Công ty CP dược Trung ương Mediplantex liên tiếp bị Bộ Y tế "tuýt còi" do vi phạm

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty CP dược Trung ương Mediplantex, với mức phạt là 70.000.000 đồng do bảo quản thuốc Terpin Codein F, SĐK VD-20490-14 không đúng điều kiện ghi trên nhãn. Đồng thời tước chứng chỉ hành nghề đối với phụ trách chuyên môn.
Xử phạt Công ty Zhangjiakou Kaiwei Pharmaceutical Co., Ltd do sản xuất thuốc vi phạm chất lượng Thu hồi toàn quốc lô thuốc tiêm B-Comen do vi phạm chất lượng mức độ 2 Bộ Y tế ‘tuýt còi’ 3 công ty sản xuất thuốc vi phạm chất lượng
Công ty CP dược Trung ương Mediplantex liên tiếp bị Bộ Y tế
Công ty CP dược Trung ương Mediplantex liên tiếp bị Bộ Y tế "tuýt còi" do vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ngày 25/6, Cục Quản lý Dược ban hành Quyết định số 388/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP dược Trung ương Mediplantex.

Công ty CP dược Trung ương Mediplantex bị xử phạt do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Bảo quản thuốc Terpin Codein F, SĐK VD-20490-14 không đúng điều kiện ghi trên nhãn, quy định tại điểm c Khoản 4 Điều 58 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với hành vi trên, Công ty CP dược Trung ương Mediplantex bị áp dụng hình thức xử phạt với số tiền 70.000.000 đồng. Bên cạnh đó, áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược số 06759/HNO-CCHND ngày 05/01/2016 do Sở Y tế Hà Nội cấp cho Ông Nguyễn Ích Bàng, Dược sĩ đại học, CMND số 033072000075 trong thời gian 4,5 tháng.

Công ty CP dược Trung ương Mediplantex có địa chỉ: 358 đường Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân Tp. Hà Nội. Người đại diện pháp luật: ông Trần Hoàng Dũng.

Công ty này được Sở Y tế Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược: số 01- 0922//ĐKKDD-HNO, ngày 15/01/2019; Chứng chỉ hành nghề số 06759/HNO-CCHND cấp cho ông Nguyễn Ích Bàng ngày 05/01/2016. Phạm vi kinh doanh của Công ty CP dược Trung ương Mediplantex : Doanh nghiệp bán buôn thuốc.

Công ty CP dược Trung ương Mediplantex liên tiếp bị Bộ Y tế
Quyết định số 388/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP dược Trung ương Mediplantex.

Trong hoạt động kinh doanh trong phạm vi sản xuất thuốc, sản xuất nguyên liệu làm thuốc vào tháng 4/2021, Cục Quản lý Dược ban hành Quyết định xử phạt số 204/QĐ-XPHC đối với Công ty CP dược Trung ương Mediplantex do đã thực hiện 03 hành vi sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, hồ sơ đăng ký thuốc chưa được phê duyệt nội dung thay đổi. Tổng mức tiền phạt Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex phải nộp vào Ngân sách là 220 triệu đồng.

Trước đó, ngày 24/1/2019, Cục Quản lý Dược cũng đã có Công văn số 884/QLD-CL đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với mẫu thuốc Chymomedi (Chymotrypsin 21 microkatals), SĐK: VD-25331-16, Số lô: 254418; NSX: 21/8/2018; HD: 20/8/2020 do Công ty CP dược Trung ương Mediplantex sản xuất, do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng.

Ngày 25/12/2017, Cục Quản lý Dược cũng từng ra Công văn số 22002/QLD-CL đình chỉ lưu hành và thu hồi Thuốc khớp Phong Dan, dạng bào chế viên nang cứng không đạt tiêu chuẩn chất lượng do Công ty CP dược phẩm Trung ương Mediplantex sản xuất.

Với hành vi này, ngày 7/2/2018, Cục Quản lý Dược đã ban hành Quyết định số 84/QĐ – XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP dược Trung ương Mediplantex, với mức phạt tiền là 70 triệu đồng.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục Quản lý Dược còn có hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đối với phạm vi sản xuất thuốc khớp Phong Dan VD-12458-10 trong thời gian 03 tháng.

Như vậy, trong các năm từ 2017-2021 Công ty CP dược phẩm Trung ương Mediplantex liên tục bị Cục Quản lý Dược “tuýt còi” vì những vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Từ thực tế trên, người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng về chất lượng sản phẩm thuốc – một mặt hàng đặc biệt - do Công ty CP dược phẩm Trung ương Mediplantex sản xuất, kinh doanh.

Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Bên cạnh những đồ ăn kiêng, người bệnh tiểu đường nên tránh những đồ uống có chứa nhiều đường, caffeine, cồn,...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động