Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt

Theo MOIT, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh mới đây đã tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu nông sản và hoa quả Việt Nam tại thị trường Anh với sự tham dự của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước.
Quy định về tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại UKVFTA Hàng hóa dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang Anh được tự chứng nhận xuất xứ Xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh giảm mạnh
Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt
Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu về chợ Birmingham tại vùng Midlands. Đây là một trong những chợ bán buôn lớn nhất châu Âu, cung cấp thực phẩm và rau quả tươi cho các khách sạn, nhà hàng, siêu thị, các chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh và các nhà bán lẻ trên toàn nước Anh.

Chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến, đại diện chợ Birmingham - cho biết mỗi ngày chợ này đón 5.000 khách, tiêu thụ từ hàng chục tới hàng trăm tấn cho mỗi mặt hàng như chuối, thanh long, xoài, bơ, vải, nhãn, mít, chanh leo, dứa...

Theo ông Harry Hoan Tran - Giám đốc Công ty Midan Global Ltd., đây là một đầu mối tiềm năng để hoa quả và nông sản Việt thâm nhập vào thị trường Anh.

Theo thông tin từ Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công thương, sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực, thương mại song phương đã tiến triển ngoạn mục với tổng giá trị đạt 3,3 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt gần 2,9 tỷ USD, tăng 29%, bất chấp sự bùng phát của dịch COVID-19. UKVFTA đã mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp hai nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại toàn diện, lâu dài và ổn định giữa hai bên.

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh - cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu cần tận dụng lợi thế của Việt Nam, là một trong số các quốc gia sớm ký thỏa thuận thương mại tự do với Anh, để tiếp cận và mở rộng thị trường sang nước này.

Ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt cần nắm bắt cơ hội khi Anh đang tìm kiếm các nhà cung cấp ngoài Liên minh châu Âu (EU) sau khi nước này rời khối, gây nên những đứt gãy trong chuỗi cung ứng.

Theo số liệu của Chính phủ Anh, năm 2019, nước này nhập khẩu hơn 3,6 triệu tấn hoa quả, trị giá gần 3,9 tỷ bảng (hơn 5,4 tỷ USD). Nhập khẩu rau đạt 2,3 triệu tấn với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ bảng (hơn 3,5 tỷ USD).

A.T

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam và EU đánh dấu một năm Hiệp định EVFTA

Việt Nam và EU đánh dấu một năm Hiệp định EVFTA

Ngoài cắt giảm thuế quan, Hiệp định EVFTA còn hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, cải cách luật pháp và phát triển bền vững.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7/2021 ước tính tăng 1,8%

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7/2021 ước tính tăng 1,8%

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 7/2021 ước tính tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động