Uống nước ấm giúp bạn đẹp hơn, khỏe hơn

Khác với việc uống nước lạnh, uống nước ấm và nước nóng mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ riêng mà chính bạn cũng không ngờ tới.
Uống nước ép lựu mỗi ngày có tốt không? Có nên uống nước lá đinh lăng thay nước lọc hay không? Thiếu nước, mối đe dọa khôn lường đối với sức khỏe

Nước chiếm đến tỷ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể. Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể.

Uống nước ấm giúp bạn đẹp hơn, khỏe hơn

Khác với việc uống nước lạnh, uống nước ấm và nước nóng mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ riêng mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Lý do để uống nước ấm hàng ngày

Tiêu hóa tốt hơn

Nước nóng được cho là một cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe. Khi cơ thể không uống đủ nước, lúc này ruột non sẽ hấp thụ hầu hết lượng nước được tiêu thụ qua đường ăn uống. Điều này gây ra tình trạng mất nước và có thể khiến việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn.

Mất nước có thể gây ra táo bón mãn tính tương ứng. Chứng táo bón sẽ làm cho việc đi tiêu trở nên đau đớn và có thể gây ra các vấn đề khác, bao gồm bệnh trĩ và đầy hơi.

Trong khi đó uống nước nóng có khả năng giúp phân hủy thức ăn nhanh hơn uống nước lạnh. Đồng thời nước nóng còn thực hiện được việc làm giảm nguy cơ táo bón bằng cách hỗ trợ đi tiêu thường xuyên.

Giảm cân

Nước nóng rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh, nếu bạn đang cố gắng muốn giảm đi một vài kg.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là hãy bắt đầu quá trình trao đổi chất vào buổi sáng với một ly nước nóng và chanh. Một cốc nước tuy nhỏ nhưng sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ (hay còn gọi là cơ thể chất béo) trong cơ thể của bạn.

Giải độc cơ thể

Uống nước ấm thường xuyên giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể bắt đầu tăng lên, khiến mồ hôi trong cơ thể đổ ra. Điều này giúp giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch cơ thể đúng cách.

Để có kết quả tối ưu, hãy cho một chút chanh vào nước nóng trước khi uống. Thói quen này là phương thức tự nhiên giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

Ngăn chặn lão hóa sớm

Uống nước nóng còn giúp giúp sửa chữa các tế bào da làm tăng tính đàn hồi của làn da của bạn. Theo đó, làn da bị hư hại, nhiều khiếm khuyết sẽ trở nên mượt mà hơn.

Cải thiện lưu thông máu

Nước nóng được xem như một chất làm giãn mạch, có nghĩa nước nóng giúp mở rộng các mạch máu, cải thiện lưu thông. Điều này giúp các cơ thư giãn và giảm đau.

Mặc dù không có nghiên cứu trực tiếp nào tìm thấy mối liên kết nước nóng với những cải thiện bền vững trong tuần hoàn, nhưng ngay cả những cải thiện ngắn trong hệ tuần hoàn cũng có thể hỗ trợ lưu lượng máu tốt hơn đến cơ và các cơ quan trong cơ thể.

Tăng cường trao đổi chất

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nước ấm có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ trao đổi chất. Các chuyên gia y tế cho rằng thói quen uống nước ấm là biện pháp thúc đẩy trao đổi chất hữu hiệu nhất.

Thông mũi và họng tắc nghẽn

Uống nước nóng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời nếu như bạn đang bị cảm lạnh, ho và đau họng. Nó giúp hòa tan đờm và loại bỏ đờm từ đường hô hấp của bạn. Vì vậy, nó giúp làm dịu đau họng và nhanh chóng khỏi tình trạng nghẹt mũi.

Giảm triệu chứng chuột rút khi bị kinh nguyệt

Nước nóng cũng có thể trợ giúp trong việc giảm bớt đau bụng kinh. Hơi nóng của nước có tác dụng làm dịu các cơ bụng, giúp các cơn co thắt và tình trạng chuột rút nhẹ nhàng hơn.

Ngăn ngừa mụn nhọt

Uống nước nóng giúp làm sạch sâu cơ thể và loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ của bệnh nhiễm trùng mụn trứng cá có liên quan tới làn da. Làn da sẽ sạch mụn hơn.

Uống nước ấm giúp bạn đẹp hơn, khỏe hơn

Cải thiện giấc ngủ

Uống nước ấm thường xuyên giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều người có thói quen uống 1 cốc nước ấm trước khi đi ngủ vì nó giúp thư giãn và ngủ ngon.

Bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng


Uống một ly nước ấm sẽ bảo vệ thận của bạn và giúp chống lại chứng viêm. Khi các cơ quan của bạn sạch sẽ, da sẽ ít bị tổn thương hơn với các bệnh nhiễm trùng. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh.

Thúc tóc tăng trưởng, bóng đẹp

Uống nước nóng cũng tốt cho việc giúp mái tóc trở nên mềm mại, sáng bóng hơn. Nguyên nhân là vì nó tạo thêm sinh lực cho đầu dây thần kinh ở chân tóc và làm cho mái tóc nhanh dài. Điều này có lợi cho quá trình phát triển của mái tóc trở nên giàu sức sống tự nhiên hơn.

Giảm đau

Nước nóng có khả năng giúp cải thiện lưu thông nói chung và cũng có thể cải thiện lưu lượng máu, đặc biệt là các cơ bị thương. Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu trực tiếp nào liên kết giữa việc tiêu thụ nước nóng với khả năng làm giảm đau. Tuy nhiên, mọi người thường sử dụng túi chườm nóng và bình nước nóng để giúp giảm đau được hiệu quả hơn. Uống nước nóng có thể giảm đau bên trong, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nhiệt cũng làm trầm trọng thêm tình trạng sưng tấy.

Giảm căng thẳng

Một cốc nước nóng nhẹ nhàng có thể giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng tiêu thụ chất lỏng nóng, chẳng hạn như trà và cà phê, có thể giảm căng thẳng và cảm giác lo lắng. Hay nghiên cứu khác lại cho rằng, một số tác động giúp giảm căng thẳng là do caffeine, nhưng hơi ấm cũng đóng một vai trò trong việc cải thiện tâm trạng của những người tham gia.

Nhiệt độ nước khuyên dùng

Một nghiên cứu báo cáo nhiệt độ uống cà phê tối ưu là 57,8 ° C. Nhiệt độ này làm giảm nguy cơ bỏng nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu khi uống đồ uống nóng.

Uống nước nóng sẽ không chữa được bất kỳ bệnh nào, việc bạn duy trì uống nước ấm hoặc nóng thường xuyên chỉ mang lại những lại những ích từ từ cho chính cơ thể bạn.

Do đó, để cơ thể luôn được khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh thì điều quan trọng là chúng ta nên duy trì một chế độ ăn uống và lối sống khoa học.

Uống 2 lít nước mỗi ngày có thực sự tốt? Uống 2 lít nước mỗi ngày có thực sự tốt?
3 thói quen vào buổi sáng dễ gây suy thận từ bỏ càng sớm càng tốt 3 thói quen vào buổi sáng dễ gây suy thận từ bỏ càng sớm càng tốt
Ai không nên uống nước chè xanh? Ai không nên uống nước chè xanh?
Việt Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Ngày 9/5/2024, Bộ Y tế chính thức phê duyệt mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do 9 chủng HPV cho cả nam, nữ đến 45 tuổi tại Việt Nam.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc đối tượng phải cấp).
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Nhiều người cho rằng, khi bị sốt có thể xông hơi, cạo gió, nhưng phương pháp này có phù hợp với bệnh nhân sốt xuất huyết?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động