Người Anh hùng đầu tiên của dãy Trường Sơn

“Trước khi xe cơ giới có thể lưu thông trên đường mòn, gùi hàng là cách thức vận tải chính yếu. Nguyễn Viết Sinh có lẽ là nhân vật minh họa rõ nhất quyết tâm của người tải hàng với mỗi lần gùi được 45 - 50 kg. Trong vòng bốn năm với 1.089 ngày làm việc, ông đã mang được hơn 55 tấn hàng trên lưng và đi qua quãng đường có tổng chiều dài 41.025 km, tương đương một vòng trái đất theo đường xích đạo và mang theo một lượng hàng bằng với trọng lượng cơ thể”. Đó là những con số kỷ lục mà Trung tá thủy quân lục chiến người Mỹ James G.Zumwalk đã từng đề cập trong cuốn “Chân trần chí thép”, xuất bản vào tháng 4/2010, khi viết về đường Hồ Chí Minh.

“Kiện tướng” gùi hàng và kỷ lục “Đi bộ một vòng trái đất”

Chúng tôi về xóm 10, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn (Nghệ An) tìm đến nhà Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Nguyễn Viết Sinh (sinh năm 1940). Ngôi nhà nhỏ với những chậu cây cảnh làm cho bất cứ ai ghé thăm đều có một cảm giác yên bình đến lạ. Rót bát nước chè xanh mời khách, đôi mắt bà Đinh Thị Vân ánh lên niềm tự hào khi kể về người chồng của mình...

Người Anh hùng đầu tiên của dãy Trường Sơn

Người lính Trường Sơn gùi 55 tấn hàng đi trọn 1 vòng trái đất với khẩu hiệu nổi tiếng: “Một viên đạn là một quân thù. Một cân hàng là đồng bào miền Nam bớt đổ máu”

21 tuổi, chàng thanh niên của đồng ruộng Nguyễn Viết Sinh nô nức vác ba lô lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là những năm tháng chiến tranh điên cuồng của giặc Mỹ. Bữa cơm lính đầu tiên của ông là ở “lực lượng đặc biệt” của Đoàn 559, đóng chân ở miền Tây Quảng Bình.

Vào những năm tháng đó, quân ta vừa tiến vào Nam vừa mở đường trong điều kiện các phương tiện vận tải cơ giới không có. Lúc này, để vận chuyển súng đạn, thực phẩm tiếp viện cho miền Nam chỉ bằng cách gùi thồ bằng sức người. Cùng được chọn vào đơn vị đặc biệt của ông có 600 thanh niên Nghệ - Tĩnh khác. Họ đều là những thanh niên nghèo miền Trung đã quen với công việc nặng nhọc, chịu khó, chịu khổ. Công việc của những người lính giao liên lúc bấy giờ vô cùng vất vả, gian nan. Ấy vậy mà họ vẫn luôn yêu đời với niềm tin chiến thắng.

“Có những ngày ngồi hát trên bom nổ chậm để canh cho các chuyến xe của bộ đội ta đi qua được an toàn và vững tâm, tất cả anh em đều lạc quan, coi cái chết nhẹ như lông hồng”, Anh hùng LLVTND Nguyễn Viết Sinh kể.

Từ huyện Lệ Thủy, Đại đội 3 của ông Nguyễn Viết Sinh hành quân lên sát biên giới Việt - Lào rồi gùi hàng qua đèo 800 sang đỉnh 1001 nhận hàng của Đại đội 2 sau đó gùi về chuyển cho Đại đội 4 mang qua giới tuyến quân sự. Công việc gùi hàng cực kỳ căng thẳng và gian khổ. Mỗi ngày, cả đi lẫn về phải cuốc bộ quãng đường hơn 40 km trong điều kiện địa hình phức tạp, rừng núi âm u, đường sá lầy lội và đủ loại côn trùng, rắn rết nguy hiểm rình rập.

Đại tá - Anh hùng Nguyễn Viết Sinh nhớ lại: Khó khăn gian khổ là vậy, nhưng mỗi ngày, bình quân mỗi người trong đơn vị đều gùi được gần 30 kg hàng, riêng bản thân ông mỗi ngày gùi được từ 40 - 50 kg, thời điểm nhiều nhất là cõng 75 kg hàng trên lưng, hơn cả trọng lượng của cơ thể. Đặc biệt là vào những năm 1965, ông đã gùi đến 70-80kg với quãng đường dài 20km.

Thời tiết thuận lợi, đường đi bằng phẳng, việc cõng trên lưng gần cả trăm kg hàng như vậy quá vất vả, ấy là chưa kể địa hình nơi đây vốn là những con đèo dốc đá dựng đứng, hết sức hiểm trở gập ghềnh, ngày nắng thì như đổ lửa, ngày mưa thì té tát mặt mũi. Không những vậy, rắn rết lại rình mò khắp mỗi bước đường, bệnh tật ngày đêm đe dọa, bom đạn ẩn họa khắp nơi. Ông không thể nhớ nổi mình đã thay bao nhiêu đôi dép cao su, sờn rách bao nhiêu chiếc áo lính. Thế nhưng suốt những năm tháng khốc liệt đó, chưa một buổi phục vụ nào thiếu bóng người giao liên Nguyễn Viết Sinh.

Người anh hùng đầu tiên của dãy Trường Sơn
Dấu chân hào hùng của anh "Bộ đội cụ Hồ" trên dãy Trường Sơn năm xưa

Mùa khô 1966-1967, đơn vị ông đóng tại Mường Pìn, Lào. Mùa khô ở đây gần như không có mưa, việc tắm giặt, ăn uống rất khó khăn nhưng anh em vẫn phát động phong trào thi đua “kiện tướng” bốc vác. Đợt thi đua nào ông cũng là tấm gương điển hình trong toàn đơn vị, là nhân vật chính của các tác phẩm văn chương, báo chí ca ngợi lúc bấy giờ. Kinh ngạc trước sức mạnh phi thường của người lính giao liên ấy, chúng tôi tò mò hỏi ông có một động lực gì chăng, ông cười hiền: “Điều này là hết sức bình thường đối với cả một thế hệ như chúng tôi. Những lúc gùi hàng, anh em trong đơn vị luôn khắc ghi quyết tâm với một khẩu hiệu “Mỗi kilôgam hàng là một đồng bào miền Nam bớt đổ máu, mỗi viên đạn là một quân thù”.

Bảng thành tích của ông được xác nhận: Năm 1962 ông gùi được 13.553 kg hàng và 296 cáng thương trên đoạn đường 10.196 km. Năm 1963 gùi được 9.365 kg và khiêng 23 cáng thương trên nhiều đoạn đường dài. Năm 1964 mang vác 11.445 kg, thồ với tổng số 8.230 kg, khiêng 62 ca thương binh, trong tổng thời gian 323 ngày trên đoạn đường 10.982 km. Với thành tích đó, ngày 01/01/1967, Nguyễn Viết Sinh được Bác Hồ ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, với quân hàm Trung sỹ. Ông cũng là người anh hùng đầu tiên của Bộ đội Trường Sơn lúc bấy giờ.

Ngày 21/4/2012, đại diện Ban tổ chức Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn, phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao Bằng kỷ lục Việt Nam cho Anh hùng LLVTND Nguyễn Viết Sinh - "Người chiến sĩ giao liên Trường Sơn gùi thồ hàng và dẫn quân với đoạn đường dài nhất". Trong vòng 6 năm với 1.089 ngày làm việc, ông đã mang được hơn 55 tấn hàng trên lưng và đi qua quãng đường có tổng chiều dài 41.025 km, quãng đường ông đi làm nhiệm vụ gùi hàng được tính chiều dài bằng một vòng trái đất.

Nỗi niềm khắc khoải của người Anh hùng

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những năm tháng về một thời binh nghiệp hào hùng vẫn chưa phút giây nào phai mờ trong tâm trí Anh hùng LLVTND Nguyễn Viết Sinh. Những kỷ niệm và cả nỗi tiếc nuối xen lẫn day dứt vẫn còn chạy dài, không nguôi ngoai mãi theo thời gian...

Chiến dịch đầu Xuân 1968, đơn vị của ông phục vụ cấp hàng hóa và gạo ở Tà Ôi (Quảng Trị). Chiến tranh ác liệt, hy sinh và trọng thương nhiều đồng đội là điều không thể tránh khỏi. Nhớ lại những ngày tháng huy hoàng nhưng cũng đầy đau thương ấy, đôi mắt người Anh hùng ngấn lệ. Những chiến sĩ bị thương được điều chuyển ra miền Bắc để điều trị. Có những đêm chiếc xe thương chở đầy 3 - 4 chục thương binh. Họ nằm dài trên xe, trải mình trên lá khô, chịu những cú xóc đau đớn suốt tuyến đường ra hậu phương tìm sự sống. Thế nhưng tang thương thay, sự sống đã bị đẩy lùi để nhường chỗ cho cái chết đầy tiếc nuối, nhiều chiến sĩ đã phải bỏ mạng dọc đường khi hình ảnh về một đất nước hòa bình, Bắc Nam sum họp đang sáng rực trong đầu, khi ước mơ được cầm súng trở lại chiến trường nhằm thẳng vào quân thù chỉ còn trong gang tấc.

Người Anh hùng đầu tiên của dãy Trường Sơn
Anh hùng LLVTND Nguyễn Viết Sinh chia sẻ: "Ai ở trong hoàn cảnh đó cũng biết, mình được tuyên dương anh hùng thì biết là mình được vinh dự, thay mặt cho anh em. Thành tích là do anh em đóng góp, trong đó xây dựng cho mình...". Ảnh: Thanh Bình

Đến tận bây giờ, nỗi đau về sự hy sinh của đồng đội vẫn luôn thường trực và nhói đau trong tim Anh hùng Nguyễn Viết Sinh. Để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì Độc lập Tự do cho Tổ quốc, hàng năm ông thường kêu gọi đồng đội, tổ chức những cuộc viếng thăm như: về Ngã Ba Đồng Lộc, Truông Bồn, Nghĩa trang Việt - Lào, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Quyết Thắng... dâng hương, tưởng niệm, thăm lại chiến trường xưa.

Suốt những năm tháng gắn bó với rừng núi Trường Sơn và nước bạn Lào, vô vàn kỷ niệm trong ông cứ sống dậy mỗi lần hoài niệm. Đói rét, nhịn ăn là chuyện thường tình nhưng không hề làm các anh nao núng. Có lúc các anh phải ăn măng rừng trừ bữa, cả tháng không biết đến vị mặn của muối là gì. Năm 1962, đơn vị ông đóng ở bên kia đường 9, do lụt lội, thức ăn tiếp tế cạn kiệt, tất cả anh em phải nhịn đói suốt một thời gian dài. Đến ngày thứ 10, đồng chí Thạnh – Phó Đoàn trưởng đoàn 559 mang đến cho anh em một lọ nhỏ khoảng 200gam muối trắng. Mọi người mừng mừng, tủi tủi chia nhau từng hạt.

Trong khó khăn, vất vả càng lấp lánh tình người, tình đồng đội. Đó không chỉ là tình cảm anh em trong nhà, trong làng quê, trong một đất nước mà đó là những tình cảm vượt qua cả ngoài biên giới. Do điều kiện chiến tranh, đơn vị bộ đội ta hoạt động ở đâu cũng phải tuyệt đối yên lặng để đảm bảo bí mật. Thấu hiểu những thiếu thốn của các chiến sĩ, đồng bào các dân tộc Lào luôn hết lòng động viên anh em bộ đội ta. Họ bí mật treo đậu, gạo, dưa ở dọc các đoạn đường bộ đội mình thường xuyên đi qua.

Người Anh hùng đầu tiên của dãy Trường Sơn
Anh hùng - Đại tá Nguyễn Viết Sinh thời trai trẻ (ảnh tư liệu)

Anh hùng LLVTND Nguyễn Viết Sinh xúc động: “Từ lúc lọt lòng đến khi trưởng thành gia nhập quân đội, chúng tôi đều từ tay Người Mẹ Việt Nam nuôi nấng, lúc vào chiến trường, trong khi đói khổ lại có Người Mẹ Lào. Cả hai Người Mẹ ấy đều theo tôi trong suốt cuộc đời”.

Những kỷ niệm trên dãy Trường Sơn lịch sử ấy sẽ không bao giờ kể hết. Những người anh hùng quả cảm trong chiến tranh càng không thể nào đếm xuể... Họ càng mạnh mẽ, dũng cảm trong chiến đấu bao nhiêu, thì khi hoà bình lập lại, ai cũng hiền hòa, mẫu mực, sống yêu thương, trọn nghĩa vẹn tình. Anh hùng Nguyễn Viết Sinh cũng vậy, nghỉ hưu từ những năm 90 của thế kỷ trước, mỗi ngày của ông là những giây phút vui vầy bên cháu con, xóm làng. Ông sống những ngày tuổi già bình dị, là người Anh hùng làm tấm gương sáng ngời truyền thống “Anh Bộ đội cụ Hồ” và tinh thần thép "Bộ đội Trường Sơn" một thời hoa lửa.

Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam
Khi lịch sử dùng 3 chữ “không điều kiện” Khi lịch sử dùng 3 chữ “không điều kiện”
Ngô Doanh - Thanh Bình

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, tạo phong trào, xu thế vì người nghèo, vì phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đề nghị các địa phương sớm xác định cụ thể khu vực, loại rừng, diện tích rừng, đối tượng rừng, trạng thái rừng... Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng
Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý việc hoán đổi ngày làm việc bình thường dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày từ 27/4 đến hết 1/5 và làm bù vào ngày 4/5.
Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương đối với việc phát triển văn hóa đọc.
Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Trước tình trạng giá vàng trong nước cao hơn thế giới chục triệu đồng, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước, xử lý ngay chênh lệch giá vàng.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công khai mặt bằng lãi suất cho vay, việc triển khai các gói tín dụng trước ngày 10/4. Tổ chức nào không thực hiện thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý nghiêm theo thẩm quyền và công khai theo quy định của pháp luật”, công điện nêu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm hàng loạt Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường các huyện trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 29/3.
Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, 100% các hộ dân nằm trong diện phải GPMB để xây dựng 3 trường học trên địa bàn đã chấp hành việc nhận tiền đề bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án hiện được đẩy nhanh công tác thi công để sớm bàn giao đưa vào sử dụng.
Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Sở Y tế Đắk Lắk vừa công bố quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng giáp giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thay cho ông Nguyễn Đại Phong đã nghỉ hưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt ấn tượng với việc quy hoạch đã định hướng, ưu tiên phát triển Tiền Giang với "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh."
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Long.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp chỉ đạo bảo đảm cho các sự kiện diễn ra thành công, vì đây là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh qua 20 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện và đáng sống.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Sáng nay (21/3), kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Nhìn từ bề ngoài, các hoạt động từ thiện có thể là những hành động nhỏ, nhưng sâu bên trong, chúng mang theo một giá trị vô cùng lớn lao, mà không chỉ làm thay đổi cuộc sống của những người nhận được sự giúp đỡ mà còn tạo ra một sự lan tỏa vô tận của lòng nhân ái và hy vọng. Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ, mà còn nằm ở việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và phát triển, nơi mà giá trị của sự sẻ chia tồn tại mãi mãi.
Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Sáng 18/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động