biểu khác mà dạ dày lợn đem lại.

Cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể

Đối với một số người có khả năng miễn dịch suy yếu sẽ dễ mắc bệnh, nhất là khi thời tiết chuyển mùa, vấn đề cảm, sốt cũng nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, vào thời điểm này, bạn cũng có thể ăn một ít dạ dày lợn. Nó có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cung cấp năng lượng cần thiết, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và có lợi hơn cho sức khỏe.

Tốt cho thể lực

Đối với những người thể lực tương đối yếu, giảm cân do lao động mệt nhọc thì có thể ăn thêm dạ dày lợn một cách thích hợp để có tác dụng bổ sung chất thiếu hụt và tăng cường thể lực.

Tăng cường lá lách và dạ dày

Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Dạ dày lợn rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng cho cơ thể con người và tránh suy dinh dưỡng. Đối với người có lá lách và dạ dày yếu, tỳ vị hư nhược, chán ăn, bổ sung dạ dày phù hợp sẽ giúp cải thiện chức năng của lá lách và dạ dày.

Bổ khí, bổ huyết

Theo các chuyên gia, dạ dày lợn rất giàu vitamin và chất sắt, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng huyết, chống thiếu máu. Chúng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và dưỡng sinh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sắc diện hồng hào, tươi trẻ.

Nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực

Dạ dày lợn rất giàu protein, cacbohydrat và vitamin, có tác dụng dưỡng dạ dày, bổ gan, cải thiện thị lực. Đối với người bị tổn thương gan, thị lực kém có thể ăn thêm dạ dày với số lượng vừa phải.

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Đối với phụ nữ mang thai, ăn dạ dày lợn hợp lý có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, bởi các chất dinh dưỡng trong loại thực phẩm này có thể giúp thai nhi phát triển ổn định.

Ngoài ra, dạ dày lợn chứa một lượng axit folic nhất định, có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi, các chất dinh dưỡng trong dạ dày lợn cũng tránh tình trạng thiếu máu khi mang thai cho các mẹ bầu.

Thuốc bổ dành cho nam giới

Trên thực tế, phái mạnh có thể ăn dạ dày như một món ăn bồi bổ cơ thể. Vì nó có tác dụng bổ tỳ vị rất tốt, giúp giảm bớt tình trạng suy nhược cơ thể, đồng thời có thể tránh được chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cây dạ cẩm - Vị thuốc Nam chữa bệnh dạ dày, loét miệng Cây dạ cẩm - Vị thuốc Nam chữa bệnh dạ dày, loét miệng
Chế độ ăn uống Chế độ ăn uống "thân thiện" cho người có dạ dày nhạy cảm
Những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến bệnh viêm loét dạ dày tá tràng Những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Nám da là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại trái cây, rau củ chứa đựng những dưỡng chất quý giá có khả năng làm mờ nám, giúp làn da sáng mịn trở lại.
Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Dự án Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi đề xuất điều chỉnh các quy định hiện hành và mở rộng thêm nhiều quyền lợi mới, giúp tăng cường sự hỗ trợ từ quỹ BHYT cho người dân. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) đang là một trong những bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.
Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Với hàm lượng vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, đu đủ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhiều lợi ích khác.
Thực đơn giảm stress hiệu quả

Thực đơn giảm stress hiệu quả

Căng thẳng (stress) là vấn đề chung của nhiều người. Để giải quyết tình trạng stress thì có nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là ăn uống.
Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Chúng sẽ giảm dần qua tuổi tác và có thể bổ sung qua thực phẩm.
Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Cảm lạnh là bệnh viêm đường hô hấp trên phổ biến. Dưới đây là những bí quyết xua tan cảm lạnh chỉ với những nguyên liệu quen thuộc.
Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Khổ qua rừng - Dược liệu đắng miệng, mát lòng, khỏe người

Trong y học cổ truyền, khổ qua rừng có tính hàn, vị rất đắng, có các công dụng như giải độc, thanh nhiệt, trừ đờm, giảm các cơn ho, điều trị bệnh ngoài da…
Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Củ ráy - Giải pháp tự nhiên cho các bệnh về da và khớp

Cây ráy được coi như một loại dược liệu cổ truyền, đã được sử dụng rất lâu trong dân gian bởi các tác dụng quý báu, đặc biệt là phần củ.
Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Ho không quá nguy hiểm đối với sức khỏe nhưng nếu ho dai dẳng, liên tục sẽ gây mệt mỏi, khó chịu. Chính vì vậy, cần điều trị sớm và dứt điểm. Tắc chưng đường phèn là một trong những bài thuốc dân gian từ xa xưa để trị ho hiệu quả và an toàn.
Sở Y tế TP.HCM thông tin về 6 học sinh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường

Sở Y tế TP.HCM thông tin về 6 học sinh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường

Ngày 11/10, Sở Y tế TP.HCM thông tin kết quả điều tra ban đầu về 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động