Vinh danh Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2022

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh phối hợp với Công ty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8, năm 2022. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đến dự lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp.

Cùng tham dự Lễ vinh danh có: ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội - ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm; ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao chứng nhận và biểu trưng cho bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”.

Tôi ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức quyết định điều kiện để vinh danh các doanh nghiệp ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Có thể khẳng định, với 8 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình đã tạo được vị thế và uy tín, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đồng thời chương trình cũng là cầu nối để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.

Vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”

Năm 2022 là năm thứ 10 Báo Lao động và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em". Được sự chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, mùa giải thứ 8 trở lại đã kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ. Do vậy, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, các thương hiệu mạnh quốc gia.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh cho biết, trong mùa giải này, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”. Theo đó, ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Bởi vậy, Chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em. Chăm lo cho gia đình và trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vì thế, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân Sinh Nguyễn Thu Hằng – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu khai mạc Lễ vinh danh.

Cũng theo thông tin từ bà Nguyễn Thu Hằng, Hội đồng thẩm định của Chương trình gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí… Hội đồng thẩm định đã làm việc một cách khách quan, minh bạch và khoa học, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vinh danh 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp

Đặc biệt, với Chương trình này, ngoài đánh giá của Hội đồng Thẩm định thì còn có cả thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chính người tiêu dùng. Chính những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đã phản ánh chân thật hiệu quả, uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đó là những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính các doanh nghiệp đã là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của Chương trình bước sang năm thứ 10 với 8 mùa giải.

Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022 được triển khai trong phạm vi cả nước nhằm tạo kênh thông tin hữu hiệu giúp các doanh nghiệp chủ động và có định hướng rõ ràng hơn với các chiến lược trong phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia chương trình. Thông qua hồ sơ của doanh nghiệp, qua kênh bình chọn của người tiêu dùng là độc giả của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định, Trưởng Ban tổ chức chương trình đã ký ban hành quyết định công nhận 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành hàng khác nhau trong cả nước.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp có các sản phẩm được Hội đồng Thẩm định, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ như: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Công ty CP Acecook Việt Nam; Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty CP Dược phẩm Việt Đức; Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir; Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam; Công ty Cổ phần Elmich; Công ty TNHH Zott Việt Nam…

Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: "Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8 là cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm kênh thông tin hữu ích đánh giá về chất lương sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các sản phẩm cung cấp cho gia đình và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 88/2019/QH14 Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới về chú trọng nâng cao tầm vóc, sức khỏe, cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Việc phối hợp công tác giữa bộ LĐ-TB&XH và Ủy ban Dân tộc, Bộ NN&PTNT trong phối hợp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là hết sức quan trọng để có những dòng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH): "Sau 10 năm tổ chức Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ an toàn và thân thiện cho gia đình và trẻ em. Mùa giải thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh rất đặc biệt, Chính phủ đang triển khai chương trình phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19; chúng tôi hy vọng Chương trình này là nguồn cổ vũ động viên cho các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn để giảm những tác động tiêu cực của Covid-19 đến gia đình và trẻ em".

Ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, thành viên Hội đồng Thẩm định: "Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng đến nhiều doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì gia đình và trẻ em Việt Nam. Điều quan trọng nhất là qua Chương trình chính là giúp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, uy tín hơn cho gia đình và trẻ em. Đặc biệt, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn ngày càng có những sản phảm, dịch vụ tốt hơn, uy tín, phát triển vững mạnh hơn. Điều quan trọng là Ban tổ chức đã liên tục đổi mới mở rộng phương thức bình chọn, đa dạng kênh thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

Đến nay, Chương trình bước sang năm thứ 10 đã khẳng định sức sống và hiệu quả của chương trình. Mức độ tin cậy của doanh nghiệp và người tiêu dùng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp, sáng tạo, của đội ngũ những người làm chương trình, để các doanh nghiệp không nhàm chán khi tham dự. Ngược lại họ cảm thấy hào hứng tham gia vì Chương trình làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hoá đạt "Top 100", qua đó doanh nghiệp cũng bán được nhiều hàng hoá hơn, và điều quan trọng là các gia đình và trẻ em biết lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp".

Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: "Thực tế, có không ít chương trình bình chọn, trao giải cũng tổ chức ra nhưng chỉ sau vài năm phải dừng bước bởi không tạo được tiếng vang cũng như không có sự kết nối hiệu quả đối với doanh nghiệp, phần nào gây mất niềm tin với người tiêu dùng. Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã có 8 lần vinh danh các doanh nghiệp cho thấy sự thành công cũng như uy tín và vị thế của Chương trình. Từ thành công của các chương trình đã tổ chức, theo tôi, cần tiếp tục mở rộng hơn nữa các đối tượng, đơn vị tham gia, trong đó có cả các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ chăm sóc, trẻ em".

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN): "Đối với công ty VISSAN, tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” có ý nghĩa đặc biệt thiết thực. Từ những tiêu chuẩn mà Ban tổ chức đưa ra là động lực để doanh nghiệp phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn, cải tiến các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; cung cấp những sản phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng chất lượng bữa ăn người dân. Chúng tôi mong muốn Chương trình tổ chức định kỳ để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất. Đây cũng là hoạt động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Lễ vinh danh.

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng: "Công ty chúng tôi đã có gần 30 năm sản xuất các sản phẩm bánh chất lượng cao. Thời gian vừa qua, sản phẩm công ty đã được xuất khẩu tại nhiều quốc gia khó tính trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản,… và được đánh giá cao. Tham gia chương trình “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước".

Hải Thanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tạo căn cứ pháp lý để triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn cuộc sống.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo.
Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 4/12/2023 – 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

Giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh.
Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

185.700 liều vaccine DTP-VGB-Hib do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và UNICEF hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế vừa về tới Việt Nam, góp phần khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ trẻ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1 trong thời gian vừa qua.
Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 25/7/2023 về việc phê duyệt “Kế hoạch quốc gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật, giai đoạn 2023 - 2030”.
Chính phủ nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

Chính phủ nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

Chính phủ ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động