Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

TH&SP UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 871/UBND-KT, yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa


Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ và chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến hoạt động của các chợ trên địa bàn nhằm phát triển kinh tế địa phương và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã: chỉ đạo các đơn vị quản lý chợ đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh môi trường, ATTP; kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATTP; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để gây sốt ảo, bán hàng tăng giá thu lời bất chính.

Tăng cường phun thuốc khử trùng tiêu độc trong và ngoài chợ thường xuyên đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh và người tiêu dùng. Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, niêm yết giá và bán đúng giá để xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định pháp luật, đặc biệt là các hành vi đầu cơ găm hàng, gây tình trạng khan hiếm giả để đẩy giá bán hàng trục lợi.

Chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các chợ cóc, tụ điểm kinh doanh tự phát để kiên quyết xóa bỏ, chống tái phát và phát sinh mới trên địa bàn, báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 30/4/2020.

Cục quản lý thị trường Thành phố chỉ đạo các đội quản lý thị trường thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo ATTP trong chợ trên địa bàn từ nay cho đến khi Thành phố công bố hết dịch.

Các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ tổ chức tuyên truyền các cán bộ, công nhân viên, các hộ kinh doanh, khách tham quan, mua sắm ý thức được diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường công tác vệ sinh, các biện pháp tẩy, khử trùng và các biện pháp phòng, chống khác cho cán bộ, người lao động và khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các cơ sở kinh doanh đơn vị quản lý. Liên hệ với cơ sở y tế và chính quyền sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo ATTP.

Minh Kiệt (Theo HHTH)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Vàng lậu sẽ không còn đất sống

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Vàng lậu sẽ không còn đất sống

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới, trong đó đề cập đến một nội dung quan trọng, tới đây các tiệm vàng sẽ phải xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng.
Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm trên thương mại điện tử

Tổng cục Quản lý thị trường cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tập trung kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm theo mô hình đa cấp, thương mại điện tử đối với thực phẩm.
Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hòa tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi, là cơ hội cho tác nhân gây bệnh xâm nhập.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân việc sầu riêng nhiễm Cadimi vẫn chưa có "do phải điều tra thêm", lãnh Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Qua kiểm tra và xác minh sản phẩm vàng tại một số doanh nghiệp kinh doanh trên cả nước, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động