Thứ đặc sản “ông ăn”, “bà thích”, cả nhà đều vui

Nghiên cứu đã chỉ ra, một con sâu chít chứa từ 25 - 32% lượng Protein, 58.37% các Acid béo không no (gồm 17 loại Acid Amin) tăng cường sinh lực cho nam giới.

Sâu chít - vị thuốc quý giúp tăng cường sinh lực

Sâu chít hay còn gọi là sâu song, sâu thau,... là ấu trùng của bướm Brihaspa atrostigmella, loài sâu này có nhiều ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc, sống ký sinh trên thân cây chít, cây le hay cây đót vào mùa đông. Sâu chít là một trong những sản vật tự nhiên “độc nhất vô nhị” của một số vùng núi phía Bắc.

Sâu chít - món ăn bổ dưỡng được ví như đông trùng hạ thảo.
Sâu chít - món ăn bổ dưỡng được ví như đông trùng hạ thảo.

Sâu chít có màu vàng ngà, dài khoảng 3.5cm, có nhiều vào mùa đông, chúng cắn đụt thân cây làm cây ngừng sinh trưởng. Khi hết mùa đông, vào mùa lá, chồi cây sẽ mọc lại giống như hiện tượng của đông trùng hạ thảo. Loại sâu này có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhiều người còn ví von nó như là đông trùng hạ thảo của Việt Nam.

Người dân Tây Bắc thường tìm bắt loài sâu này vào tháng 11 và 12, chẻ đôi thân cây để bắt sâu chít, vào những tháng khác số lượng sâu ít hơn hai tháng này. Hiện nay tại nước ta cũng có một số đơn vị nuôi cấy sâu chít với đông trùng hạ thảo để phân phối trên thị trường. Sâu chít có thể dùng để ngâm rượu, nấu ăn hoặc sấy khô làm thuốc.

Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong sâu chít có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khoẻ người dùng. Một con sâu chít chứa từ 25 - 32% lượng Protein, 58.37% các Acid béo không no (gồm 17 loại Acid Amin) giúp tăng cường sinh lý nam, chữa liệt dương, mộng tinh, di tinh hiệu quả.

Sâu chít có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon
Sâu chít có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon

Các nhà khoa học đã nhận định: "Sâu chít giàu chất đạm - một lượng đạm cao cấp rất cần thiết cho con người". Điều này lý giải cho việc loại côn trùng này có khả năng điều trị suy dinh dưỡng, giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng của cơ thể, từ đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nhiều vi sinh trùng gây hại.

Loài sâu này có khả năng thay thế đông trùng hạ thảo, là một vị thuốc quý giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện da dẻ và sức khoẻ cho người sử dụng.

Theo Đông y, sâu chít có vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu, tính ấm đi vào 2 kinh thận và đại tràng, có công dụng bổ phế, ích thận, an thần, tráng dương. Đây là vị thuốc chủ trị trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thận dương suy yếu, chứng thận am hư, bệnh hô hấp,...

Những công dụng của sâu chít mà bạn phải biết

Sâu chít giúp bồi bổ, tăng cường sức khoẻ người sử dụng

Sử dụng sâu chít bồi bổ cơ thể là một trong những biện pháp tăng cường sức khoẻ rất hiệu quả. Đây là vị thuốc giúp bổ khí huyết, bổ âm, bổ dương, lưu thông huyết mạch, phù hợp cho những người có cơ thể suy nhược, thiếu dinh dưỡng.

Sâu chít tăng cường sinh lý nam hiệu quả
Sâu chít tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong sâu chít có chứa lượng lớn Protein và Acid béo không no. Đây là thành phần cấu tạo nên chất có hoạt tính sinh học cần thiết cho cơ thể mà chính chúng ta không thể tự tổng hợp được. Lượng dưỡng chất có trong loại côn trùng này có khả năng điều trị chứng suy dinh dưỡng, giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng và cải thiện sức khoẻ rất tốt.

Sâu chít tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm của đấng mày râu, khiến nhiều người cảm thấy tự ti, chán nản, đánh mất sự tự tin của bản thân. Nếu tình trạng này không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

Để cải thiện tình trạng bệnh, nhiều quý ông đã tìm đến các biện pháp điều trị khác nhau như thuốc uống, xịt, bôi thậm chí là sản phẩm kích thích. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp có tác dụng trong thời gian ngắn, gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hiện nay, sử dụng sâu chít tăng cường sinh lý nam là bài thuốc đang được nhiều gia đình áp dụng, giúp cải thiện chức năng hoạt động sinh lý rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong sâu chít có chứa nhiều hoạt chất như Shogaol, Zingiberene và Gingerol,… tác động mạnh lên hệ thần kinh trung ương, giúp giãn nở mạch máu, tăng thời gian cương cứng dương vật, hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý, chứng xuất tinh sớm, mộng tinh hay liệt dương.

Thứ đặc sản  “ông ăn”, “bà thích”, cả nhà đều vui
Rượu sâu chít

Một số công dụng hữu hiệu khác của sâu chít

- Điều trị chứng suy nhược thần kinh, giúp dễ ngủ và an thần.

- Có khả năng bổ phế, bổ thận, giúp tráng dương khí.

- Giúp tăng cân, bồi bổ cơ thể người dùng, chữa bệnh suy nhược.

- Giúp điều trị ho ra máu, ho lâu ngày, hen suyễn hiệu quả.

- Giúp cải thiện da dẻ, cải thiện sức đề kháng và sức khoẻ người dùng.

Đối tượng nên sử dụng sâu chít

- Nam giới bị yếu sinh lý, thận yếu hay liệt dương.

- Người mắc phải chứng suy nhược thần kinh, bệnh trí nhớ kém.

Cháo sâu chít
Cháo sâu chít

- Người thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi, sức đề kháng yếu.

- Những người cơ thể trạng yếu, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.

- Người bình thường sử dụng sâu chít để tăng cường sức khỏe.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng sâu chít

- Bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn xạ trị không nên sử dụng sâu chít.

- Người có cơ thể quá yếu, bệnh nhân cao huyết áp và bị bệnh về đường tiêu hoá cũng không nên dùng.

- Không dùng cho người mắc bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, ung thư gan,...

- Không uống quá 30ml rượu sâu chít một ngày và không dùng liên tục trong nhiều ngày.

- Nên tìm địa chỉ mua sâu chít uy tín, tránh mua sâu kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Những bổ dưỡng của sâu chít đã được nghiên cứu chỉ ra và thực tế chứng minh. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng loài đặc sản này để điều trị bệnh, người bệnh nên tham vấn ý kiến bác sỹ chuyên khoa để có được lời khuyên về cách dùng, liều lượng....sao cho phù hợp với cơ địa của bản thân nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Loại hạt “đặc sản” mùa đông nghe tên đã thấy rẻ, vị ngon bổ dưỡng cho sức khoẻ Loại hạt “đặc sản” mùa đông nghe tên đã thấy rẻ, vị ngon bổ dưỡng cho sức khoẻ
Xưa là củ dùng thay thế gạo, nay là Xưa là củ dùng thay thế gạo, nay là "món quà quê" bổ dưỡng cho sức khoẻ
Giá trị dinh dưỡng Giá trị dinh dưỡng "bất ngờ" của nấm kim châm đối với sức khỏe
Loại quả có tên vô cùng độc lạ, trở thành đặc sản được chị em nội trợ ưa chuộng Loại quả có tên vô cùng độc lạ, trở thành đặc sản được chị em nội trợ ưa chuộng
Loài đặc sản Tây Bắc khiến nhiều người giật mình, không phải ai cũng dám thử Loài đặc sản Tây Bắc khiến nhiều người giật mình, không phải ai cũng dám thử
Loại củ xấu xí nhưng lại chứa thành phần dinh dưỡng cực cao Loại củ xấu xí nhưng lại chứa thành phần dinh dưỡng cực cao
Bạch Yến

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tạo căn cứ pháp lý để triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn cuộc sống.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo.
Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 4/12/2023 – 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

Giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh.
Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

185.700 liều vaccine DTP-VGB-Hib do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và UNICEF hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế vừa về tới Việt Nam, góp phần khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ trẻ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1 trong thời gian vừa qua.
Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Tăng cường năng lực quản lý kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm động vật

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 25/7/2023 về việc phê duyệt “Kế hoạch quốc gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật, giai đoạn 2023 - 2030”.
Chính phủ nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

Chính phủ nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

Chính phủ ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động