Thanh long ruột đỏ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp

Thanh long ruột đỏ là loại trái cây hấp dẫn được nhiều người do có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Không chỉ vậy thanh long ruột đỏ còn là loại quả có công dụng trong làm đẹp, như chăm sóc da, chăm sóc tóc, giảm cân...
Sơn La: Toàn tỉnh đã tiêu thụ trên 300 tấn thanh long Thanh long Việt Nam ngày càng được ưu chuộng tại Úc Cuối năm loay hoay tìm đầu ra cho thanh long
Công dụng làm đẹp của thanh long ruột đỏ
Thanh long ruột đỏ đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Thanh long ruột đỏ có đặc tính hoàn toàn khác so với loại thanh long trắng. Thành phần dinh dưỡng của thanh long ruột đỏ được đánh giá là gấp đôi thanh long ruột trắng. Đây là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp của phụ nữ.

Giúp tóc chắc khỏe

Nước ép thanh long ruột đỏ có tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho mái tóc. Bạn chỉ cần ép một ít nước từ loại quả này hoặc xay nhuyễn làm mặt nạ cho tóc, sau đó bôi lên da đầu và thân tóc. Cách làm này sẽ tăng cường màu sắc cho tóc và làm tóc mềm mượt, óng ả nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và nhiều chất dinh dưỡng có trong thanh long ruột đỏ.

Giúp giảm cân

Nếu bạn muốn ăn nhẹ nhưng lo sợ bị tăng cân thì có thể thử ăn thanh long ruột đỏ. Bởi loại quả này chứa nhiều chất xơ, sẽ tạo cảm giác no bụng và thỏa mãn cơn đói. Đồng thời, giúp bạn không bị đói quá sớm và giảm tế bào mỡ trong cơ thể.

Thanh long ruột đỏ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp
Thanh long ruột đỏ có tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho mái tóc

Trị cháy nắng

Thanh long ruột đỏ chứa vitamin B3 có thể giúp giữ ẩm cho da và giảm rát da do cháy nắng. Nếu bạn đang bị cháy nắng và cảm thấy đau rát, chỉ cần trộn nước ép thanh long ruột đỏ với một ít dưa chuột hoặc lô hội, sau đó đắp hỗn hợp này lên da để làm dịu cơn đau.

Duy trì làn da khỏe mạnh

Uống nước ép thanh long ruột đỏ hàng ngày không chỉ hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da trắng sáng và săn chắc. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong loại trái cây này có tác dụng ngăn chặn tác động của các gốc tự do trên da, vốn có thể gây ra nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin C trong thanh long ruột đỏ sẽ làm sáng da và loại bỏ tình trạng xỉn màu.

Ngăn ngừa mụn

Mụn trứng cá chủ yếu xuất hiện trên mặt và nguyên nhân là do nhiễm vi khuẩn P.acnes. May mắn thay, thanh long ruột đỏ có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm nên có thể chống lại sự lây nhiễm vi khuẩn và làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn trên da. Vì vậy, hãy đắp mặt nạ từ thanh long ruột đỏ để ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá.

Thanh long ruột đỏ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp
Thanh long ruột đỏ hỗ trợ cái thiện sắc đẹp

Làm vết thương mau lành

Thanh long ruột đỏ rất có lợi trong việc chữa lành vết thương một cách nhanh chóng. Trong trường hợp bạn bị đứt tay hoặc có vết thương, hãy thoa một ít nước ép thanh long ruột đỏ lên da để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Đồng thời, uống nước ép thanh long ruột đỏ cũng có thể giúp làm lành vết thương nhanh hơn từ bên trong.

Trung hoà độc tố

Để giúp vô hiệu hóa các loại độc tố trong cơ thể như thủy ngân, thạch tín và những chất khác gây nguy hiểm cho sức khỏe, bạn nên thường xuyên ăn thanh long.

Chống oxy hóa

Thanh long cũng là nguồn phong phú chất chống oxy hóa, có chức năng ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động