Hà Tĩnh: Người dân hướng về tuyến đầu chống dịch

Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Với tinh thần "lo cho người là lo cho mình", người dân tại Hà Tĩnh đã chủ động cùng chính quyền địa phương quyên góp hàng chục tấn nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, rau củ quả, các suất ăn hàng ngày... gửi đến các khu cách ly tập trung và tuyến đầu chống dịch.
Hà Tĩnh: Hàng loạt mỏ khai thác khoáng sản không lắp đặt hệ thống trạm cân tải trọng Hà Tĩnh: Bắt giữ xe tải chở 122.500 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ Hà Tĩnh: Thu giữ trên 2.000 lọ nước hoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel
Người dân Hà Tĩnh hướng về tuyến đầu chống dịch
Người dân xã Gia Hanh (Can Lộc, Hà Tĩnh) quyên góp nhu yếu phẩm cho các khu cách ly và tuyến đầu chống dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh tại tỉnh này đang diễn biến rất phức tạp, khó lường do tốc độ lây của cặp vợ chồng về từ tỉnh Bình Dương cho người dân là rất lớn. Khả năng nguồn lây của 2 bệnh nhân này là chủng lần đầu tìm thấy tại Ấn Độ - B16172, nên có sự phát tán virus rất nhanh, rất nguy hiểm. Cường độ lây gấp 2,5 - 2,8 lần so với chủng ban đầu, hơn 40% so với chủng lần đầu tiên tìm thấy tại Anh.

Hà Tĩnh: Hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân cách ly
Các nhu yếu phẩm được bà con thôn Phan Sơn ủng hộ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị cùng người dân Hà Tĩnh đã vào cuộc quyết liệt, truy vết và thực hiện các biện pháp cách ly khoanh vùng dập dịch. Tính đến thời điểm này tại Hà Tĩnh dịch đã lây lan 5 huyện, thị và thành phố. Chính quyền Hà Tĩnh cùng các lực lượng phòng chống Covid -19 đã truy vết khoanh vùng nhiều địa điểm có các ca được xét nghiệm dương tính với Covid 19 tại các huyện thị như: TP Hà Tĩnh, Thị trấn Thạch Hà, thị trấn Lộc Hà, TX. Hồng Lĩnh và huyện Hương Sơn.

Tính đến ngày 13/6 tổng số ca lây nhiễm Covid- 19 tại Hà Tĩnh ghi nhận 51 ca. Các trường hợp thuộc diện F1, F2 đã được truy vết và thực hiện cách ly nghiêm ngặt, phong tỏa nhiều địa điểm nhằm đảm bảo dịch không lan diện rộng.

Hà Tĩnh: Hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân cách ly
Người dân hối hả của ít lòng nhiều đóng góp ủng hộ chống dịch

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", nhân dân Hà Tĩnh cùng chính quyền địa phương đã đồng lòng quyết tâm chống dịch trăm người như một. Đồng thời đảm bảo cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly không thiếu thôn, với tinh thần "lo cho người là lo cho mình", người dân nhiều địa phương tại Hà Tĩnh đã chủ động cùng chính quyền địa phương quyên góp hàng chục tấn nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, rau củ quả, các suất ăn hàng ngày... gửi đến các địa điểm tuyến đầu chống dịch và các khu cách ly tập trung.

Hà Tĩnh: Hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân cách ly
Người dân đang phân các loại nhu yếu phẩm để vận chuyển đến khu cách ly

Chị nguyễn thị Hiền - Chủ tịch hội nông dân xã Gia Hanh cho biết, chỉ trong một ngày vận động Hội chữ thập đỏ và Hội nông dân xã Gia Hanh ( huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã quyên góp được gần 1 tấn gạo và hai tấn rau củ, quả...ủng hộ cho các hộ gia đình bị cách ly và các tuyến đầu chống dịch như: TP.Hà Tĩnh, Lộc Hà, Hương Sơn. “Hiện chúng tôi đang chia đều để làm sao những tấm lòng của bà con đến được tận nơi những khu cách ly cần thiết”, chị Hiền chia sẻ.

Hà Tĩnh: Hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân cách ly
Người dân thôn Nghĩa Sơn xã Gia Hanh (Can Lộ) hướng về tuyến đầu chống dịch

Tại điểm cách ly huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), Phóng viên ghi nhận các đoàn thể huyện Lộc Hà đang có mặt tại chốt trao tặng các trang thiệt bị như võng, giường xếp...cho các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn ở thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) - nơi vừa phát hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiện đang được phong tỏa 274 hộ dân với 1.2000 nhân khẩu.

Hà Tĩnh: Hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân cách ly
Người dân Hà Tĩnh hướng về tuyến đầu chống dịch và người dân khu cách ly tại Lộc Hà

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19, việc người dân đồng lòng tương trợ giúp đỡ nhau trong đại dịch là hết sức cần thiết và ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết cùng chiến đấu với đại dịch Covid - 19 và quyết tâm "chống dịch như chống giặc", nghìn người như một. Mỗi người dân Hà Tĩnh là một chiến sỹ trên mặt trận, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh sớm ổn định cuộc sống của nhân dân tỉnh nhà.

Hữu Ngọc-Anh Đức

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động