Cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU, HYPERCARE vi phạm luật quảng cáo

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU, HYPERCARE quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên một số website.
Quảng cáo sản phẩm Viên Trinh Nữ Hoàng Cung Crilin Women Health liệu có đáng tin? Cảnh báo việc sử dụng giấy tờ giả mạo để quảng cáo bán sản phẩm Thyroid Medication Cảnh báo chiêu trò dùng hình ảnh giáo sư, tiến sĩ để bán thực phẩm chức năng
Cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU, HYPERCARE vi phạm luật quảng cáo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục đã phát hiện trang web có địa chỉ: https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Theo cơ quan chức năng, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 16/6/2023, đại diện Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam là ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định website https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ không phải là website của Công ty, Công ty không thực hiện quảng cáo, không uỷ quyền cho tổ /chức cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU trên website này.

Cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU, HYPERCARE vi phạm luật quảng cáo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Không chỉ thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE do Công ty TNHH Nature Origin, địa chỉ: tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm cũng vi phạm quy định về Luật quảng cáo.

Theo đó, tại các đường link:

https://xkoguminu.site/?acc=%D0%92%D1%8C%D1%8F%D1%82%D0%BD%D0%B0%D0%BC+%D0%B3%D0%B8%D0%BF%D0%B5%D1%80%D1%82%D0%BE%D0%BD%D0%B8%D1%8F+%21&adset=23853246705020317&ad=23853246705190317&placement=Facebook_Desktop_Feed&ev=Lead&pxl=1687953618284093&fbclid=IwAR2b1Z7vBAQLzUHaguWHPxygmapmy5BYW1FsTTM-kwt8ePyuDr8fGXNLXYc;https://knutimes.com/hypercare/?gclid=EAIaIQobChMI3K6g5vXn_gIVmssWBR35ZAEgEAAYASAAEgKef_D_BwE; https://www.cdprg.org/hypercare/; https://nhipdapsuckhoe.com/hypercare/ đang thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 08/6/2023, đại diện Công ty TNHH Nature Origin khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU và HYPERCARE quảng cáo trên các website nêu trên.

Cảnh báo sản phẩm Lady quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh Cảnh báo sản phẩm Lady quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh
Quảng cáo sản phẩm Viên Trinh Nữ Hoàng Cung Crilin Women Health liệu có đáng tin? Quảng cáo sản phẩm Viên Trinh Nữ Hoàng Cung Crilin Women Health liệu có đáng tin?
Cảnh báo việc sử dụng giấy tờ giả mạo để quảng cáo bán sản phẩm Thyroid Medication Cảnh báo việc sử dụng giấy tờ giả mạo để quảng cáo bán sản phẩm Thyroid Medication
Tấn Hiệp

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Để ngăn chặn các vụ việc “mượn thương hiệu”, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan quản lý, đặc biệt trong việc siết chặt hậu kiểm, tăng cường truy xuất nguồn gốc và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất – phân phối trái phép.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế triển khai tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc cổ truyền và thiết bị y tế, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động