Người từ TP HCM về Hà Nội không phải cách ly tập trung, đường sắt hoạt động trở lại từ 13/10

Người từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội, đối với người đã tiêm 2 mũi vaccine sẽ được cách ly tại nhà trong 7 ngày, còn với người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi yêu cầu cách ly trong 14 ngày.
Người từ TP HCM về Hà Nội không phải cách ly tập trung và đường sắt hoạt động trở lại từ 13/10
Hà Nội quyết định đối với người dân từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số tỉnh có dịch ở phía Nam về Hà Nội nếu đã tiêm 2 mũi vaccine sẽ được cách ly tại nhà trong 7 ngày, còn với người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Tối 11/10, UBND TP Hà Nội đã có công văn hoả tốc về điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch với người dân từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số tỉnh có dịch ở phía Nam về Hà Nội. Theo đó, đối với người đã tiêm 2 mũi vaccine sẽ được cách ly tại nhà trong 7 ngày, còn với người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly 7 ngày, người trở về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ ba và ngày thứ bảy.

Trong quá trình di chuyển từ sân bay về nhà, người dân phải đảm bảo thực hiện 5k. Bên cạnh đó, hành khách phải thực hiện giãn cách, đi xe đến đâu cũng phải khai báo y tế qua QR, phải có hành trình… Khi người dân đến Hà Nội, CDC sẽ có danh sách và chuyển về các địa phương để tiếp tục theo dõi.

Cũng liên quan đến nội dung này, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có văn bản hướng dẫn việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Với các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đến Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài và ngược lại.

Ảnh minh họa.
Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các lực lượng liên quan tiếp nhận thông tin người dân về trên địa bàn và quản lý chặt chẽ (có thể treo biển tại cửa nhà: “Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD Covid-19”); giao Công an khu vực và tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ và phát huy vai trò giám sát của nhân dân. Ảnh minh họa

Theo đó, văn bản nêu rõ, hành khách phải tuân thủ các điều kiện tại Quyết định số 1776/QĐ BGTVT ngày 08/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc Ban hành Quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từ ngày 10- 20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Người dân đi về phải ký cam kết tuân thủ nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú, khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định; Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 07 ngày kể từ ngày về Hà Nội, luôn thực hiện thông điệp 5K;

Thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 được xử trí theo quy định.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 13/10, tàu khách trên tuyến Bắc - Nam và Hà Nội - Hải Phòng đồng thời công bố các ga đón, trả khách dọc hành trình và mở bán vé.

Người từ TP HCM về Hà Nội không phải cách ly tập trung, đường sắt hoạt động trở lại từ 13/10
Từ ngày 13/10, tàu khách trên tuyến Bắc - Nam và Hà Nội - Hải Phòng đồng thời công bố các ga đón, trả khách dọc hành trình và mở bán vé.

Tàu LP5 xuất phát tại ga Long Biên lúc 15 giờ 30 phút các ngày trong tuần và xuất phát tại ga Hà Nội lúc 15 giờ 20 phút ngày thứ Bảy, Chủ Nhật. Tàu LP6 xuất phát tại ga Hải Phòng lúc 9 giờ 5 phút hàng ngày.Tàu LP5/6 sẽ thực hiện việc đón, trả hành khách tại 7 ga trên tuyến gồm Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng.

Tuyến Hà Nội - Sài Gòn gồm 2 tàu SE7/SE8, SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 6 giờ sáng ngày 13/10; tàu SE7xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6 giờ sáng ngày 15/10.

Tàu SE7/8 sẽ thực hiện việc đón, trả khách tại 23 ga trên dọc tuyến gồm Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Nình Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Tuy Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Biên Hòa, Dĩ An và Sài Gòn.

Bá Ngọc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Tết đến là thời điểm cháu con, gia đình sum vầy, cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những món ăn ngon, những câu chuyện hay. Để luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong ngày Tết Quý Mão năm nay, việc đi chợ và chọn được list thực phẩm sạch, an toàn cũng là điều hết sức cần thiết mà các gia đình cần quan tâm.
3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 tổ chức liên quan đến ngành dược bị xử phạt hành chính 330 triệu đồng, đồng thời bị buộc phải tiêu hủy lô thuốc chuyên điều trị loãng xương ở người lớn tuổi.
Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Tết đến xuân về, món giò xào luôn được các bà các mẹ quan tâm đặt mua hoặc tự tay vào bếp làm để cả nhà thưởng thức. Vậy làm thế nào để có món giò xào vừa dai giòn, vừa thơm ngon?
Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Cùng điểm qua 5 loại hoa không nên bày trên ban thờ vào dịp Tết theo quan niệm dân gian.
Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Ở nước ta hiện nay có rất nhiều loại rau cải khác nhau. Thực tế không ít người vẫn còn nhầm lẫn tên gọi giữa một số loại rau với nhau. Sau đây là các loại rau cải phổ biến nhất cùng với những tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người.
Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Cùng “bắt trend” sớm với những gam màu áo khoác dự là sẽ "hot hit" trong mùa đông năm nay.
Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá 1 nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”.
Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Người chăn nuôi heo đang ở giai đoạn khó khăn khi giá thịt heo vẫn đang duy trì ở mức thấp, dẫn tới thua lỗ. Thời điểm này việc quyết định tái đàn đón vụ heo Tết hay bỏ chuồng phụ thuộc vào những biến động trên thị trường thịt heo.
Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Với quy mô 6.000m2, Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản.
Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Bạn đang là học sinh và muốn sử dụng một loại nước hoa dịu dàng, nhẹ nhàng mà chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Đừng lo, hãy cùng tham khảo một số loại nước hoa giá rẻ dưới đây để giúp bạn tự tin và thoải mái học tập.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động