10 tháng, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh

Tháng 10, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Anh đạt 477,25 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 9/2020.
Xuất khẩu hồ tiêu: Thị trường Anh rộng mở Xuất khẩu tôm tiếp tục chiếm lĩnh thị phần tại thị trường Anh Xuất khẩu cá tra: Điểm sáng duy nhất ở thị trường Anh

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh, giảm 14,19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng tháng 10, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Anh đạt 477,25 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 9/2020. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng nhanh chóng. Đơn cử như: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 81,41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 408,59 triệu USD. Hàng thuỷ sản tăng 25,12% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 297,91 triệu USD. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 14,55% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 265,68 triệu USD...

Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm như hàng dệt may giảm 29,12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 459,34 triệu USD; hàng giày dép các loại giảm 24,64%, ở mức 401,94 triệu USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 27,77%, đạt mức 188,34 triệu USD.

10 tháng, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh
10 tháng đầu năm, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh

Trong tháng 10, Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng sang thị trường Anh bao gồm: sản phẩm từ sắt thép, tăng 328,63% ở mức 10,09 triệu USD; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 176,61%, đạt 3,96 triệu USD; hàng rau quả tăng 105,19% lên đến 1,5 triệu USD; cao su tăng 234,34%, đạt 234,78 nghìn USD.

Nhìn chung, mặc dù kim ngạch tăng mạnh trong tháng 10, nhưng trong nhóm 4 mặt hàng trên, chỉ có hàng rau quả đạt kim ngạch tăng trong cả 10 tháng; 3 mặt hàng còn lại: sản phẩm từ sắt thép, kim loại thường khác và sản phẩm, cao su đều sụt giảm đáng kể trong cùng giai đoạn.

Theo Đại sứ Vương quốc Anh, ông Gareth Ward, giai đoạn hiện nay, có thể nói quan hệ giữa hai nước đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất, các lĩnh vực hợp tác cụ thể đều đạt nhiều kết quả tích cực kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Về đầu tư, Anh hiện đứng trong top 15 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với khoảng 4 tỷ USD trong năm 2018. Đây là cơ hội và tiền đề tốt cho việc thúc đẩy đầu tư gián tiếp giữa hai thị trường, mở ra cơ hội cho việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đối với đầu tư tài chính của các nhà đầu tư nước ngoài, Chính phủ Việt Nam ghi nhận và đánh giá rất cao sự tin tưởng và sự hiện diện của các tập đoàn tài chính, các nhà đầu tư Anh tại Việt Nam. Theo thống kê, với giá trị đầu tư trực tiếp của Anh vào Việt Nam mới chỉ gần 4 tỷ USD, quy mô đầu tư của nhà đầu tư Anh vào Việt Nam chưa phản ánh đúng tiềm năng của Anh - một trong 5 nước đầu tư ra nước ngoài lớn nhất thế giới (khoảng 300 tỷ USD), đồng thời cũng là nước thu hút đầu tư từ bên ngoài lớn nhất thế giới.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động